Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa giúp hạn chế sự thất thoát

Bạn đang băn khoăn khi quản lý cửa hàng tạp hoá? Phần mềm bán hàng tạp hoá nào sẽ hạn chế thất thoát và hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh? 

Cũng tương tự như một siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa là một cửa hàng loại nhỏ, kinh doanh lưu trữ đủ mọi thể loại hàng hóa và bày bán đủ những thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập, đồ gia dụng, đồ ăn nhanh… Với nhiều loại mặt hàng không đồng nhất về thể loại khiến cho việc quản lý một cửa hàng tạp hóa không phải là điều dễ dàng, thậm chí, nếu không có cách thức quản lý phù hợp sẽ gây ra nhầm lẫn và thất thoát hàng hóa không đáng có. Do vậy, để giúp các chủ tiệm tạp hóa có được sự quản lý chặt chẽ hàng hóa và doanh thu để đem lại sự phục vụ khách hàng tốt nhất có thể, phần mềm bán hàng tạp hóa tích hợp các chức năng dành riêng cho cửa hàng tạp hóa và được nhiều cửa hàng hưởng ứng, đưa vào ứng dụng một cách có hiệu quả.

Phần mềm bán hàng tạp hoá hỗ trợ chủ shop quản lý tốt hơn

1. Mục tiêu của phần mềm bán hàng tạp hóa

Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa đem đến một hình ảnh mới lạ về phong cách phục vụ, hệ thống thiết bị bán hàng hiện đại, nhanh chóng, chính xác với một cách thức làm việc chuyên nghiệp. Giúp cửa hàng tiết kiệm thời gian và công sức, nhất là khâu thanh toán để tập trung vào tư vấn sản phẩm, đóng gói, vận chuyển hàng hóa, sắp xếp trưng bày hàng hóa một cách thu hút. Với phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, nhà bán lẻ có thể quản lý chặt chẽ hàng hóa, tránh thất thoát trong kinh doanh.

2. Đặc điểm nổi bật của phần mềm bán hàng tạp hóa

– Quản lý hàng hóa dễ dàng

Quản lý hàng hóa là một trong những công việc trọng tâm để tăng doanh số bán hàng của các cửa hàng tạp hóa. Với số lượng hàng hóa phong phú, đa dạng chủng loại từ các sản phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày như xà phòng, kem đánh răng, gia vị, bánh, kẹo sữa… đển các mặt hàng như đồ chơi, quà tặng… Phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng tạp hóa có thể quản lý theo danh mục, nhóm hàng, nhờ có mã vạch mà sản phẩm được nhập xuất nhanh chóng, giá sản phẩm linh hoạt, thông tin chi tiết của sản phẩm được hiển thị đầy đủ. Bạn có thể dễ dàng nhập liệu sản xuất từ bản excel một cách nhanh chóng, không mất thời gian và còn dễ dàng đồng bộ với website bán hàng online.

– Bán hàng nhanh chóng, chính xác

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng được ứng dụng trên các thiết bị cố định hay di động như máy tính, điện thoại di động thông minh, iPad… bạn không cần phải lo lắng về vấn đề có quá nhiều hàng hóa với đa dạng chủng loại và giá cả khiến bạn khó nhớ, dễ nhầm lẫn, từ đó làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng, gây thất thoát. Với phần mềm quản lý bán hàng, tính năng mã vạch trên phần mềm cùng với máy đọc mã vạch sẽ cập nhật dữ liệu đơn hàng bao gồm tên sản phẩm, số lượng, đơn giá, tổng tiền cần thanh toán và in hóa đơn. Quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng, đơn giản, chính xác giúp bạn quản lý hàng hóa hiệu quả và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

– Quản lý hàng tồn kho

Để một cửa hàng tạp hóa bán hàng hiệu quả và có lợi nhuận, quản lý tốt hàng tồn kho là một yếu tố vô cùng cần thiết. Nhờ phần mềm quản lý bán hàng mà việc quản lý hàng tồn kho trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Với một đơn hàng được bán ra, phần mềm sẽ tự động cập nhật số lượng sản phẩm được bán để dễ dàng thống kê lượng hàng tồn kho, hàng còn hàng hết từ đó lên kế hoạch nhập hàng kịp thời. Bên cạnh đó, nhờ vào tính năng quản lý tồn kho, bạn có thể cân đối tỉ lệ hàng tồn kho, tránh tình trạng hàng hỏng hoặc quá hạn sử dụng, dẫn đến mức thâm hụt lợi nhuận. Thêm nữa, bạn còn biết được chính xác mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào sức mua chậm để có thể điều chỉnh, tối ưu vốn lưu động của cửa hàng.

– Theo dõi chương trình khuyến mãi

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch khuyến mãi, dự báo hiệu suất, và phân tích kết quả chương trình. Do đó, các nhà kinh doanh cửa hàng tạp hóa có thể mang lại ưu đãi cho khách hàng tại cửa hàng trong khi vẫn có thể hạn chế được sự ảnh hưởng của những hoạt động đó lên lợi nhuận của sản phẩm.

– Báo cáo chi tiết

Với phương thức bán hàng truyền thống, chủ cửa hàng mất rất nhiều thời gian, công sức để tính toán, tổng hợp doanh thu, lợi nhuận, công nợ và dễ xảy ra sai sót. Còn khi sử dụng phần mềm bán hàng, nó có chức năng tổng hợp báo cáo lợi nhuận theo ngày, tuần, tháng, quý hoặc theo mặt hàng, giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh của cửa hàng trong từng thời điểm. Trên cơ sở đó, bạn sẽ đưa ra được những phân tích, nhận định, thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp, gia tăng lợi nhuận.

– Quản lý nhân viên

Với phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, mọi thông tin của nhân viên đều được lưu trữ đầy đủ trong hệ thống dữ liệu. Bất kỳ sự thay đổi nào đều được đồng hộ hóa lên kho dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng. Các thống kê về doanh số bán hàng, lợi nhuận bán hàng của từng nhân viên đều được thống kê theo thời gian thực. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm và lưu lại trong lưu trữ lịch sử. Giúp bạn dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân viên bán hàng.

Một cửa hàng tạp hóa muốn hoạt động hiệu quả mà vẫn hạn chế được tình trạng thất thoát hàng hóa thì nhất định phải áp dụng phần mềm bán hàng tạp hoá thông minh. Chỉ có vậy mới có thể kiểm soát chặt chẽ các khâu bán hàng và đem lại hiệu quả tối ưu trong công tác bán hàng.


Chia sẻ bài viết này