Bí quyết kinh doanh: Quán cafe đông khách hơn chỉ với 4 cách

Mở một quán café là một ý tưởng kinh doanh khá được nhiều bạn yêu thích, chẳng phải bỗng nhiên mà bạn nảy ra ý tưởng đó, chắc hẳn bạn phải có ý tưởng riêng của mình. Một bản kế hoạch đầy đủ, bao gồm tất cả những công việc, thao tác bạn đã, đang và sẽ làm là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm 5 mẹo “bỏ túi” cực hữu ích để tạo nên sự khác biệt khi bạn mở một cửa hàng kinh doanh đồ uống, trong khi thức uống chủ đạo là café.

“Bỏ túi” 6 mẹo cực hút khách khi kinh doanh quán cafe

7 điều cần phải có khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe

1. Không gian của quán cafe

Ngoài phần nội thất bên trong thì dấu hiệu bên ngoài chính là cái đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở quán cà phê của bạn. Hầu hết mọi người thường đến quán cà phê không theo nguyên tắc của những nhà hàng: ở cách thức và thời gian. Bạn cần có một lượng khách người làm doanh nghiệp ổn định vào mỗi buổi sáng hoặc nếu bạn lấy buổi tối làm thời gian chính thì cần phải có một lượng khách đủ đông vào buổi tối. Hãy xem bạn muốn hướng đến đối tượng nào để có thể tạo ra bầu không khi đủ tinh tế cho quán café của mình.

2. Xây dựng hình ảnh & thương hiệu

Biết là không dễ dàng nhưng bạn cần làm điều này, cả đối tượng khách hàng online và offline đều cần tiếp thị. Bảng hiệu quảng cáo cần phải được làm càng to càng tốt, nhưng vẫn đủ đẹp để khách hàng ngang qua có thể nhìn thấy ngay cửa hàng của bạn. Sau khi xây dựng xong phần hình ảnh, bạn cần xác định mục đích tồn tại của mình trong cộng đồng này hay nói cách khác hãy nghĩ là một câu slogan kèm logo ấn tượng và độc đáo. Nếu bạn không thể thiết kế nó thì hãy bỏ chút tiền để đầu tư.
Đối với khách hàng online, một bước trong xây dựng thương hiệu hình ảnh là bảo đảm tên cửa hàng của bạn xuất hiện trên các web bằng cách đăng ký tên miền. Bạn sẽ thực sự cảm thấy vui mừng khi nó trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều, khách hàng sẽ tìm được thông tin quán cà phê của bạn mà không cần phải đến tận nơi – điều đó thực sự hữu ích trong thời đại này. Trang web cần phải thiết kế cực kỳ đẹp, màu sắc của nó chính là màu của quán cà phê hoặc màu của logo – thứ mà người ta dễ dàng đồng nhất khi nói đến quán của bạn

3. Đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền làm cho mình cao cấp, bởi một hình thức tiếp thị có hiệu quả khác là sử dụng áo phông, mũ cho nhân viên. Đây là cách mà bạn đồng bộ cửa hàng của mình một cách chuyên nghiệp và thống nhất hơn. Tôi sẽ không muốn vào bất cứ cửa hàng nào mà nhân viên ở đó mặc mỗi loại áo khác nhau, trông thực sự lộn xộn và nhìn không chuyên nghiệp. Khoản chi phí này có vẻ sẽ khá tốn kém nhưng bạn cần đưa nó vào danh sách những thứ phải chi của bạn bởi nó thực sự cần thiết cho cái nhìn của khách hàng. Tất cả mọi thứ sẽ đến thật xứng đáng.

4. Tận dụng những phương pháp truyền thống

Nhiều người cho rằng, phương pháp truyền miệng là một cách tiếp thị truyền thống, cách truyền miệng cũng là một cách thức tuyệt vời để tiếp thị – đơn giản và vô cùng hiệu quả. Khách hàng chính là nguồn tiếp thị lớn nhất và tốt nhất cho bạn. Nó cũng có thể gây phản tác dụng về bạn nếu bạn cho họ những trải nghiệm xấu ngay tại quán hoặc vì bất cứ lý do gì khiến họ không hài lòng, vì vậy, hãy thận trọng.


Chia sẻ bài viết này