Sử dụng quyền năng chứng nhận của xã hội để thu hút khách hàng

Sự chứng nhận xã hội là một cách tuyệt vời thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Khi bạn có thể thuyết phục được họ rằng có những người ngoài kia đã sử dụng sản phẩm và hài lòng, và nếu họ mua hàng, họ cũng sẽ được hài lòng như thế! Vậy sự chứng nhận của xã hội là gì? Nó được coi như một dạng ảnh hưởng từ số đông đến một cá nhân. Một hiện tượng tâm lý khiến những hành động nhất định của người khác trong một tình huống nhất định sẽ làm chúng ta hành động tương tự như thế.

Con người là một chủ thể sống trong xã hội và tâm lý bầy đàn không phải điều quá xa lạ. Sự chứng nhận của xã hội đứng sau rất nhiều dự án truyền thông, quảng cáo. Bằng cách hiển thị cho khách truy cập trang web những bình luận, đánh giá của người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ. Vậy là bạn đã đem đến cho họ những chứng nhận của xã hội để khuyến khích họ hãy sử dụng sản phẩm này như số đông đã làm.

Ông trùm bán lẻ nổi tiếng thế giới Amazon cũng đã sử dụng chiêu này thuần thục. Bạn nghĩ tại sao các sản phẩm được đánh giá cao nhất luôn luôn bán chạy nhất. Bởi các ý kiến của số đông là như vậy và những cá nhân khác đã tin tưởng vào nó. Chứng nhận của xã hội đang lan tràn trên internet ngày nay, vậy làm thế nào bạn có thể tận dụng được nó để bán được nhiều hàng hơn, kiếm nhiều thu nhập hơn?

Những đánh giá, phản hồi của khách hàng

Đánh giá sản phẩm chính là cách cơ bản nhất, những hình thức mạnh mẽ nhất của chứng nhận xã hội. Bạn phải luôn hiển thị sự đánh giá của khách hàng. Không những để cung cấp thông tin này cho khách hàng mới, mà nó còn là một cái nhìn sâu sắc về các vấn đề còn tồn đọng trong sản phẩm.

Tuy nhiên nhiều khách hàng khi hài lòng với sản phẩm họ cũng không hề muốn đánh giá về sản phẩm. Sự ngần ngại, lười và cảm thấy không việc gì phải đánh giá sản phẩm của khách hàng sẽ làm bạn khó khởi động chứng nhận xã hội cho các khách hàng khác. Hãy luôn cung cấp một mã giảm giá khi khách hàng đánh giá sản phẩm, hoặc thêm một pop-up đánh giá với những khách hàng truy cập lại trang web. Bạn cũng có thể định kỳ gửi email cho khách hàng để thuyết phục họ đưa ra ý kiến

Logo đặc trưng

Todd Ehrlich, CEO của KillCliff đã từng nói rằng “Một logo có thể thay đổi tương lai của công ty”. Quả thật, logo là bộ mặt của công ty và hơn thế nữa nó cũng là một hình thức bằng chứng xã hội. Quảng bá cho logo của mình ở nhiều phương tiện như mạng xã hội, truyền hình, trên sản phẩm hay trên các thẻ khách hàng, thẻ khuyến mãi là điều bạn nên làm. Bởi như vậy, hình ảnh logo của bạn sẽ được xuất hiện nhiều hơn, được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Họ trở nên quen mặt, cảm thấy thân thuộc với nó. Sự xuất hiện và phủ sóng dày đặc đó còn tạo cho khách hàng tâm lý rằng: bởi vì sản phẩm này đang được bao phủ khắp nơi nên chắc chắn chất lượng của nó tốt.

Sức mạnh của mạng xã hội

Mạng xã hội cho phép người tiêu dùng có cơ hội tương tác với doanh nghiệp một các dễ dàng. Nhưng nó cũng là nơi doanh nghiệp có thể tác động vào tâm lý số đông của khách hàng hiệu quả nhất. Bằng việc đưa những đánh giá, phản ứng tích cực của khách hàng về sản phẩm, bạn không chỉ giúp những người khác tin tưởng thương hiệu của bạn, lại vừa tạo được ấn tượng tốt trong trang bán hàng – một cách hoàn toàn miễn phí. Việc đăng tải những đánh giá của khách hàng trên mạng xã hội cũng khuyến khích những khách hàng cũ của bạn chăm chỉ đăng tải những nhận xét hơn. Hay hơn nữa, hãy khuyến khích khách hàng chụp ảnh và quay video khi sử dụng sản phẩm của bạn để làm đánh giá, vì ngôn ngữ hình ảnh tác động trực quan hơn từ ngữ rất nhiều.

Càng phát triển cửa hàng, thương hiệu của bạn thì sự chứng nhận xã hội càng phải được vận dụng nhiều hơn nữa. Bởi nó thuyết phục khách hàng tiềm năng và tăng cao sự tin cậy của họ với thương hiệu!


Chia sẻ bài viết này