Bí quyết để tạo ra khách hàng trung thành (P2)

Vẫn còn nhiều tranh cãi về việc nên tập trung tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường hay cố gắng xây dựng tập khách hàng trung thành, mỗi phương án đều có những ưu điểm nhược điểm riêng. Dù phần thắng thuộc về bên nào thì cả 2 chiến lược trên đều rất quan trọng với một doanh nghiệp bất kỳ, bạn không thể quá tập trung vào bên này mà bỏ qua bên kia. Trong phần 1 của bài viết Bí quyết để tạo ra khách hàng trung thành chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 3 điều cần lưu ý nếu muốn khách hàng thường xuyên quay lại mua sắm. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bí quyết khác trong phần 2 dưới đây.

4. Quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng mặc dù là quá trình cuối cùng của việc bán hàng nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng, nó là cánh cửa thứ hai mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp thuyết phục người tiêu dùng quay lại lần sau. Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết chia sẻ bí quyết để có một quy trình chăm sóc tốt nhất khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ thêm 3 quy tắc giúp bạn tạo được ấn tượng tốt khi khách hàng phàn nàn. Thứ nhất là hãy biết nhận lỗi, đừng cố gắng tranh cãi với khách vì dù thắng dù thua người chịu thiệt vẫn là bạn. Thứ hai là hãy đưa ra hướng giải quyết ngay sau đó để khách hàng lựa chọn, đừng để họ chờ. Và cuối cùng, hãy đền bù một khoản xứng đáng với thiệt hại mà khách hàng phải chịu, có thể là vật chất cũng có thể là tiền bạc, tuỳ tình huống. Nếu bạn thực hiện tốt 3 quy tắc giải quyết phàn nàn này cùng với quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo thì chắc chắn số lượng người mua thường xuyên của doanh nghiệp sẽ tăng lên nhanh chóng. Sẽ chẳng ai từ chối đến một nơi mà mình được phục vụ như thượng đế đúng nghĩa, phải không?

5. Đào tạo những nhân viên bán hàng xuất sắc

Bạn có muốn quay lại một cửa hàng có nhân viên luôn thể hiện thái độ hách dịch với dửng dưng với mình không? Tôi dám cam đoan là không rồi, trừ khi cửa hàng đó bán sản phẩm độc quyền và bạn thực sự rất cần chúng. Thậm chí nhiều người còn can ngăn bạn bè mình đến mua hàng tại đó. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nhân viên bán hàng, họ không chỉ cần kiến thức chuyên môn mà phải có cả kỹ năng giao tiếp tốt.

Thế nên trong quá trình tuyển chọn, đào tạo hãy loại bỏ những nhân viên có biểu hiện kém, giữ lại người có tố chất và biến họ thành những bậc thầy tư vấn. Nên nhớ, họ mới là người tạo ra thu nhập chính cho doanh nghiệp của bạn!

6. Tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân cho khách hàng trung thành

Tôi đã từng gặp rất nhiều trường hợp người tiêu dùng thường đến mua hàng tại một siêu thị chỉ vì có thẻ thành viên và được hưởng chương trình tích điểm trừ tiền thanh toán của siêu thị đó. Hay một số khác lại thích đến cửa hàng bán lẻ kia vì mỗi lần mua hàng đạt giá trị nhất định lại được tặng món quà nhỏ dễ thương. Điều này cho thấy việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân cũng đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra những khách hàng trung thành.

Một số chương trình mà bạn có thể áp dụng như thẻ tích điểm, mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, quà tặng kèm,… Khi nhận được những giá trị thiết thực thì khách hàng sẽ có động lực để quay lại mua sắm nhiều hơn. Các chương trình như vậy phải được lên kế hoạch cụ thể, nếu làm tràn lan, tuỳ hứng chỉ khiến bạn chịu lỗ mà thôi.

Khách hàng trung thành là những người rất quan trọng đối với doanh nghiệp, vì vậy hãy cố gắng để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ khiến họ hài lòng.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết để tạo ra khách hàng trung thành (P1)

18 công cụ chỉnh sửa ảnh hữu ích cho kinh doanh online

Lối đi nào cho doanh nghiệp mới thành lập


Chia sẻ bài viết này