6 gợi ý để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mùa Giáng sinh

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Giáng sinh, sau đó là Tết Dương lịch, và chẳng mấy chốc là Tết Âm lịch, một chuỗi những ngày lễ  quan trọng – thời điểm kinh doanh sôi động sắp diễn ra. Bạn có thể tăng doanh thu nhanh chóng trong lễ Giáng sinh sắp tới bằng cách lập kế hoạch kinh doanh cho những ngày lễ ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, hãy cùng theo dõi để hiểu những gợi ý sau đây có thể trở thành trợ thủ cho bạn trong kế hoạch ấy không nhé.

  1. 1. Tiếp thị lại trong suốt quá trình mua sắm

Bạn không chỉ đơn giản cố gắng bán các sản phẩm của mình đến khách hàng, bạn còn muốn khuyến khích họ đi theo “con đường” dẫn đến đơn hàng nữa. Mỗi khoảng khắc khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn đều là cơ hội để đưa những khách hàng tiềm năng đi theo lộ trình này.  Nơi bạn có thể bắt gặp được những khách hàng tiềm năng cũng như cách bạn dẫn lối họ vào con đường mua sắm đều phụ thuộc rất lớn vào chiến dịch sắp tới của bạn.

6 gợi ý để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mùa Giáng sinh

Trong các bước đầu tiên của lộ trình chuyển đổi này, bạn cần giới thiệu đến khách hàng về thương hiệu và những điều đặc biệt mà chỉ có tại thương hiệu này. Những bước theo bao gồm việc kết nối khách hàng tiềm năng với những kênh thông tin khác nhau của website như blog, công cụ trực tuyến hoặc đánh giá sản phẩm. Tất cả những điều này đều có chung mục đích là “bủa vây” khách hàng trong thông tin về thương hiệu và sản phẩm của bạn từ giờ cho đến lễ Giáng sinh.

  1. 2. Chuyển đổi nhiều khách hàng mới nhất có thể

  2. Ít nhất trong quá trình tiếp thị lại khách hàng bạn sẽ gặp khó khăn nếu thiếu đi email của khách hàng. Lộ trình chuyển đổi không phải chỉ có việc đưa thẳng khách hàng từ trang chủ website đến với trang sản phẩm rồi thanh toán. Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng đến các công cụ marketing khác nhau từ việc thu thập thông tin khách hàng sau đó qua hàng loạt bức thư chào mừng, giới thiệu khách hàng mới dần dần chú ý đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tiếp cận và chuyển đổi càng nhiều khách hàng mới càng tốt thông qua chiến lược tiếp cận của bạn.
  3. 3. Tăng tối đa khả năng tương tác với khách hàng

  4. Tăng tối đa khả năng tương tác với khách hàng

Bạn không chỉ cần thu thập thông tin khách hàng mà còn phải tìm cách biến những ký tự khô cứng ấy thành cầu nối để tương tác. Có thể thông qua các kênh như mạng xã hội, danh sách email, quảng cáo trả tiền hay blog….với mỗi lựa chọn này bạn hãy xóa bỏ hết những rào cản trong giao tiếp để chạm đến trái tim khách hàng. Thương hiệu Savvy nổi tiếng đã đang và luôn thử nghiệm rất nhiều các phương pháp khác nhau để tiếp cận và kết nối với khách hàng cho đến khi tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

4. Gửi email đến khách hàng sau khi đơn hàng bị hủy bỏ

Bạn có thể thiết lập và gửi tự động email đến các khách hàng đã hủy bỏ đơn hàng của họ. Những email này nên bao gồm thông tin sản phẩm đã bị hủy và khuyến khích họ nên quay lại để hoàn thiện đơn hàng. Tuy nhiên, bạn nên đợi một lát trước khi gửi đi bức thư đầu tiên đến khách hàng vừa hủy đơn hàng. Bởi vì nếu khách hàng của bạn vừa hủy đơn hàng mà đã nhận được ngay một email “nhắc khéo” về điều đó, chắc chắn họ sẽ thấy khó chịu và tạo ấn tượng không tốt về thương hiệu của bạn.  Trong vòng 35 phút sau khi khách hàng hủy đơn, bạn hãy gửi đi email đầu tiên, email thứ hai trong vòng 24h và email thứ 3 trong 5-6 ngày tiếp theo. Bạn có thể sử dụng phần mềm để xác định thời điểm khách hàng quay lại thực hiện đơn hàng và ngay lập tức xóa email khỏi hệ thống gửi email nhắc nhở.

  1. 5. Email gửi sau khi khách hàng thực hiện đơn hàng

  2. Gửi email đến khách hàng

Không chỉ gửi email cho khách hàng vừa hủy đơn hàng, mà bạn còn cần gửi email đến những khách hàng vừa hoàn tất đơn hàng nữa. Đây sẽ là lúc bạn đưa ra những chính sách hoàn trả, vận chuyển, thông tin liên hệ, chương trình khuyến mãi đặc biệt….Trong trường hợp khách hàng muốn liên hệ với bạn để đổi trả hay đặt thêm sản phẩm, chỉ cần tìm lại email là có ngay những thông tin cần thiết. Và bạn cũng đừng quên kiểm tra cách hiển thị email này của mình để tìm ra phương án phù hợp nhất.

  1. 6. Chương trình nhắc nhở giỏ hàng

Bạn có thể khuyến khích khách hàng hoàn thành đơn hàng bằng cách sử dụng một số thủ thuật nho nhỏ xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ khi khách hàng chuẩn bị rời khỏi giỏ hàng. Đó có thể là một pop up nhắc nhở hoặc đưa ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt có sức lôi kéo khách hàng ở lại và hoàn tất đơn hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể khéo léo hỏi thông tin của khách hàng và gửi đến họ thông tin giỏ hàng để người mua có thể quay lại và hoàn tất giỏ hàng bất kỳ khi nào họ thấy phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có dữ liệu về khách hàng và tiếp tục tiếp thị lại đến họ trong tương lai.

(Theo business2community.com)


Chia sẻ bài viết này