8 mẹo đơn giản tối ưu hóa trang Facebook Business để làm giàu nhanh chóng (P1)

Trong bối cảnh hiện nay, các phương tiện truyền thông xã hội cần phải được xem là yếu tố cốt lõi trong bất cứ chiến lược tiếp thị nào. Trong khi có một số công cụ tiếp thị kỹ thuật số sẽ ngốn của bạn rất nhiều tiền thì cũng có không ít công cụ giá rẻ, thậm chí là miễn phí giúp bạn nhanh chóng nâng cao lợi nhuận của mình. Điển hình nhất phải nhắc đến đó chính là trang Facebook Business dành cho các doanh nghiệp.

Tối ưu hóa trang Facebook Business để làm giàu nhanh chóng

Thực tế có một mối tương quan giữa sự hiện diện xã hội với thứ hạng tìm kiếm của bạn, và dường như trang Facebook Business đã trở thành ngôi nhà thứ hai cho mô hình kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào.

Trong nội dung dưới đây, bạn sẽ được tìm hiểu một số quy tắc cần thiết giúp tận dụng tối đa trang Facebook Business để làm giàu nhanh chóng hơn. Hãy bắt đầu tối ưu hóa từ những điều căn bản nhất nhé!

Chọn đúng tên

Khi nói đến tối ưu hóa, bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Đây là chìa khóa cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Hãy cẩn trọng nhé, vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó là vĩnh viễn.

Đó là lý do giải thích cho việc nếu bạn nhồi vào tiêu đề một từ khóa chung chung sẽ không mang lại bất cứ hiệu quả nào, bởi Google sẽ khó có thể nhận biết, phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập, thậm chí là nó có thể xem bạn như một “thùng rác” vô giá trị. Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

Tùy chỉnh URL vanity

URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách đơn giản. Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa địa chỉ của mình và thống nhất nó với tên thương hiệu, làm cho nó độc đáo và dễ nhớ.

Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm.

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp. Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn kích cỡ là 851 x 315 px nhé!

Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi” trên trang Facebook Business

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,… . Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Tương tự như thẻ Meta Description, bạn cần có một mô tả ngắn khoảng 155 ký tự với những từ ngữ chính xác, bao gồm cả từ khóa nhắm mục tiêu về doanh nghiệp để thông tin có thể được hiển thị một cách chính xác nhất trong các kết quả tìm kiếm từ Google, cả trên máy tính để bàn hay các thiết bị di động. Đồng thời nhớ thêm cả các liên kết đến trang web bán hàng của bạn hoặc các trang đích để bán hàng trong phần mô tả ngắn vì nó giúp cải thiện đáng kể khả năng được tìm thấy của các trang nội dung đó.

Mặt khác, hãy đảm bảo rằng bạn có thể chọn đúng cho doanh nghiệp của mình lĩnh vực kinh doanh phù hợp nhất trong số các lĩnh vực như trong hình dưới đây:

Muốn thành công trong kinh doanh, đặc biệt là khi hoạt động kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đang phát huy được nhiều hiệu quả tích cực, bạn cần phải biết cách tối ưu hóa trang bán hàng của mình để nó trở nên thân thiện hơn với người dùng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Tiếp tục theo dõi thêm các bước tối ưu hóa trang Facebook Business khác tại phần 2 của bài viết này nhé!


Chia sẻ bài viết này