8 mẹo đơn giản tối ưu hóa trang Facebook Business để làm giàu nhanh chóng (P2)

Tiếp nối phần 1, trong nội dung dưới đây, bạn sẽ được tìm hiểu thêm một số quy tắc cần thiết giúp tận dụng tối đa trang Facebook Business để làm giàu nhanh chóng hơn. Hãy tiếp tục bắt đầu tối ưu hóa từ những điều căn bản nhất nhé!

Phân bố đều các từ khóa chiến lược

Hiện nay, việc tối ưu hóa cho các từ khóa vẫn còn rất quan trọng, ngay cả khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy đặt từ khóa của bạn vào các bộ phận chiến lược quan trọng nhất của trang, chẳng hạn như URL, tiêu đề trang và phần “Về chúng tôi” (About us) vì chúng sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm và được khách hàng nhìn thấy trước tiên.

Tối ưu hóa trang Facebook Business để làm giàu nhanh chóng

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng các từ khóa bằng cách nhồi nhét vào bất cứ nơi nào, mà hãy đề cập đến một cách tự nhiên trong bối cảnh thích hợp.

Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang Facebook của bạn

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Google chỉ đơn giản là quan tâm nhiều hơn đến các trang cung cấp thông tin liên lạc cụ thể.

Trang fanpage facebook

Vì vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

Tối ưu hóa các cập nhật trên trang

18 ký tự đầu tiên trong mỗi bài đăng Facebook đóng vai trò như một thẻ meta và mô tả meta trong SERPs (những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… trả về). Vì vậy, bất cứ lúc nào bạn đăng bài lên Facebook để chia sẻ nội dung hoặc tải lên một hình ảnh, hãy tận dụng lợi thế của những ký tự “quyền năng” này nhé.

Liên tục cập nhật các tính năng mới

Facebook đang liên tục giới thiệu đến người dùng là doanh nghiệp các công cụ hữu ích mới giúp cho hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Để giữ cho trang Facebook Business của bạn cũng được tối ưu hóa, hãy luôn theo dõi để cập nhật tất cả các tính năng mới xuất hiện và thực hiện ngay khi có sẵn. Sau đây là một số tính năng tiêu biểu:

Kêu gọi hành động trên Facebook

Các nút kêu gọi hành động trên trang kinh doanh của Facebook được giới thiệu từ tháng 12 năm 2014. Nhờ sự kêu gọi này, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tương tác với trang kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông điệp cho kinh doanh

Gần đây, Facebook đã chính thức ra mắt tính năng “Messenger for Business” cho phép người dùng chat trực tiếp với các công ty. Các doanh nghiệp cũng có thể có những cuộc trò chuyện cá nhân với khách hàng của họ để gia tăng cơ hội kinh doanh của mình.

Thanh toán qua Facebook

Facebook đã ra mắt một tính năng thanh toán trên ứng dụng messenger của nó có sẵn trên điện thoại di động và máy tính để bàn. Các khoản thanh toán có thể được thực hiện với một thẻ ghi nợ, và điều đặc biệt là Facebook sẽ không tính phí cho bạn vì điều đó.

Sao lưu câu trả lời

Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới được gọi là “Saved replies”, giúp các trang kinh doanh của doanh nghiệp tăng tốc độ giao tiếp với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu của mình trong việc giải quyết các yêu cầu dịch vụ khách hàng lặp đi lặp lại. Sao lưu câu trả lời cho phép bạn tạo một tin nhắn chung và lưu nó lại để sử dụng sau này. Nó sẽ được truy cập thông qua giao diện tin nhắn, khi thông báo hiện lên, câu trả lời được sao lưu sẽ xuất hiện trên thanh bên trái với nút “Quản lý trả lời” ở phía dưới.

Tuy nhiên, mặc dù câu trả lời được chuẩn bị chung cho tất cả, nhưng khi áp dụng, bạn cần phải đảm bảo tính cá nhân trước khi gửi, bởi nó quyết định đến trải nghiệm và các quyết định mua sắm của khách hàng.

Dù thế nào đi chăng nữa thì Facebook cũng luôn khuyến khích hoạt động sản xuất các nội dung có giá trị và thú vị. Do vậy, hãy điều chỉnh ngôn ngữ của bạn sao cho phù hợp với khách hàng tiềm năng, sử dụng những từ ngữ đơn giản. Kết hợp với việc thực hiện các thủ thuật tối ưu hóa ở trên, chắc chắn rằng bạn sẽ cải thiện được khả năng hiển thị trang Facebook Business của mình để việc bán hàng trên Facebook trở nên dễ dàng hơn. Đó là những yếu tố rất quan trọng giúp làm nên thành công và làm giàu một cách nhanh chóng đấy.


Chia sẻ bài viết này