Thiết kế web mỹ phẩm không chỉ tạo ra cầu nối giữa người bán và khách hàng mà còn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, làm thế nào để các chủ shop kinh doanh online, chủ doanh nghiệp sở hữu một website mỹ phẩm đẹp, chuyên nghiệp và dễ dàng tương tác là điều không phải trang web nào cũng làm được. Hãy cùng đi tìm con đường để tạo dựng sự chuyên nghiệp qua website kinh doanh cùng Blog Kinh Doanh Việt.
Bí quyết thiết kế web mỹ phẩm chuyên nghiệp và phong cách
Xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, các website bán hàng trên mạng cũng đua nhau xuất hiện. Người tiêu dùng chỉ cần ngồi tại nhà hoặc văn phòng, lướt web và chỉ với một vài click là có thể chọn lựa được sản phẩm yêu thích. Do đó, thị trường kinh doanh online nói chung và mỹ phẩm nói riêng là mảnh đất giàu tiềm năng nhưng cũng không kém phần cạnh tranh với người bán hàng. Sở hữu một website bán hàng là bước đầu tiên để mỗi người bán hàng gia nhập sân chơi này. Người bán hàng nào cũng muốn gây dựng và duy trì hình ảnh shop bán hàng chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng, nhưng số lượng các website mỹ phẩm chuyên nghiệp và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là chưa nhiều.
Có rất nhiều quan điểm khác nhau về tính năng, thông tin, hay quy chuẩn để một website được coi là website bán hàng đẹp. Mỗi người chủ doanh nghiệp lại có yêu cầu khác nhau và mỗi người mua hàng lại có quan điểm khác nhau về một website đẹp. Tuy nhiên, qua nhiều năm nghiên cứu và am hiểu thị trường thiết kế web mỹ phẩm, Kinh Doanh Việt đã tổng hợp, cập nhật và thường xuyên ra mắt các mẫu giao diện mới nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu người xem và xu hướng thị trường. Lựa chọn một trong hàng trăm giao diện có sẵn và thay đổi hình ảnh theo nhu cầu giúp người bán hàng tiết kiệm thời gian và chi phí. Không chỉ như vậy, mỗi giao diện dựng sẵn đều được Kinh Doanh Việt thiết kế theo bố cục logic, giúp thu hút ánh nhìn của người xem mà không mất đi tính thẩm mỹ.
Tạo cầu nối với khách hàng qua thiết kế web mỹ phẩm phong cách
Bên cạnh đó, một website mỹ phẩm cần được thiết kế thân thiện với cả người dùng và các công cụ tìm kiếm. Giống như việc quảng cáo thông tin về cửa hàng trong cuộc sống, với thế giới ảo, muốn khách hàng biết đến cửa hàng, các chủ shop thường xuyên tiến hành việc quảng cáo trên Google, Bing, Facebook, SEO… Tuy nhiên, không phải người bán hàng, chủ shop nào cũng là những cao thủ trong những lĩnh vực này. Vì vậy, trong giải pháp thiết kế website mỹ phẩm của mình, Kinh Doanh Việt cung cấp đến người dùng một website với thiết kế theo tiêu chuẩn SEO, điều hướng, tìm kiếm thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Chủ shop chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản khác như viết bài, tối ưu từ khóa…để đưa trang web bán hàng lên top tìm kiếm.
Sử dụng hình ảnh đẹp cùng với đó là cung cấp thông tin chi tiết cho từng sản phẩm, sẽ tạo thiện cảm và tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu. Kinh doanh online vừa là cơ hội để mọi người có thể mua và bán sản phẩm dễ dàng hơn, nhưng cũng vì vậy mà nhiều sản phẩm làm giả, làm nhái, kém chất lượng trôi nổi trên mạng. Do đó, thông tin và hình ảnh sản phẩm cần được đăng chi tiết, từ thông tin nhà sản xuất, thành phẩn, cách dùng, thông tin đánh giá…sẽ tăng độ tin tưởng và tính xác thực cho trang web.
Dưới đây là một số giao diện website trong giải pháp thiết kế web mỹ phẩm của Kinh Doanh Việt được khách hàng yêu thích:
Giao diện tham khảo với giải pháp thiết kế web mỹ phẩm
Sử dụng màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý
Sử dụng hình ảnh ấn tượng ngay từ trang chủ
Còn rất nhiều yếu tố khác mà mỗi website cần đáp ứng để trở nên chuyên nghiệp và thu hút khách hàng. Cùng khám phá giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp của Kinh Doanh Việt để trải nghiệm và biến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.