Thương trường như chiến trường. Để thật sự thành công bạn cần phải có được hướng đi đúng đắn, hy sinh thời gian, công sức của bản thân. Trong phần 2, Kinh Doanh Việt sẽ tiếp tục giới thiệu những bước chuẩn bị nếu bạn muốn kinh doanh online.
8 bước chuẩn bị cho người bắt đầu kinh doanh online – phần 2
Bước 5: Seo – marketing – quảng cáo Pay-per-click
Để tăng lưu lượng khách hàng đến với một website mới là điều khá khó khăn do phải cạnh tranh với những đơn vị đã phát triển từ rất lâu. Vì vậy bạn có thể sử dụng mục quảng cáo pay-per-click, vừa giúp hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức vừa cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như tiêu đề, giá cả, phương pháp tiếp cận.
Bên cạnh đó bạn cần quan tâm đến việc Seo website, đây là quá trình lâu dài. Để việc Seo hiệu quả hãy xây dựng một blog về nội dung, chuyên cung cấp các thông tin về sản phẩm, tin tức thị trường, nhận biết thật giả hay những bài hướng dẫn…. Khuyên bạn đừng sao chép từ nguồn nào đó để tránh google phạt vì nội dung giống nhau. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia Seo để hoạt đọng thực sự hiệu quả hơn.
Tham khảo: Công ty thiết kế web bán hàng
Bước 6: Sử dụng email hiệu quả
List = Money. Bạn cần xây dựng danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà cửa hàng cung cấp. Để làm được điều này bạn cần cố gắng lấy được email từ phía họ và cam kết gửi những thông tin có giá trị. Đừng cố gắng chèo kéo bởi việc đó chỉ làm giảm giá trị mà bạn đang cung cấp. Hãy nhớ rằng bất cứ ai đồng ý vào danh sách của bạn luôn là những người tiềm năng nhất.
Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng hiện nay mỗi ngày khách hàng nhận được hàng chục mail rác giới thiệu dịch vụ vì vậy bạn không nên spam vô tội vạ để khiến tin nhắn vào hộp thư quảng cáo. Hãy xây dựng nội dung hấp dẫn, giới thiệu những điều thực sự cần thiết, bạn có thể tham khảo một số bài trên blog để có thêm kỹ năng viết email.
Bước 7: Biến mình thành chuyên gia
Để làm được điều này đòi hỏi bạn phải hiểu biết khá rõ về công việc kinh doanh, kiến thức xã hội và dành nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân. Khách hàng luôn lên mạng để tìm hiểu thông tin, khi nhận được lời khuyên hữu ích họ sẽ quan tâm và theo dõi bạn. Bí quyết là phải luôn luôn có một liên kết đến trang web của bạn với mỗi thông tin của mình được đăng.
– Hãy xây dựng một blog chuyên về kinh doanh, cung cấp đầy đủ thông tin từ tìm kiếm nguồn hàng, xây dựng nhân sự, tìm kiếm đối tác, cách thức phân bổ nguồn tiền
– Chia sẻ kinh nghiệm qua các video, hình ảnh sẽ nhận được lượng tương tác cao hơn.
– Sử dụng facebook cá nhân, tham gia các group chuyên kinh doanh online hoặc diễn đàn nơi có đông khách hàng mục tiêu.
Bước 8: Áp dụng Affiliate để tăng doanh số
Tiếp theo bạn cần xây dựng một chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program). Khách hàng trung thành luôn là những người tích cực nhất, sẵn sàng chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn đến với nhiều người. Bạn hãy đưa ra 1 chương trình giúp họ trở thành đối tác bán hàng cho bạn.
Bên cạnh đó bạn có thể giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm hữu ích của đơn vị đối tác, giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp phải. Mỗi lần giới thiệu khách mua hàng bạn sẽ được hoa hồng từ 10-20%.
Kinh doanh online không phải là con đường trải đầy hoa hồng, bạn cần hy sinh rất nhiều thời gian, công sức để thực sự thành công. Dù bạn ở xuất phát điểm như thế nào thì các bước kinh doanh trên vẫn luôn là nguyên tắc, không thể thay đổi. Đừng cố gắng đi tắt bởi đó là cách làm thiếu vững chắc, không có nền móng, có thể đem lại lợi ích ban đầu nhưng chắc chắn sẽ thất bại về sau.
Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018