Hình 1: 3 mẹo đột kích giúp bạn tăng tốc bán hàng nhanh chóng
Là một người kinh doanh, chắc chắn rằng bạn đã mất công sức mày mò tìm kiếm và đọc rất nhiều thông tin bán hàng, thông tin về marketing khác nhau với hy vọng tìm được một cách thức tuyệt vời giúp tăng tốc bán hàng và đạt được hiệu quả hơn nữa trong hoạt động tiếp thị. Thực tế thì có rất nhiều thông tin tốt và có sẵn nhưng thường bị lặp lại nhiều lần. Cách tốt nhất là hãy học hỏi từ những người đi trước, những ai đã gặt hái được thành công để xem họ đang làm gì và tìm cách đi xa hơn thế nữa để tạo ấn tượng và đặt dấu ấn vượt trội của mình.
Dưới đây là 3 mẹo đột kích giúp bạn có thể trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn và tăng tốc bán hàng nhanh chóng:
1. Tìm kiếm và chia sẻ
Đây là một trong những cách giúp bạn luôn nhận được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Trước tiên, bạn cần tìm thấy một điều gì đó mới mẻ và thú vị trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Đó có thể là một sản phẩm/dịch vụ mới, một thủ tục mới hoặc một cái gì đó thật thú vị. Sau đó chia sẻ chúng lên mạng xã hội, lên các cộng đồng (khách hàng, khách hàng tiềm năng, vv…) để thu hút sự chú ý, bình luận, trao đổi của mọi người.
Hình 2: Tìm kiếm và chia sẻ
Với sự phát triển hiện đại như ngày nay, bạn có thể lựa chọn hỗn hợp nhiều công cụ khác nhau để có thể làm điều đó, chẳng hạn như blogging, podcasting (là hệ thống tải nội dung từ nhiều nguồn truyền thông khác nhau) hay là video. Với những công cụ này, bạn sẽ gây dựng được nhiều mối quan hệ khách hàng và tạo dựng được niềm tin trong họ.
2. Bán cho khách hàng của bạn cách thức để giải quyết vấn đề của họ
Một trong những cách tốt nhất để có được sự chú ý từ phía khách hàng là hãy mang đến cho họ một người bán hàng đủ khả năng giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ nói một cách sáo rỗng rằng “Chúng tôi là tốt nhất” và vẫn chào hàng theo cách cũ thì bạn hãy vượt trước họ bằng cách quan tâm thực sự và mang đến những cái mới giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu một cách hoàn hảo nhất.
Hình 3: Bán cho khách hàng của bạn cách thức để giải quyết vấn đề của họ
Khi bạn làm điều đó một lần nữa và trong nhiều lần sau đó nữa, khách hàng sẽ muốn giúp bạn bằng cách không chỉ thực hiện mua hàng, mà còn khuyến khích những người khác (người thân, bạn bè, đồng nghiệp,…) làm như vậy. Do đó, để tăng tốc bán hàng và tiếp thị tốt nhất, bạn hãy luôn luôn tìm kiếm những cách có thể giúp khách hàng tiềm năng của mình và bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ chính điều đó.
>> Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
3. Hãy liên hệ cá nhân
Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông xã hội, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn cách thức liên hệ với khách hàng qua sms, email, mạng xã hội… bởi sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, họ lại không hề nghĩ đến cảm giác và những kỳ vọng của khách hàng. Bởi lẽ hiện nay, người mua mong muốn nhận được sự liên hệ cá nhân từ một người “chính hãng” hơn là phải làm việc với máy móc, công nghệ khô cứng.
Hình 4: Hãy liên hệ cá nhân
Do đó, muốn tạo ấn tượng với khách hàng, bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi điện cho họ. Kinh doanh ngày nay cần nhiều hơn sự tiếp xúc và giúp đỡ trực tiếp, nhanh chóng chứ không cần phải mang đến cho khách hàng quá nhiều công cụ hiện đại nhưng cứng nhắc.
Nói tóm lại, để tăng tốc bán hàng trong tình hình kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, bạn phải thực sự khác biệt và làm thỏa mãn khách hàng bằng cách cải thiện quá trình trải nghiệm của họ. Hy vọng với 3 mẹo đột kích trên đây, bạn có thể nghiên cứu và áp dụng thành công vào cửa hàng/doanh nghiệp của mình.
(Tổng hợp từ www.bizjournals.com)