Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, đặc biệt là khi mạng xã hội trở thành thế giới ảo thu nhỏ với hàng trăm triệu người sử dụng thì Content Marketing (tiếp thị nội dung) đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có hàng trăm hình thức Content Marketing được tạo ra, hàng nghìn cách thức lan tỏa thông tin, chính vì lẽ ấy mà Content Marketing đang loãng dần và ngày càng nhàm chán. Lý do mà nhiều chiến dịch Content Marketing thất bại cũng vì không tạo ra điểm nhấn, dễ dàng bị chìm nghỉm trước mớ tin tức đăng tải hàng ngày. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết bùng nổ Content Marketing, giúp chiến dịch tiếp thị của bạn đạt được hiệu quả cao nhất có thể.
1. Tăng khả năng tiếp cận bài đăng trên mạng xã hội
Mạng xã hội ra đời và phát triển giống như một cú hích cho mọi hoạt động tiếp thị, giúp việc quảng bá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng, kết nối không giới hạn cả về không gian và thời gian. Vậy thì tại sao bạn không lợi dụng thế mạnh đó cho chiến dịch Content Marketing của mình?
Một bài đăng trên fanpage hoặc trang cá nhân của doanh nghiệp dù rất hay, rất thú vị nhưng nếu để tự nhiên thì lượng người tiếp cận rất thấp. Bạn có thể gia tăng khả năng bài viết của mình xuất hiện trên dòng thời gian của người khác bằng một số thủ thuật sau:
Quảng cáo bài viết: đây là công cụ được Facebook dành riêng cho các fanpage, bạn có thể bỏ ra một số tiền nhất định trong một khoảng thời gian nhất định để bài viết có thể mở rộng phạm vi tiếp cận. Cách làm này có lẽ là trực tiếp và đạt hiệu quả nhất, nhưng lẽ dĩ nhiên là số tiền đổ vào không hề nhỏ, tác dụng lại mang tính chất tạm thời hơn.
Tăng lượng like fanpage: dĩ nhiên chúng tôi muốn nói đến là like thật, fan thật chứ không phải like ảo, fan giả. Khi số người theo dõi fanpage của bạn tăng lên cũng đồng nghĩa với việc người đọc được bài đăng của bạn sẽ nhiều hơn.
Huy động chia sẻ: thực hiện cách làm này bạn có thể lợi dụng mạng lưới quan hệ của mọi người trên mạng xã hội, hiệu quả sẽ gây cho bạn ngạc nhiên lớn. Một người chia sẻ bài viết của bạn cũng là đang thay bạn quảng cáo bài viết đến bạn bè của họ. Dựa vào số lượng vài trăm người trong danh sách bạn thì đủ biết khả năng lan tỏa thông tin kinh khủng tới cỡ nào.
2. Đa dạng hóa nội dung bài đăng
Đồng ý một điều là Content Marketing thì phải thực hiện đúng chức năng tiếp thị cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm đăng những bài viết quảng cáo đơn thuần về mình thì sẽ chẳng có mấy người quan tâm. Nếu bạn nghĩ rằng ít nhưng chất, người thực sự có nhu cầu sẽ là người đọc những bài đăng đó, và bạn chỉ cần thế là đủ thì thưa rằng quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Nhiệm vụ của Content Marketing là thu hút sự chú ý của càng nhiều người càng tốt, mở rộng tập khách hàng, khai thác triệt để thị trường chứ không phải chỉ chăm chăm “ao mình câu cá mình”. Việc đa dạng hóa nội dung bài đăng giúp fanpage của bạn không trở nên nhàm chán và khô khan, chưa kể có thu hút được khách hàng mới hay không thì nó cũng giúp khách hàng cũ của bạn cảm thấy thú vị và muốn theo dõi.
Nhưng nên biết giới hạn, đa dạng hóa chứ không phải biến Content Marketing thành một chiến dịch tạp nham với đủ thứ thông tin ngoài lề gây loãng. Nên nhớ dù làm gì thì điều cuối cùng bạn hướng đến cũng phải là sản phẩm, là doanh nghiệp.
(còn tiếp….)
Ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn năm 2015
5 bí quyết bùng nổ Content Marketing (P2)
Tính năng thẻ tích điểm khách hàng trong phần mềm quản lý bán hàng