Bí quyết thể hiện tình yêu với khách hàng trong kinh doanh

Có lẽ nhà kinh doanh nào cũng thuộc lòng câu “ khách hàng là thượng đế”. Biết là vậy nhưng bạn đã biết cách thể hiện tình yêu với khách hàng hay chưa? Thể hiện sao cho đơn giản, tinh tế mà lại vừa tiết kiệm chi phí nhất là câu hỏi đau đầu của không ít nhà quản lý. Dưới đây, chúng tôi mang đến cho bạn những cách đơn giản có thể giúp khách hàng của bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thỏa mãn hơn hay thậm chí là yêu quý cửa hàng của bạn hơn:

1. Hiểu khách hàng muốn gì?

Mạng internet phát triển, công nghệ hiện đại sẽ mang đến cho bạn rất nhiều công cụ, rất nhiều phương pháp để có thể lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình, biết được tất cả những gì họ chia sẻ và cảm nhận trên thế giới mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn và các mạng xã hội khác nữa. Hiểu được khách hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng biết được họ đang mong muốn điều gì từ sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ, chẳng hạn như Hootsuite, Rapportive và đặc biệt là Klout để theo dõi những gì mà người khác đang làm, đây đều là những công cụ hoàn toàn miễn phí, dễ dàng sử dụng.

2. Luôn biết cách giữ liên lạc với khách hàng

Bạn không thể thiết lập, xây dựng và duy trì mối quan hệ với hàng ngàn người chỉ với trí nhớ tự nhiên của mình mà cần phải có sự hỗ trợ của các công cụ hiện đại. Và Nimble chính là một công cụ điển hình giúp bạn làm điều đó một cách hiệu quả và khác biệt trong kinh doanh. Nimble là một công cụ để quản lý các mối quan hệ trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội, email và nhiều hơn nữa.
Chương trình ghi nhớ những ngày quan trọng là một phần trong gói quản lý các mối quan hệ của bạn với khách hàng, do đó bạn có thể gửi một cái gì đó để chúc mừng họ trong những ngày này. Hành động đó sẽ được khách hàng đề cao và họ sẽ cảm thấy thân thiết, yêu quý bạn hơn.

3. Thẻ quà tặng

Từ trước đến này, thẻ quà tặng luôn được xem là một phương pháp đơn giản để bạn thể hiện tình yêu và làm cho khách hàng của mình cảm thấy thích thú, hài lòng. Hãy chú ý đến những nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên lui tới và tặng họ một thẻ quà tặng tại đó. Hay đơn giản là tặng họ thẻ quà tặng khi mua sắm tại chính cửa hàng của bạn. Chỉ cần đầu tư một khoản tiền nhỏ cho mỗi phiếu quà tặng, hoặc phiếu có tác dụng chiết khấu, giảm giá sản phẩm khi mua sắm,…bạn có thể đi được một bước dài trong hoạt động marketing với mối quan hệ với khách hàng trong kinh doanh

4. Thư viết tay

Bạn đừng nghĩ rằng “ gửi thư viết tay” là một cái gì đó cổ hủ và lạc hậu, bởi trong một thời đại tràn ngập email, sms, các dòng chia sẻ, thông tin tràn ngập trên phương tiện truyền thông xã hội và nhiều công cụ điện tử khác, đôi khi một ghi chú viết tay cá nhân của bạn sẽ có thể tạo nên một sự khác biệt và khiến khách hàng thích thú. Nó không phải là lỗi thời, một sự sơ xuất hay là biểu hiện của một doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp, mà đó chính là tình yêu, sự trân trọng và quan tâm khách hàng một cách đặc biệt

5. Kết nối với khách hàng một cách tự nhiên

Nếu bạn đầu tư thời gian cho khách hàng, tìm hiểu về những hoạt động quan trọng mà khách hàng đang làm trên các phương tiện truyền thông như Twitter, Facebook, LinkedIn của họ và của những người khác nữa, sau đó, chính bạn hãy nói với mọi người về những điều tốt mà khách hàng của bạn đang làm. Bạn có tin rằng, đây là một sự kết nối tự nhiên, ấm áp trên cơ sở giữa con người với con người sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều lợi ích phong phú. Hãy nhớ rằng, phương tiện truyền thông xã hội không phải là “thùng rác” để bạn truyền thông về tất cả mọi thứ và cố gắng bán một cái gì đó. Rõ ràng khách hàng hiện nay là những người tiêu dùng rất thông minh, họ sẽ đánh giá cao nếu bạn có thiện chí và tỏ ra chân thành với họ.


Chia sẻ bài viết này