Cả tá ý tưởng kinh doanh phát tài ở nông thôn năm 2018

Có ý tưởng kinh doanh ở nông thôn, nhưng băn khoăn nên buôn bán gì ở quê? kinh doanh tại nông thôn thế nào? Ở quê buôn bán gì nhanh giàu? Bạn đã từng tự vấn bản thân những câu hỏi đó chưa? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó…

Buôn bán gì ở quê thời bão giá

Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch 

Khi mà người tiêu dùng đang thiếu đi niềm tin vào sản phẩm sạch thì việc kinh doanh mặt hàng này là một thị trường đầy tiềm năng. Nhất là đối với mặt hàng rau củ, những thực phẩm không thể thiếu đối với cuộc sống hàng ngày của bất kỳ ai càng làm cho hướng đi này thêm hấp dẫn.

Xa hơn khâu sản xuất, chúng ta hướng tới khâu kinh doanh tức là công đoạn cuối cùng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và đây được nhận định là bước đem lại lợi nhuận kinh tế cao hơn cả.

Đối với yêu cầu đầu vào của sản phầm nhập, bạn cần chắc chắn nguồn gốc cũng như quy trình chăm sóc từ lúc gieo trồng đến khi thu hoạch bởi nó quyết định sản phẩm của bạn là sạch hay không sạch. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh là đồ sạch hàng sạch để đánh vào tâm lý khách hàng nên cần chắc chắn điều này. Một ngày một người tiêu thụ trung bình 300g rau củ, nhẩm tính đơn giản với thị trường khoảng 8 triệu dân như thủ đô Hà Nội thì một ngày cần hơn 2.000 tấn rau củ các loại. Tất nhiên, trong lượng sản phẩm này có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng hãy vẫn cứ tự tin rằng thị trường tiêu thụ luôn rộng mở. Bên cạnh đó, việc chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của mình là sạch, đạt tiêu chuẩn thì cũng cần những quy trình được kiểm định nghiêm ngặt cùng với việc chấp nhận đầu tư cơ sở vật chất đi kèm. Một mô hình đang hot đó là camera giám sát nông sản sạch. Như đã nói ở trên, việc góp mặt của công nghệ không làm cho sản phẩm của bạn sạch hơn mà chủ yếu đánh vào tâm lý khách hàng và làm cho họ tin vào sản phẩm là an toàn.

Nếu phải cân nhắc về nguồn vốn bạn có thể thu hẹp lại phạm vi của ý tưởng, bắt đầu từ những diện tích nhỏ, phát triển dần cũng như làm chủ kỹ thuật, chủ động cho thị trường đầu ra thì việc đầu tư nhân rộng hoàn toàn khả thi.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh thực phẩm sạch bắt đầu từ đâu

  1. Kinh doanh hoa tươi, hoa để chậu

Hoa cũng được coi là một loại nông sản tuy nhiên lại mang trong mình những đặc thù riêng cả về quy trình sản xuất lẫn thị trường tiêu thụ. Nhu cầu về hoa của thi trường luôn rất lớn mà chúng ta chỉ đáp ứng được phần nào.

Việc mở một shop hoa tươi là một ý tưởng không tồi khi nghĩ đến việc làm giàu tại chính quê hương mình. Nhu cầu về hoa thường không đều đặn giữa các tháng trong năm mà hầu như chỉ tập trung vào các dịp lễ, tết, 8-3, 20-10,… Sức mua mở rộng nhất được cho là dịp Tết khi mọi nhà đều có nhu cầu trang trí làm đẹp cho không gian của mình. Kinh doanh hoa tươi không nên có một địa điểm duy nhất cũng như không cố định bởi cố gắng chia thành nhiều chi nhánh nhỏ để tiếp cận với lượng khách hàng nhiều hơn. Ví dụ, vào dịp Ngày phụ nữ Việt Nam, bạn nên chia ra 2 – 3 địa điểm khác nhau như cổng trường học, cổng các cơ quan xí nghiệp nơi tập trung nhiều người qua lại để tăng đối tượng tiếp cận cũng như tăng sức mua. Ngoài ra, nhận cung cấp hoa cho các đám hiếu hỷ hay hoa lẵng hoa để bàn cũng giúp mở rộng thì trường hoa tươi của bạn.

Một hình thức kinh doanh về hoa đang hót nữa là hoa để chậu. Không gian bó hẹp không có đất trồng hay thuận tiện để có thể đặt trong nhà cũng như chơi Tết thì hoa để chậu là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Các gốc hoa sẽ được ươm và bán cả chậu cho khách. Hoa sẽ tươi lâu hơn nên thích hợp cho ngày Tết cũng như để trong văn phòng.

Hơn nữa lợi nhuận kinh doanh hoa không hề nhỏ, sức mua và khả năng cung cấp là hai yếu tố quyết định mạnh đến giá hoa. Dịp Tết 2016 cho thấy nhu cầu chơi hoa tươi cũng như hoa chậu đang thật sự nở rộ, càng gần giờ G giá lại càng đội lên nhưng vẫn cháy hàng. Dự kiến năm nay lượng cung sẽ nhiều hơn nhưng sức mua không hề giảm. Kinh doanh hoa tươi, hoa chậu đang là một hướng đi hái ra tiền mà bất cứ ai cũng muốn tham gia nhất là ở nông thôn.

  1. Kinh doanh dịch vụ bể bơi – Ý tưởng thực hiện ở vùng ngoại ô

Nở rộ trong những năm gần đây và chắc chắn không dừng lại ở đó là ý tưởng kinh doanh bể bơi và các dịch vụ đi kèm. Sự quan tâm của phụ huynh đến kỹ năng trẻ nhỏ ngày càng tăng, nhất là khi hàng năm có hàng trăm, hàng nghìn trẻ đuối nước. Việc trang bị cho con em mình những kỹ năng, hiểu biết cần thiết như biết bơi là hoàn toàn thiết thực. Nhu cầu tưởng chừng quá đỗi bình thường này lại mở ra một hướng đi mới cho câu hỏi kinh doanh gì ở nông thôn. Ý tưởng kinh doanh bể bơi đang trở thành một hướng đi bền vững lại đem lại lợi nhuận cao tại các vùng nông thôn.

Thuận lợi có thể nhìn thấy rõ là mặt bằng để kinh doanh bể bơi ở nông thôn thoải mái hơn thành phố rất nhiều. Tuy nhiên để thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn thì bạn nên chọn vị trí bể bơi tại trung tâm huyện hay làng xã, nếu không có mặt bằng thì vẫn có thể thuê ngắn hạn hoặc lâu dài với một chi phí hoàn toàn hợp lý.

Có hai hình thức bể bơi chính là bể lắp ghép và bể kiên cố.

Đối với hình thức bể lắp ghép tức mọi thiết bị đi kèm được lắp ghép với nhau sau đó lại tháo rời và di chuyển đi. Bạn nên thuê một mặt bằng đủ rộng bao gồm không gian cạn, không gian bể bơi và không gian chờ cùng các dịch vụ đi kèm khác.

Đối với hình thức bể kiên cố thì chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn rất nhiều. Cũng bao gồm không gian như trên thậm chí mở rộng hơn nữa.

Vì là hình thức sinh hoạt cộng đồng nên việc đảm bảo vệ sinh nguồn nước cũng như an toàn khi sử dụng bể bơi luôn phải đặt lên hàng đầu. Luôn bố trí người thường trực và sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra.

Kinh doanh bể bơi kết hợp hoạt động dạy bơi cho trẻ em đang là một nghề hái ra tiền dù thời gian chỉ kéo dài trong một số tháng hè. Cùng các dịch vụ đi kèm như bán cho thuê kính, quần áo bơi… các quầy hàng phục vụ đồ ăn nhanh xung quanh khu vực bể bơi thì mức độ khả thi của hướng đi này không còn gì phải bàn cãi.

Buôn bán gì ở nông thôn? Mở cửa hàng tạp hoá rất phù hợp

Ngày nay, xã hội phát triển nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân ngày càng cao không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng vậy. Và mở cửa hàng tạp hóa là ý tưởng kinh doanh không hề tồi và để tồn tại và có lợi nhuận cao là không hề khó. Việc đầu tiên là chọn địa điểm kinh doanh rất dễ có thể là ở mặt đường nơi có đông dân cư và nhiều người đi lại, gần chợ, trường học, bệnh viện…

Để thu hút được lượng khách hàng lớn nhất thì bạn nên đa dạng mặt hàng kinh doanh, tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái khi đến với cửa hàng. Việc tối ưu hóa khâu quản lý như sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng, quản lý theo mô hình siêu thị thu nhỏ cũng là giải pháp cho việc kinh doanh này. Lợi nhuận của mặt hàng tạp hóa là rất nhỏ nhưng số lượng sẽ bù lại cho bạn thế nên hãy tham khảo thị trường để cân nhắc có mức giá hợp lý nhất cho mỗi loại sản phẩm. 

  1. Kinh doanh dịch vụ vận tải

Nhu cầu đi lại của con người là rất lơn mở ra cơ hội cho hình thức kinh doanh vận tải phát triển. Khác với các thành phố lớn việc kinh doanh vận tải phát triển ngay trong lòng thành phố thì đối với các khu vực nông thôn, xa thành thị thì hình thức vận tải hàng khách liên tỉnh lại là hướng đi được nhiều người lựa chọn.

Mô hình nhà xe, xe gia đình làm dịch vụ này nở nộ trong những năm gần đây do nhu cầu của con người ngày càng tăng. Tùy thuộc khả năng kinh tế cá nhân mà bạn nên quyết định đầu tư loại phương tiện, nếu tiềm lực kinh tế không cho phép bạn nên cân nhắc đến lựa chọn mua xe cũ.

Ví dụ, đối với quãng đường trung bình từ 100-200km, chi phí cho một lượt dao động từ 60- 120 nghìn đồng. Một xe 45 chỗ đẩy khách, trừ các chi phí như đăng ký bến bãi, vé cầu đường, xăng dầu, hao mòn vật tư và chi phí nhân công thì mỗi lượt bạn thu về 1- 2 triệu. Đặc thù của hình thức vận tải hành khách liên tỉnh là lượng khách chủ yếu tập trung vào các ngày lễ, ngày cuối tuần, đối tượng chủ yếu là sinh viên và người lao động.

Ngoài ra, nên kết hợp với hình thức cho thuê xe du lịch, hợp đồng vận tải du lịch tham quan hay cho thuê xe hoa…  để tăng doanh thu.

Kinh doanh dịch vụ vận tải tại nông thôn như thế nào?

  1. Kinh doanh đầu thu phát sóng truyền hình

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu sử dụng các loại đầu thu phát sóng truyền hình thay cho giàn ăng-ten hiện nay tăng mạnh. Sự tiện dụng cũng như đa dạng về dịch vụ sử dụng đã trở thành chìa khóa để mỗi gia đình trở nên ưa chuộng mặt hàng này. Chỉ mất phí mua đầu thu ban đầu, miễn phí 6 – 12 tháng thuê bao đầu tiên, sau đó giá dịch vụ chỉ từ vài chục nghìn mỗi tháng, mỗi gia đình đã có trong tay danh sách những kênh cơ bản nhất cập nhật đầy đủ thông tin kinh tế, giải trí, thời tiết rồi.

Việc kinh doanh đầu thu sóng truyền hình là hoàn toàn khả thi và sẽ ngày càng phát triển bởi nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của con người là không ngừng nghỉ. Với số vốn được cho là khiêm tốn đối với các ngành nghề khác chỉ từ vài chục triệu thì đây được coi là một ý tưởng kinh doanh không tồi tại nông thôn. Bạn cần trang bị những kỹ năng lắp ráp, chỉnh sửa, cài đặt để thiết bị có thể tương thích với thiết bị của các gia đình. Trong qúa trình sử dụng nếu có hư hỏng bạn cũng cần kịp thời sửa chữa và sẵn sàng đổi trả sản phẩm mới cho khách hàng.

Cung cấp cũng như tư vấn những dịch vụ mới cho khách hàng, hướng dẫn sử dụng, khai thác tối đa các gói dịch vụ, hỗ trợ khách hàng khi cần cũng là một chiến lược kinh doanh khôn ngoan trong thời buổi cạnh tranh từ thị trường ngày càng lớn.

  1. Mở trung tâm tiếng anh

Ngày nay không chỉ các thành phố lớn mà ngay tại các vùng nông thôn nhu cầu học ngoại ngữ nói chung và học tiếng anh nói riêng là rất lớn. Năm bắt được cơ hội, đánh trúng vào nhu cầu cấp bách của thị trường là bạn đã đi đúng hướng và thành công được một nửa rồi.

Bạn cần chuẩn bị một cơ sở đủ rộng để làm văn phòng trung tâm bào gồm phòng điều hành, phòng học và phòng tiếp khách nếu cần… Đối với ở nông thôn thì cũng không cần quá cầu kỳ về việc cần chọn một văn phòng sang trọng hay bắt buộc phải mặt tiền, cao tầng nhưng nếu đáp ứng được thì hoàn toàn là điểm cộng trong sự lựa chọn của khách hàng.

Thời gian đầu mở trung tâm chắc chắn lượng khách hàng cũng như uy tín của trung tâm là không cao nhưng lâu dần khi đã có được nhũng chỗ đứng nhất định trong lòng phụ huynh thì đó không còn là vấn đề quá nan giải.

Nên nhớ, đối tượng hướng đến rất rộng, gần như toàn bộ lượng học sinh từ lớn đến nhỏ. Tất nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu nhưng chắc chắn một lượng không hề nhỏ trong số đó đâu.

  1. Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu không của riêng ai nữa. Ngày nay cùng với việc thương mại hóa hoạt động may mặc thì hình thức kinh doanh thời trang, mỹ phẩm đang trở thành xu hướng và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai.

Tất cả bạn cần là những sản phẩm có chất lượng tốt, một mặt bằng đẹp và đủ rộng để trưng bày, trang trí cửa hàng của mình. Một hiểu biết nhất định về thời trang may mặc, am hiểu về các loại mỹ phẩm để tư vấn cho từng khách hàng là thật sự cần thiết.

Thời trang và mỹ phẩm là hai mặt hàng mang lại lợi nhuận rất lớn nên hãy tự tin chọn cho mình một địa điểm thích hợp để thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng nhất có thể. Nguồn hàng có thể nhập từ các đại lý lớn, các nhà cung cấp tin cậy, nguồn hàng xách tay từ nước ngoài cũng đang nhận được sự ưa chuộng của đa số người tiêu dùng.

  1. Kinh doanh quảng cáo, in ấn

Đây được coi là hình thức kinh doanh mới nhưng lại tìm được chỗ đứng vững chắc không chỉ ở môi trường đô thị mà tại chính các vùng nông thôn. Ngày xưa khi các băng dôn khẩu hiệu chủ yếu là thủ công bằng tay thì ngày nay với sự góp mặt của công nghệ thì vật liệu cũng như hình thức in ấn đã giảm sức lao động của con người đi đáng kể mà lợi ích đem lại lại tăng lên rất nhìu.

Thị trường kinh doanh, quán xá tại nông thông càng nở rộ thị trường lại càng phát triển. Những biển quáng cáo đầy màu sắc bắt mắt được in ấn cùng máy móc, công nghệ đã dần thay thế cho các vật liệu truyền thống. Tất nhiên, giá thành là những yếu tố được chú ý đến. Tuy vậy với những lợi thế về chất liệu, thẩm mỹ cũng như độ bền thì đây thật sự là hình thức đang phát triển và sẽ phát triển rất mạnh trong thời gian tới.

Việc đầu tư máy móc, công nghệ cùng kỹ năng chỉnh sửa trên máy tính là hết sức cần thiết mà bạn cần trang bị. Chẳng phải đi đâu xa, ngay tại chính quê hương, chính gia đình bạn cũng có thể tham gia cùng làm ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  1. Kinh doanh dịch vụ đồ chơi, trò chơi thông minh dành cho trẻ em

Kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí càng tăng cao không chỉ của người lớn mà cả trẻ nhỏ. Cha mẹ muốn con cái phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần mở ra một thị trường đầy tiềm năng về mảng kinh doanh dịch vụ đồ chơi, cũng như trò chơi thông minh cho trẻ em..

Với các phụ huynh, họ không chỉ chú trọng đến việc giáo dục mà còn tìm cho con em mình những loại hình giải trí phù hợp. Hãy chắc chắn việc “học mà chơi, chơi mà học” đó được hội tụ đầy đủ trong các trò chơi ở khu vui chơi của bạn.

Bạn cần thiết kế cho các em nhỏ sự mới lạ về các trò chơi, trò chơi sẽ mang lợi lợi ích về sức khỏe, có những trò chơi giúp trẻ học tập tinh thần đồng đội, những trò chơi phát triển năng lực của cá nhân, và tư duy sáng tạo, tính tỉ mỉ cẩn thận…

Địa điểm cần thiết là nơi tập trung đông dân cư và các hộ gia đình, giá vé vào cửa vui chơi thì không nên quá đắt, và có đi kèm cung cấp thêm các đồ ăn nhẹ mà trẻ em yêu thích như kem, nước, xúc xích…

Dù là hình thức nào có tìm năng đến mấy, những với mỗi vùng mỗi khu vực lại có những đặc thù riêng. Hãy tham khảo  ý tưởng  trên xem nên buôn bán gì ở quê, kinh doanh gì tại nông thôn mà Kinh Doanh Việt đề xuất, kết hợp với thế mạnh cũng như việc đánh giá của cá nhân bạn. Việc hiện thực hóa một hình thức kinh doanh để làm giàu tại chính mảnh đất của bạn không hề khó.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 


Chia sẻ bài viết này