Bất cứ doanh nghiệp lớn nào cũng bắt đầu từ con số 0. Và những người nổi tiếng như Richard Branson, Oprah, Bill Gates and Warren Buffett cũng đều bắt đầu từ con số 0. Bạn có trong đầu những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nhưng bạn lại lúng túng và luôn đặt ra cho mình những câu hỏi: Bắt đầu kinh doanh như thế nào? Liệu rằng công việc này sẽ tiến triển tốt? Ý tưởng kinh doanh này sẽ khả thi chứ? Đừng quá lo lắng vì đây là tâm lý chung của bất cứ ai khi lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh. Sau đây Kinh Doanh Việt sẽ cung cấp cho các bạn 6 bước cơ bản để bắt đầu kinh doanh từ con số 0. 6 bước này sẽ vạch định ra cho bạn những bước đi cơ bản nhất và định hướng tốt nhất cho công việc kinh doanh.
1, Nghiên cứu thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh
Nếu bạn đã có trong đầu ý tưởng kinh doanh thì hẳn bạn cũng đã xác định được mình sẽ kinh doanh sản phẩm nào.
Hãy tìm hiểu thị trường của sản phẩm mà bạn sắp kinh doanh, đi sâu, tìm sâu trong thị trường này và nghiên cứu nó như một chuyên gia. Tất cả các thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và sự đa dạng của sản phẩm đó bạn phải nghiên cứu đầy đủ, chi tiết và thống kê lại. Nó sẽ giúp có được bước đệm để tiến hành các bước tiếp theo hiệu quả hơn,và hoàn toàn không phải cảm giác bỡ ngỡ khi bắt đầu kinh doanh một thị trường hoàn toàn mới.
Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như google tra cứu các từ khóa liên quan, hoặc sử dụng facebook cho các cửa hàng trực tuyến đang kinh doanh về sản phẩm đó.
2, Xác định ngân sách
Chi phí đầu vào và tất cả những khoản tiền bạn phải bỏ ra khi bắt đầu kinh doanh là điều bạn cần xem xét. Với mỗi sản phẩm sẽ yêu cầu cho bạn mức vốn nào đó. Bạn kinh doanh sản phẩm cao cấp chắc chắn cần nhiều vốn hơn kinh doanh sản phẩm bình dân.
Và Kinh Doanh Việt lưu ý cho bạn nên xem xét kỹ tất cả các chi phí và hãy dự tính cao hơn chi phí mà bạn sẽ bỏ ra tránh rủi ro không mong muốn, nếu trong quá trình bắt đầu kinh doanh có phát sinh thêm chi phí cho bạn.
3. Đặt ra mục tiêu tài chính cụ thể
Đặt ra trong đầu bạn một mức lợi nhuận hoặc doanh thu cụ thể trong ngày, trong tuần và tháng. Điều đó sẽ khiến bạn có động lực, và nếu không đạt được điều đó, bạn sẽ có nguyên nhân và từ đó nâng cao chất lượng công việc kinh doanh của chính mình.
Việc làm ăn luôn tốt sẽ luôn khiến bạn chủ quan và không thấy được điểm yếu ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Thiết lập một mục tiêu đó là một đoạn cho bạn và xem xét các bước bạn cần phải thực mỗi ngày để đạt được mục đích.
4. Xây dựng website, làm nội dung và chia sẻ
Đừng bao giờ bỏ qua công cụ tuyệt vời là mạng xã hội trực tuyến. Thị trường này cho bạn nhiều thứ hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ có khách hàng, nơi bán hàng, khả năng tiếp cận khách hàng, truyền thông hiệu quả khi có một trang web với nội dung tốt.
Khi bắt đầu kinh doanh tài chính là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng. Và có một website hiệu quả tiết kiệm chi phí vô cùng hiệu quả cho bạn.
5. Xây dựng danh sách email
Email là một hình thức truyền thống hiệu quả và xây dựng một danh sách email là một trong những công cụ quan trọng khi bắt đầu kinh doanh hay xây dựng một doanh nghiệp. Khi bạn xây dựng website chia sẻ sản phẩm của bạn, sau đó là xây dựng một danh sách email của những người ghé thăm trang web bạn chia sẻ.
Khi khách hàng đến với website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm, hoặc họ truy cập trực tiếp từ link bạn giới thiệu. Khách hàng có nhiều nhu cầu khác nhau. Và đôi khi họ chưa quyết định ngay mua sản phẩm của bạn. Những người khách hàng tiềm năng là người quan tâm tới sản phẩm bạn đang bán thông qua website. Nếu họ chưa quyết định mua ngay thì họ sẽ bỏ đi khỏi website của bạn. Như vậy bạn sẽ chẳng có bất kỳ thông tin gì đối với những khách hàng tiềm năng này. Nhưng nếu bạn có được email của họ thì bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận họ và quảng cáo tới họ sản phẩm phù hợp.
6. Khởi động sản phẩm hay dịch vụ bạn sẽ bán
Điều này sẽ mất nhiều công sức và thời gian của bạn nhất khi bắt đầu kinh doanh. Vì để sản phẩm tiếp cận được khách hàng và sự phổ biến tăng dần lên không đơn giản chút nào.
Đầu tiên hãy bắt đầu bằng việc tìm ra những khúc mắc chưa được giải quyết hoặc bạn đang bế tắc khi bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này khá khó khăn và thực tế làm việc không dễ dàng như lời nói nhưng bạn phải làm điều này.
Và một cách đơn giản hơn là hãy bắt đầu kinh doanh từ những người xung quanh bạn, sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng, theo dõi và xây dựng các mối quan hệ như mô hình ngọn tháp.
Có thể bạn muốn biết:
Bắt đầu kinh doanh từ một chiếc bánh
Bắt đầu kinh doanh theo chuỗi với phần mềm quản lý bán hàng
6 bước để bắt đầu kinh doanh thời trang online