Chỉ với 2 cách đơn giản đã giúp bạn gia tăng tập khách hàng

Làm thế nào để gia tăng tập khách hàng là bài toán đau đầu đối với hầu hết các nhà quản lý đã phải trải qua. Khách hàng không chỉ là “cần câu cơm” của các doanh nghiệp mà còn mang lại tiếng tăm cho họ. Vậy làm thế nào để giải bài toán này, khi mà công việc tìm kiếm khách hàng mới đang vấp phải những khó khăn nhất định. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những cách để gia tăng tập khách hàng hiện tại.

Không xác định được thị trường mục tiêu thì “đừng” kinh doanh

Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” của cửa hàng bán lẻ

Cách 1. Thúc đẩy khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn

Tất nhiên, để làm được cách này, bạn phải tự tin rằng, sản phẩm và dịch vụ của các bạn đã và đang làm hài lòng khách hàng hiện tại. Người mua hàng đã ấn tượng với bạn ngay từ lần đầu thì chả có cớ gì không mua của bạn lần thứ 2, còn nếu bạn đã từng cung cấp dịch vụ cho họ, bạn có thể kéo dài thêm hợp đồng sử dụng của họ. Đây chính là những hoạt động quan trọng khi xét đến mối quan hệ lâu dài, vì thế hãy kiểm tra tính hữu dụng của chúng trong suốt quá trình phục vụ khách hàng. Một vài phương pháp cơ bản để kích thích khách hàng mua thêm hàng là:

– Bán chéo sản phẩm: Khuyến khích người mua hàng của sản phẩm A mua thêm sản phẩm B vì chúng có mối tương quan nhất định. Ví dụ, bạn nên mời gọi người mua sản phẩm mực in mua thêm giấy, viết chì hoặc các thiết bị văn phòng phẩm khác.
– Bán hàng lần tiếp theo. Có thể khuyến khích khách hàng ký một hợp đồng dài hạn để chiết khấu nhiều hơn hoặc đề nghị họ chấp thuận bạn là nhà phân phối chính của họ. Tặng thêm sản phẩm nếu khách hàng quay trở lại mua nữa cũng là một cách nên làm.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, ngày nay bán hàng online trên website cũng nhận được nhiều hưởng ứng từ khách hàng bởi sự nhanh chóng và thuận tiện của mua hàng qua mạng
– Khi bạn bán hàng online, trên mỗi email xác nhận thanh toán hoặc đơn giản là để cảm ơn khách hàng, hãy giới thiệu thêm một số sản phẩm khác mà người mua có thể quan tâm, thích thú. Nhớ đừng quên đính kèm một yếu tố khuyến mãi nhỏ để kích thích việc mua thêm hàng.
– Khéo léo giới thiệu những sản phẩm mới, gói khuyến mãi đặc biệt hoặc chiết khấu giảm giá khi nhận được đơn đặt hàng lớn. Lời giới thiệu ấy phải được thể hiện bằng hình ảnh hấp dẫn và font chữ thật lớn.
– Nếu buôn bán qua mạng, hãy luôn sử dụng công cụ gợi ý với công thức bất hủ: “Nếu bạn đã mua sản phẩm X, chắc chắn bạn sẽ yêu thích sản phẩm Y” hoặc “Những người mua sản phẩm X đều mua thêm sản phẩm Y”. Ngoài ra, đừng quên gửi thêm lời gợi ý hấp dẫn trong mỗi kiện hàng gửi đi.
– Sẵn sàng giảm hoặc có khuyến mãi đặc biệt cho những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng chưa từng mua.

Bước 2: Khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân 

Nói chung, trong bán hàng, khi khách hàng cũ giới thiệu được khách hàng mới thì khả năng bán được hàng là rất cao. Dù sao thì ở vai trò người bán hàng, bạn vẫn phải nhớ rằng chỉ những khách hàng nào cảm thấy hài lòng thì họ mới giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Một khi đã có một số khách hàng trung thành, bạn hãy vận dụng một số chiêu thức sau:
– Khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ những thông tin về các chương trình giảm giá hoặc tặng hàng mẫu mà bạn đang thực hiện với bạn bè của họ.
– Khuyến khích khách hàng gửi thư điện tử đến bạn bè để nói về chuyện đã mua bán với bạn.
– Tô đậm các nút nhấn liên quan đến công việc networking trực tuyến như chia sẻ trên Facebook, Twitter, LinkedIn… để hỗ trợ các nỗ lực lan truyền được dễ dàng hơn.
– Khuyến khích các blogger viết nhiều hơn về sản phẩm của bạn và nhớ gửi đến họ tặng quà để cảm ơn


Chia sẻ bài viết này