5 sai lầm cần tránh khi kinh doanh thời trang (P2)

Trong bài viết trước chúng tôi đã nếu ra 1 số sai lầm cần tránh trong kinh doanh thời trang, dưới đây là một số sai lầm tiếp theo.

3. Sai lầm khi lấn sân kinh doanh trực tuyến: Website

Thương mại điện tử phát triển nhanh chóng đã mở ra một cuộc cách mạng mới cho những phương thức kinh doanh. Ngoài bán lẻ truyền thống giờ bạn có thể chọn cả cách bán hàng trên mạng. Đối với thuần kinh doanh thời trang online bạn có thể tham khảo tại đây , còn trong bài viết này chúng tôi sẽ nói nhiều hơn về kinh doanh truyền thống lấn sân trực tuyến.

Nói là lấn sân nghĩa là bạn đã có cửa hàng vật lý rồi, và giờ bạn muốn mở rộng việc kinh doanh của mình trên mạng ảo nữa, thế là bạn quyết định thiết kế hẳn một website riêng. Nhưng, đừng cho rằng website ấy chỉ đóng vài trò như một công cụ giúp bạn bán hàng dễ hơn và khách hàng mua sắm đơn giản hơn. Ý nghĩa của website còn nhiều hơn cả thế.

Website đóng vai trò như cửa hàng vật lý của bạn trên mạng ảo, đó là nơi bạn trưng bày sản phẩm và thu hút khách đến lựa chọn, mua hàng. Thế nên bạn cần chăm chút cho website thật kỹ, từ việc trình bày các thông tin, bố trí đề mục, hình ảnh đến tích hợp những công cụ hỗ trợ mua sắm. Nếu không thể làm được một mình hãy thuê bên thứ ba thiết kế cho bạn. Tính chuyên nghiệp của website sẽ thể hiện mức độ uy tín cho cửa hàng của bạn. Nếu là bạn, chắc bạn cũng không muốn mua quần áo tại một nơi lộn xộn chứ?

Ngoài ra, website còn như một trang thông tin, quảng bá cho cửa hàng chính của bạn. Vì trên đó có tất cả thông tin về bạn, về sản phẩm của bạn, mà môi trường mạng lại mang đến cho bạn khả năng kết nối không giới hạn, vì vậy khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ lớn hơn truyền thống nhiều.

Hãy coi website là một cửa hàng thứ hai của bạn!

4. Sai lầm khi lấn sân kinh doanh trực tuyến: Không thực hiện Marketing Online

Có website là đã có một cửa hàng ảo, nhưng đừng quên cửa hàng đó cũng cần những chiến dịch quảng bá như bạn vẫn thường làm với cửa hàng vật lý của mình. Hãy biết tận dụng sự rộng lớn là khả năng kết nối của môi trường mạng mang đến cho bạn để thực hiện Marketing Online.

Marketing Online có nhiều cách, như là lập một fanpage trên mạng xã hội, mở topic thảo luận tại các diễn đàn, chạy quảng cáo Google Adwords, đặt banner liên kết với website khác,…Nếu không am hiểu hãy thuê những người có đủ năng lực làm điều đó, vì Marketing Online cần một quy trình chuyên nghiệp và thực hiện thường xuyên chứ không phải thì gì làm đó, khi nào cũng được.

Với cách tiếp thị trực tuyến đúng đắn bạn sẽ mang về cho cửa hàng của mình một lượng khách không hề nhỏ đâu, tin tôi đi!

5. Sai lầm khi lấn sân kinh doanh trực tuyến: Không biết cách xử lý phản hồi trên mạng xã hội

Như đã nói ở trên, quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một phương pháp Marketing Online hiệu quả. Nhưng bạn cần phải đặc biệt lưu ý với cách làm này, vì mạng xã hội là nơi mọi người tương tác, chia sẻ thông tin với nhau, nếu không biết cách xử lý phản hồi sẽ mang lại tác dụng ngược.

Vì không phải lúc nào khách hàng cũng bình luận những điều tốt đẹp về bạn, sẽ có khi họ phàn nàn, thắc mắc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Hãy biết cách phản hồi lại ý kiến của họ, thay vì tranh cãi cần lắng nghe, tiếp thu sau đó phân tích và hứa hẹn khắc phục. Đừng cho rằng người ta không nói chuyện trực tiếp với bạn thì bạn muốn hành xử ra sao cũng được, làm phật lòng khách hàng online họ sẽ bỏ đi, họ sẽ đi nói với bạn bè và kéo theo một lượng lớn người khác cũng bỏ bạn mà đi. Phải luôn ghi nhớ, uy tín là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh thời trang trực tuyến.

Trên đây là 5 trong số rất nhiều sai lầm cần tránh trong kinh doanh thời trang mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hãy cảnh giác và biết cách phòng tránh!

5 sai lầm cần tránh khi kinh doanh thời trang (P1)

Kinh doanh mỹ phẩm handmade với chi phí thấp

3 xu hướng thương mại điện tử năm 2015

Tùng MKT


Chia sẻ bài viết này