9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads (P2)

Trong phần 1 của bài viết 9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads chúng tôi đã liệt kê 4 lỗi thường gặp khiến quảng cáo của bạn không thể thu hút nhiều người quan tâm. Trong phần 2 này chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ 5 sai lầm khác mà các bạn nên biết để tránh mắc phải.

5. Hình ảnh nhàm chán

Như đã nói ở trên, hình ảnh trong Facebook Ads chiếm tỷ lệ lớn nhất, cũng vì vậy mà quyết định rất nhiều tới sự thành công cho quảng cáo của bạn. Thiết kế một hình ảnh minh hoạ đặc sắc, dễ dàng gây ấn tượng cho người xem không phải điều dễ dàng, nhất là khi nó không được quá xa rời mục tiêu truyền thông của bạn.

Một trong những lỗi thường gặp của sai lầm này là dùng hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Mặc dù nó có thể mang đến ấn tượng nhất định cho người xem nhưng lại khó có thể khiến họ nhấp chuột vào, hiệu quả tiếp thị cũng vì vậy mà giảm sút đáng kể. Nếu không thể tìm ra ý tưởng tốt nhất thì hãy thử tham khảo ý kiến của nhân viên kinh doanh, đó là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ biết cách làm thế nào để thu hút khách hàng nhất.

6. Dòng mô tả kém hấp dẫn

Hình ảnh mặc dù có “quyền lực” rất lớn trong Facebook Ads, nhưng vẫn khong phải tất cả, bạn đừng nên chỉ tập trung vào nó mà bỏ quên những yếu tố khác, như dòng mô tả chẳng hạn. Facebook cho phép bạn được đăng tối đa 135 ký tự cho phần mô tả đó, sẽ là quá ít đối với những thông điệp quảng cáo nhiều nội dung, vì vậy bạn phải tận dụng sao cho thật tốt.

Mặc dù chỉ có 135 ký tự nhưng đoạn mô tả này đã khiến không ít người phải đau đầu, vì không biết đưa nội dung gì vào mà vẫn đảm bảo hấp dẫn. Thông thường các nhà quảng cáo Facebook tận dụng đoạn mô tả đó để chèn thông tin khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, hay một câu slogan của hãng. Đây đều là những thông tin ngắn gọn, dễ nhớ, đi kèm với hình ảnh minh hoạ đặc sắc chắc chắn sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của người xem.

7. Tiêu đề không ấn tượng

Giống như bất kỳ chương trình quảng cáo nào, tiêu đề luôn là thứ đặc biệt quan trọng, trong Facebook Ads thì nó chỉ đứng sau hình ảnh khi muốn thu hút sự chú ý của người xem. Chỉ với 25 ký tự giới hạn, bạn phải làm sao để tiêu đề quảng cáo thật ấn tượng. Sử dụng động từ mạnh, các chữ nổi bật thì viết hoa, điệp từ, viết thành các vế có vần điệu,… đều là những thủ thuật được sử dụng nhiều, bạn có thể tham khảo cho chiến dịch của mình.

Ví dụ như: “Khuyến mại cực sốc – Cơn lốc quà tặng”, hay “Chiếc điện thoại NỔ nhất 2015”,… Các chiêu thức giật tít có rất nhiều, bạn cần phải thật sáng tạo nếu muốn thành công.

8. Không có lời kêu gọi hành động

Quảng cáo có nhiều loại, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là muốn khách hàng tìm đến với mình, vì thế đừng để những hình ảnh, những dòng chữ bạn phải vất vả tạo ra chỉ là đôi ba dòng thông tin nhàm chán đầy rẫy trên Facebook. Tạo sự khác biệt bằng cách tăng động lực cho người xem là một cách rất hữu hiệu khi muốn giữ chân và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình. Muốn vậy thì hãy để các nút/các dòng kêu gọi hành động trong quảng cáo.

Thế này nhé, khi bạn lướt NewFeed và vô tình đọc một tin quảng cáo đơn thuần, thì chắc hẳn bạn sẽ đọc xong rồi… để đấy, vì nó chỉ là một hình ảnh bình thường, một đoạn text bình thường như bao tin bình thường khác trên dòng thời gian của bạn mà thôi. Còn nếu bạn đọc được một quảng cáo có câu “Nhấn mua ngay” hay “Xem ngay tại đây”,… thì tỷ lệ bạn dừng lại để click sẽ cao hơn nhiều. Để khách hàng có lý do đến với bạn thì trước tiên bạn cần dọn đường cho họ đi đã!

9. Không chọn đúng đối tượng cho Facebook Ads

Điểm đặc biệt của Facebook Ads là nó cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiện thị đối với một nhóm đối tượng nhất định. Đây sẽ là lợi thế với những người biết tận dụng, nhưng lại là cái hố chết người với kẻ thiếu kinh nghiệm. Vì chỉ cần hướng đến nhầm người thì toàn bộ công sức bạn bỏ ra đều uổng phí cả.

Cách tốt nhất là hãy điều tra thật kỹ về tập khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới để quyết định đặt quảng cáo cho ai xem. Ví dụ bạn muốn tiếp thị loại sản phẩm sữa bột mới cho trẻ em mới cai sữa chẳng hạn, bạn chỉ cần đưa thông tin quảng cáo tới những khách hàng là bố mẹ có con nhỏ dưới 3 tuổi là đủ.

Trên đây là toàn bộ 9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads mà chúng tôi muốn nhắc nhở bạn nếu muốn có một chiến dịch quảng cáo thành công!


Chia sẻ bài viết này