15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Tỷ lệ rời mạng của khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của website, cơ hội bán hàng và khả năng phát triển kinh doanh của bạn. Nếu tỷ lệ này càng cao (từ hơn 10% trở lên) thì khả năng phát triển website bán hàng của bạn càng thấp. Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp thường tốn khá nhiều chi phí vào việc tiếp thị, quảng cáo để thu hút khách hàng nhưng nếu việc thu hút không hiệu quả, khách hàng đến rồi lại rời đi nhanh chóng thì mọi công sức và tiền bạc của bạn đều coi là vô ích.

Việc đo lường tỷ lệ duy trì khách hàng trên website của bạn có thể giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng sự hài lòng, xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng lâu dài. Sau đây là những thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để của thiện tỷ lệ rời bỏ website của người dùng.

1. Thiết lập và đáp ứng mong đợi của khách hàng

Hình 1: 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

 

Không có gì tệ hơn đối với một khách hàng khi bạn không đáp ứng được mong muốn của họ. Do đó, để giữ chân khách hàng, bạn cần hiểu rõ những kỳ vọng của họ và tìm cách đáp ứng tốt nhất. Điều đó được thiết lập trong suốt quá trình người dùng tiếp xúc với websie bán hàng của bạn. Mà có thể nói chính nhân viên chăm sóc đầu tiên sẽ quyết định đến việc khách hàng của bạn ở lại hay là ra đi. Chính vì vậy,  bạn nên đảm bảo đội ngũ bán hàng và đội ngũ dịch vụ phải phù hợp với những gì được mong đợi và những gì hứa hẹn có thể mang đến cho khách hàng của mình.

Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng khi bạn vượt quá sự mong đợi của họ. Đó là cơ sở để xây dựng lòng trung thành, sự tin tưởng, góp phần làm giảm tỷ lệ rời bỏ website một cách tối đa.

2. Tập trung vào ấn tượng đầu tiên

Ấn tượng trong những phút đầu tiên của khách hàng chính là yếu tố quyết định họ sẽ ở lại xem tiếp hay là rời bỏ website của bạn. Do đó, bạn cần tập trung phát triển những gì có thể mang đến cho khách hàng sự hàng lòng nhanh chóng nhất, phải nói là càng nhanh càng tốt trong những phút đầu tiên.

Bằng cách tạo ra một trải nghiệm thú vị gia tăng từ đầu cho đến cuối sự tiếp xúc, bạn có thể giúp cho khách hàng hiểu về giá trị của sản phẩm/dịch vụ, duy trì một mối quan hệ bền vững đủ để giữ chân họ ở website và đưa ra quyết định mua.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

3. Luôn luôn nâng cao giá trị

Noah Kagan, một nhà marketing nổi tiếng đã từng nói rằng ông chỉ làm việc cho những các công ty kinh doanh một sản phẩm tuyệt vời. Chính giá trị mà sản phẩm mang lại cũng có liên quan đến tỷ lệ rời bỏ website của khách hàng.

Hình 2: 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Nếu bạn cung cấp những sản phẩm không có nhiều giá trị, không đáp ứng được nhu cầu của khách hnagf thì chẳng có lý do gì để họ ở lại với bạn. Do đó, hãy chắc chắn rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị và luôn được nâng cao giá trị hơn nữa. Việc nâng cao giá trị không nhất thiết là phải thêm sản phẩm hay dịch vụ mới, mà bạn cũng có thể cải tiến các sản phẩm/dịch vụ hiện có của mình để nó phù hợp hơn và làm hài lòng khách hàng hơn.

4. Nâng cao lợi thế cạnh tranh

Bạn đang làm gì khác biệt để cạnh tranh với đối thủ của mình? Những gì bạn có có đủ giữ chân khách hàng, không để họ rời bỏ bạn để tìm đến những đối thủ cạnh tranh khác  hay không?

Để giữ chân khách hàng, bạn cần phải nâng cao lợi thế cạnh tranh, đó là những điểm khác biệt giúp bạn nổi bật hơn hẳn đối thủ của mình. Điều đó sẽ làm cho khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải một nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào khác.

Jim Riley định nghĩa nó như là một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh đã đạt được bằng cách cung cấp người tiêu dùng giá trị lớn hơn, hoặc bằng phương tiện của giá thấp hơn hoặc bằng cách cung cấp nhiều lợi ích hơn và dịch vụ mà biện minh cho giá cao hơn. Vậy lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

5. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là tài sản vô giá đối với mỗi doanh nghiệp. Với khách hàng trung thành, họ ít có xu hướng rời bỏ bạn hơn. Do đó, bạn cần tìm cách tạo dựng uy tín và lòng tin của khách hàng, giữ họ trong một mối quan hệ lâu dài bằng cách mang đến những lợi ích tối ưu và luôn luôn giữ lời hứa của mình trong mọi trường hợp.

Hình 3: 15 thủ thuật giúp cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Sau đây là 3 chiến lược giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng:

– Hãy để khách hàng biết những gì bạn đang làm cho họ. Đó là những giá trị, lợi ích mà họ không thể tìm thấy ở đâu ngoài doanh nghiệp của bạn.

– Viết một email cá nhân để cảm ơn sự quan tâm và tin dùng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

– Xây dựng lòng tin từ những người dẫn đầu. Thông thường, khách hàng của bạn sẽ thích làm việc với người quản lý hơn là nhân viên. Do đó, là chủ doanh nghiệp, bạn hãy hấp dẫn khách hàng, xây dựng lòng trung thành từ họ bằng chính thái độ và sự quan tâm của bạn chứ không phải ai khác.

Tìm hiểu thêm những thủ thuật khác tại đây.

(Tổng hợp từ blog.clientheartbeat.com)


Chia sẻ bài viết này