6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết (P2)

Kinh doanh online thực sự đã trở thành một cuộc chiến với sự đào thải khốc liệt, chỉ cần bạn chậm hơn đối thủ một nhịp cũng có thể bị dẫm đạp dưới chân. Với những người mới làm quen với hình thức này lại càng phải chú ý nhiều hơn, tốt nhất là hãy tìm hiểu thật kỹ những điều cơ bản đề tồn tại và phát triển. Phần 1 của bài viết 6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết chúng tôi đã chia sẻ hai nguyên tắc rất quan trọng để thu hút khách hàng, sang phần 2 này sẽ là những nguyên tắc tiếp theo rất có ích cho quá trình kinh doanh của bạn, hãy cùng theo dõi.

3. Tạo ra sự hứng thú

Kinh doanh online có lợi thế rất lớn về khả năng tiếp cận khách hàng bởi môi trường Internet có thể truyền thông tin không giới hạn không gian và thời gian. Mặc dù vậy, để có thể thu hút khách hàng chú ý đến website của mình là điều vô cùng khó khăn, khi mà hàng ngày có cả trăm nghìn thông tin khác nhau được đăng tải. Vậy nên các hoạt động Marketing Online đóng vai trò cực kì quan trọng, chúng tôi sẽ gợi ý một số chiến lược giúp bạn hu hút được nhiều người quan tâm bằng cách khơi gợi sự hứng thú của họ.

Câu chuyện thương hiệu

Để tạo ra sự tò mò, khơi gợi hứng thú của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chính câu chuyện của mình làm “nguyên liệu chính” cho chiến dịch Marketing Online. Nhờ vào những sự kiện thăng trầm và kinh nghiệm thú vị của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển đã tạo nên sức hấp dẫn với người dùng. Giống như cách mà Coca-cola đã làm, họ thiết kế một site riêng để thuật lại dòng thời gian với những sự kiện tiêu biểu kể từ khi thành lập vào năm 1886 đến nay bằng các hình ảnh sinh động. Phương pháp này không chỉ giúp khách hàng hiểu doanh nghiệp hơn mà còn có thể nâng tầm thương hiệu, thể hiện sự uy tín của mình.

Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Dĩ nhiên ở đây chúng tôi không nói đến việc bạn thuê người nổi tiếng làm nhân vật đại diện hay quảng cáo, mà là tận dụng các thông tin xung quanh họ để quảng cáo cho website của mình. Cách phổ biến nhất là đăng những bài viết về họ có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, ví dụ hôm nay ngôi sao này mặc một chiếc áo nằm trong xu hướng bạn đang hướng tới, hay hôm khác một “hot boy” lộ ảnh tình tứ mà giản dị cùng người yêu trên chiếc xe đạp mà website của bạn đang kinh doanh chẳng hạn. Những thông tin này tưởng như ngoài lề nhưng thực ra là cách rất tốt để “câu view” cho website của bạn mà vẫn không làm loãng nội dung chính.

4. Dùng hình ảnh của người có uy tín

Chắc hẳn các bạn đã nghe nói về sự nổi tiếng của cuộc thí nghiệm Milgram, trong đó các tình nguyện viên được đóng vai “giáo sư” và buộc phải gây sốc điện cho “sinh viên” nếu họ trả lời sai câu hỏi bất kỳ. Nguồn điện gây sốc sẽ tăng lên theo số câu trả lời không đúng, thậm chí tới 450 vôn. Cuộc thí nghiệm này cho thấy có tới 65% người tham gia sẵn sàng làm theo yêu cầu của giám sát viên là tăng nguồn điện lên tối đa cho mỗi lần gây sốc, mặc dù việc đó cực kì nguy hiểm tới tính mạng “sinh viên”. Cuộc thí nghiệm mặc dù nhận phải sự chỉ trích của rất nhiều người nhưng nó cho thấy một hiện tượng tâm lý, đó là chúng ta sẵn sàng làm theo lệnh của những người có chuyên môn, có uỷ quyền cao hơn chúng ta dù nó trái với mong muốn thực sự. Dù sao thì bạn cũng không cần lo lắng, vì không hề có nguồn điện nào cả, “sinh viên” kia cũng chỉ là diễn viên mà thôi. Mà quy luật tâm lý này lại có thể áp dụng vào kinh doanh.

Rất nhiều website của các doanh nghiệp lớn trên thế giới đã sử dụng các hình ảnh, bình luận của những người uy tín để quảng bá cho sản phẩm của mình. Đơn cử như trang web của Herbalife, doanh nghiệp chuyên bán các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, đăng tải những câu trả lời của các bác sĩ nổi tiếng.

Hay website Dodocase chuyên cung cấp vỏ ốp điện thoại, máy tính bảng với dòng giới thiệu sản phẩm đều được các nghệ nhân làm bằng tay.

Việc sử dụng hình ảnh, bình luận của chuyên gia sẽ giúp sản phẩm trực tuyến của bạn trở nên đáng tin hơn, loại bỏ được nhiều mối nghi ngại của khách hàng. Nhưng bạn cũng cần phải chắc chắn rằng sản phẩm của mình có chất lượng đúng như những gì bạn đảm bảo, vì một sơ sót nhỏ cũng sẽ phá huỷ hoàn toàn niềm tin bạn cố gắng gây dựng, và khi đó những phát ngôn của các chuyên gia kia chỉ là lời quảng cáo đơn thuần mà thôi.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết (P1)

6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết (P3)

Cô gái trẻ xinh đẹp khởi nghiệp từ bình cây cảnh mini thu nhập 40 triệu đồng/tháng


Chia sẻ bài viết này