Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm may đo đến khách hàng?

Hỏi:

Tôi có một cửa hàng may đo và tôi cũng rất thích kinh doanh online. Vì thế tôi muốn may quần áo công sở và bán trên mạng. Tuy nhiên, tôi đang tìm hiểu và chưa biết làm thế nào để có thể giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm của mình? Và một điều nữa mà tôi đang băn khoăn đó là sản phẩm may đo của tôi có thể cạnh tranh về giá cả với các mặt hàng giá rẻ khác không?

Chị Nguyễn Thị Thương, 32 tuổi – Quảng Ninh

Đáp:

Blog Kinh Doanh Việt rất cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình cho chúng tôi. Về câu hỏi của chị Thương, Blog Kinh Doanh Việt xin được trả lời như sau:

Đầu tiên, chị hỏi về cách giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng. Nếu muốn kinh doanh online, chị có thể bán và quảng cáo sản phẩm trên một số kênh hiệu quả nhất hiện nay, đó là website, Facebook, Zalo, Sendo và bán hàng trên website khác. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thì chị có thể bắt đầu bằng cách bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Zalo hoặc bán hàng trên Sendo. Chị có thể đăng sản phẩm của mình lên các trang và bán hàng. Nếu muốn chuyên nghiệp hơn nữa thì chị nên thiết kế website bán hàng để nâng cao uy tín của shop. Để sản phẩm của mình được đông đảo khách hàng biết đến thì quảng cáo cho cửa hàng của mình bằng Facebook Ads hoặc Google Adwords là việc cần thiết.

Thời trang may đo được các chị em công sở vô cùng yêu thích

Bên cạnh đó, bán hàng tại cửa hàng cũng là một kênh rất hiệu quả mà chị có thể kết hợp song song với việc kinh doanh online. Khi bán tại cửa hàng, chị nên chăm chút cho diện mạo cửa hàng của mình. Để thu hút khách hàng đến mua sắm, chị cần trang trí cửa hàng thật đẹp mắt, mua sắm thêm mắc áo, ma-nơ-canh, gương lớn, giá kệ… để trang bị cho cửa hàng. Để quảng cáo thương hiệu, chị cần làm biển hiệu cửa hàng thật ấn tượng, bên cạnh đó kết hợp với các hình thức quảng cáo truyền thống như in tờ rơi, catalog (để tiết kiệm chi phí chị có thể in màu các cuốn catalog kích thước nhỏ và chất liệu giấy thường) phát tại các nơi tập trung đông người hoặc các khu văn phòng. Đặc biêt, một kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, thậm chí có thể nói là hiệu quả nhất trong các kênh đó là quảng cáo truyền miệng thông qua người thân, bạn bè.

Ngoài ra, chị còn hỏi rằng các sản phẩm may đo của mình có thể cạnh tranh với sản phẩm thời trang giá rẻ không thì câu trả lời là có. Các sản phẩm may đo của chị được may với số lượng ít nên giá thành chắc chắn sẽ đắt hơn so với hàng gia công hàng loạt với số lượng lớn. Tuy nhiên đổi lại, chất lượng sản phẩm của chị phải cao, đường may tinh tế cũng như kiểu dáng, mẫu mã phong phú, phù hợp với đối tượng khách hàng mà chị đã xác định là dân công sở. Nếu đáp ứng được các tiêu chí đó cộng với việc quảng bá thương hiệu như đã nói ở trên thì Blog Kinh Doanh Việt tin chắc rằng sản phẩm của chị sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng và việc kinh doanh của chị sẽ thành công. Ngoài ra, chị có thể theo dõi cẩm nang kinh doanh quần áo của Blog Kinh Doanh Việt để có thêm những kinh nghiệm kinh doanh bổ ích.

Hy vọng những tư vấn trên đã phần nào thỏa mãn những băn khoăn cũng như hữu ích cho công việc kinh doanh của chị sắp tới. Chúc chị Thương sẽ có những bước khởi đầu thuận lợi trên con đường khởi nghiệp của mình nhé!


Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, đừng ngại gửi về Blog Kinh Doanh Việt để được giải đáp ngay nhé!


Chia sẻ bài viết này