Đã mắt với 10 trang sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các trang sản phẩm xuất sắc của Staples, Office Depot và L. L. Bean. Hãy tiếp tục với những khởi nghiệp kinh doanh bán lẻ khác có trang sản phẩm tuyệt vời trong phần 2 này.

Victoria’s Secret

Victoria’s Secret là một ví dụ tuyệt vời về cách để thiết kế một trang sản phẩm đơn giản với nhiều khoảng trắng.

Sự lộn xộn được giảm xuống mức tối thiểu để thông tin “dễ tiêu hóa” và khi tất cả mọi thứ là màu trắng thì nút kêu gọi hành động màu hồng sẽ không bị bỏ lỡ.

Nhưng một trong những tính năng khéo léo nhất chính là phần đề xuất sản phẩm, khách hàng thực sự có thể xem hình ảnh bổ sung, mô tả, lựa chọn kích thước và màu sắc, sau đó thêm vào giỏ hàng của họ một cách thuận tiện.

Điều này có nghĩa là về mặt hiệu ứng thì mỗi trang thực sự có khoảng 3-4 mặt hàng, là một cách tuyệt vời để khách hàng tiếp xúc với các sản phẩm của bạn ở phạm vi rộng hơn.

Saks Fifth Avenue

Saks có nhiều điểm tốt như nút kêu gọi hành động rõ ràng, đánh giá, mô tả độc đáo và một loạt các hình ảnh sản phẩm.

Đây cũng là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng video, vì rất nhiều sản phẩm có một nút play bên dưới cho thấy cảnh người mẫu đang bước đi trên sàn diễn thời trang.

Điều này cung cấp cho khách hàng một góc nhìn tốt hơn về sản phẩm và được chứng minh là giúp tăng sự chuyển đổi.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Foot Locker

Foot Locker là ví dụ về một cửa hàng bán lẻ sử dụng nhiều khoảng trắng, kết quả là trang sản phẩm đơn giản, gọn gàng.

Nút kêu gọi hành động màu đỏ tươi sáng thực sự nổi bật so với phần còn lại của trang và những lời khuyên phù hợp là sự tiếp cận tuyệt vời.

Foot Locker cũng làm rất tốt với việc hiển thị một số hình ảnh sản phẩm khác nhau, có thể phóng to lên để lấp đầy toàn bộ màn hình của bạn.

Estee Lauder

Bố cục các trang của Estee Lauder hơi bất tiện một chút nhưng việc sử dụng các video sản phẩm đã giúp nâng tầm giá trị.

Ví dụ, trên trang ‘Blush Brush’ (cọ đánh phấn má), họ đưa ra lời khuyên về cách sử dụng sản phẩm cũng như bán thêm một mặt hàng cần thiết để có được diện mạo hoàn hảo.

Đó là một cách thông minh để cung cấp thông tin bổ sung hữu ích cho khách hàng trong khi cũng làm tăng phần lớn cơ hội bán hàng.

Build.com

Các trang của Build.com chứa đựng một lượng lớn thông tin, bao gồm đánh giá, video tuyệt vời, vô số hình ảnh và thông tin sản phẩm cực kỳ chi tiết.

Ngoài ra còn có tính năng hỏi đáp hữu ích và công cụ cho phép khách hàng so sánh giá cả với các nhà bán lẻ nổi tiếng khác.

Điều này có nghĩa là họ đang có một chút lộn xộn, nhưng cũng có nghĩa là bạn có thể tìm hiểu tất cả mọi thứ bạn cần tại một nơi.

Net-A-Porter

Net-A-Porter là một nhà bán lẻ quần áo với trang sản phẩm đơn giản có nhiều điểm tốt.

Tiêu đề tuyệt vời và phù hợp hoàn toàn với nhãn hiệu – phần mô tả được đặt tiêu đề là “Editor’s notes” (chú thích của người biên tập) và sử dụng ngôn ngữ đầy màu sắc với liên kết đến các sản phẩm đề xuất khác.

Ngoài ra còn có rất nhiều hình ảnh, đề xuất và video sản phẩm cho hầu hết các mặt hàng.

Nhược điểm của các trang này là không có đánh giá, tuy nhiên chúng có thể không phù hợp với hình ảnh sang trọng của thương hiệu.

Xem thêm:

 Bảng giá website bán hàng

Công ty thiết kế web uy tín

Amazon

Đây là một ví dụ rõ ràng, nhưng sẽ thật thiếu sót khi không đưa Amazon vào danh sách này.

Trang sản phẩm của Amazon rất lớn và đòi hỏi phải kéo rất nhiều để có thể xem tất cả mọi thứ, nhưng hầu hết người tiêu dùng đều quen với thiết kế này và nhiều sáng kiến của họ hiện đang phổ biến trên các trang web thương mại điện tử.

Điều rõ ràng nhất trong những sáng kiến ​​là đánh giá của người dùng, nhưng các tùy chọn bán chéo cũng rất thông minh và sử dụng một giọng điệu không bao giờ quá mang tính chào bán. Ví dụ điển hình nhất trong số là các quảng cáo đề xuất cho bạn: “Customers Viewing This Page May Be Interested in These Sponsored Links” (khách hàng xem trang này có thể quan tâm đến những liên kết được tài trợ này).

Tương tự như với Build.com, các trang có thể bị lộn xộn, nhưng nếu khách hàng đang tìm kiếm bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, nó gần như chắc chắn ở một nơi nào đó trên trang.

(Tổng hợp từ www.econsultancy.com/blog)


Chia sẻ bài viết này