Chiến dịch marketing mới lạ – giảm giá theo nhiệt độ

Thời tiết nắng nóng gần đây của muà hè đã gây ra sự bức bối khó chịu cho rất nhiều người. Trong thời tiết khó chịu như vậy chẳng có ai muốn bước chân ra đường nói gì đến chuyện đi mua sắm. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đó, May – một hệ thống thời trang chuyên về quần áo cho các bạn nữ đã biết tận dụng thời tiết nắng nóng này để thực hiện một chiến dịch marketing rất độc đáo.

1. Chiến dịch marketing của May

Chiến dịch này diễn ra trong vòng một tuần từ 1/6 – 7/6 tại 9 cửa hàng có cùng thương hiệu ở Hà Nội. Những sản phẩm trong cửa hàng thường có giá từ 100.000 – 350.000 đồng một chiếc với số lượng khách mua hàng vào các khung giờ không giới hạn. Chiến dịch marketing mà May đưa ra là khuyến mại, giảm giá những sản phẩm mà khách hàng mua tương ứng với nhiệt độ ngoài trời. Có nghĩa là tổng giá trị hóa đơn khi bạn mua hàng sẽ được giảm giá theo đúng nhiệt độ ngoài trời vào thời điểm khách hàng thanh toán. Nhiệt độ này được đo bằng ứng dụng cài trên điện thoại của khách hàng hoặc của nhân viên cửa hàng.

Đại diện thương hiệu May, Chị Lương Thị Phương Hạnh cho biết, mục đích của chương dịch đưa ra là tri ân những khách hàng thân thiết của cửa hàng nhân dịp nghỉ hè. Ngoài ra, việc giảm % hoá đơn theo nhiệt độ còn giúp thúc đẩy sự mua sắm của khách hàng và làm cho họ cảm thấy vui vẻ, thích thú trong quá trình mua sắm. Cũng theo chị Hạnh nói khi áp dụng khuyến mại, cửa hàng đã xác định là không còn lợi nhuận vì khi chương trình diễn ra, nhiệt độ tại Hà Nội khá cao, dao động 36-42 độ C.

 

2. Chiến dịch marketing của May diễn ra như thế nào?

Trong những ngày nắng nóng thì số lượng khách hàng đến mua giảm đi rất nhiều so với trước kia. Chị Hạnh nói: “Khi nhiều người lo sợ và mệt mỏi với cái nắng nóng trên 40 độ C thì shop sẽ ‘hạ nhiệt’ bằng chương trình khuyến mại. Thời tiết càng nắng nóng, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều, tạo cảm hứng mua sắm”.

Thông thường khi các cửa hàng thực hiện chiến dịch marketing giảm giá khuyến mại khách hàng thường có sự lo ngại họ sẽ tăng giá bán trước sau đó áp dụng giảm giá để thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên vì May là cửa hàng kinh doanh online và bán tại shop với giá cả bình dân nên khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra giá bán trước và sau khuyến mại.

Theo như những quản lý của chuỗi cửa hàng này thì khách hàng rất thích thú và hào hứng với chiến dịch marketing giảm giá theo nhiệt độ. Khác với thường ngày luôn tránh ra đường vào giờ nắng nóng thì bây giờ họ lại chọn khung giờ cao điểm từ 11 – 14h để đến cửa hàng. Có ngày cở sở ở Phạm Ngọc Thạch,  Đống Đa, Hà Nội đã đón gần 40 lượt khách teen và công sở tới mua hàng. Tuy đông khách nhưng cửa hàng luôn phục vụ chu đáo với ghế và điều hòa nên vẫn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Khi được hỏi cảm nghĩ về chương trình marketing giảm giá đặc biệt này Nguyễn Phương Thanh –  đang là học sinh đã tỏ ra rất hào hứng với chương trình. Bạn cho biết đã tranh thủ ghé qua cơ sở ở Cầu Giấy để mua hàng vào lúc 12h trưa, ngay sau khi tan học. Nhiệt độ đo ngoài trời tại thời điểm đó là 39,5 độ C. Vì thế, khi thanh toán hoá đơn, Thanh đã được hưởng mức giảm giá làm tròn là 40%. “Thời tiết ngoài trời đỉnh điểm lên 42 độ C khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi nhưng khi mua hàng được giảm giá sẽ phấn chấn hơn”, khách hàng này chia sẻ.

Trên thực tế, chiến dịch marketing khuyến mại theo thời tiết này cũng đã được một hệ thống siêu thị điện máy áp dụng trong tháng 5. Theo quy đổi của hệ thống siêu thị này, 1 độ C tương đương với 10.000 đồng. Khách mua hàng lúc nhiệt độ ngoài trời càng cao càng được ưu đãi giảm giá lớn.

 

3. Tại sao chiến dịch marketing này lại thu hút khách hàng đến như vậy?

Có thể nói mức giảm giá ở cửa hàng này cũng chỉ tương đương với những nơi khác (35 -40%) thậm chí những nơi đó hầu như khuyến mại quanh năm trong khi đó tại May lại chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần. Vậy tại sao cửa hàng này lại thu hút nhiều khách hàng ghé thăm trong khi những nơi khác thì rất ít người mua. Theo như chuyên viên tư vấn marketing mạng xã hội Nguyễn Bình nhận định: “Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa ‘nắng nóng’ – vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây – để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng”.

Điều này là hoàn toàn đúng, khách hàng thường có xu hướng thích những gì mới lạ. Mặc dù những chương trình giảm giá luôn diễn ra hàng ngày nhưng họ lại không có hứng thú. Nắm được tâm lý khách hàng, thêm vào đó 1 chút xu hướng mới sẽ kích thích sự hứng khởi và tò mò của khách hàng. Cửa hàng của bạn sẽ trở nên độc đáo và tạo được dấu ấn hơn những cửa hàng khác.

Có thể nói chiến dịch marketing trên khá hay và gần như không có rủi ro. Vì đối tượng khách hàng của cửa hàng này thường là nhân viên văn phòng và các bạn tuổi teen nên khung giờ giữa trưa trở thành giờ cao điểm. Do đó, cửa hàng sẽ tăng được số giờ mua sắm cao điểm trong ngày và lượng tiêu thụ hàng hóa cũng tăng lên nhanh chóng.

Biên tập lại theo news.zing.vn

Đọc thêm tại:

Bí quyết thể hiện tình yêu với khách hàng trong kinh doanh

Facebook thay đổi chính sách thu tiền quảng cáo, bạn đã biết chưa?

Mặt trái của mạng xã hội đối với kinh doanh


Chia sẻ bài viết này