6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết (P3)

Vậy là chúng ta đã đi hết 2/3 những bí quyết cần phải nhớ trong bài viết 6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết. Đây đều là những điều thật sự rất hữu ích nếu bạn muốn tạo dựng uy tín, mở rộng thương hiệu của mình trên thế giới mạng. Và phần 3 này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 2 nguyên tắc cuối cùng, hãy theo dõi nhé!

5. Minh chứng xã hội

Bất kỳ ai cũng có sẵn tâm lý đám đông, nghiêng về những thứ đã được nhiều người công nhận. Bạn có thể tận dụng đặc điểm này trong việc tạo dựng uy tín bằng cách dùng các kênh truyền thông xã hội.

Đây cũng là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp phải thành lập riêng phòng PR và thưởng xuyên thông cáo báo chí. Khi được những tờ báo nổi tiếng đề cập với thông tin tích cực chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người tin tưởng hơn. Còn nếu bạn chưa đủ tầm cỡ để liên hệ với báo chí thì có thể tận dụng các phản hồi của chính khách hàng cũ, chẳng có lời quảng cáo nào hoàn mỹ hơn những nhận xét tốt từ người đã dùng sản phẩm, dịch vụ cả. Và cuối cùng, hãy đăng tải tất cả những minh chứng đó lên website của mình, đó sẽ là các bình luận khách quan nhất.

6. Tạo sự khan hiếm

Thứ càng không thể có được lại càng kích thích chúng ta chinh phục, đây là tâm lý chiếm hữu mà ai cũng có. Điều này không chỉ đúng trong cuộc sống hàng ngày mà đối với kinh doanh cũng thế, là nền tảng của một nguyên tắc kinh điển: Tạo sự khan hiếm. Theo kinh tế học thì đây là sự mất cân bằng giữa cung và cầu, cung càng ít thì cầu càng nhiều. Tuy nhiên, ở đây chúng ta chỉ cần “tạo ra cảm giác” là được rồi, không nhất thiết phải thực sự đầu cơ tích trữ, như vậy là làm lũng đoạn thị trường. Chúng tôi sẽ gợi ý một số phương pháp để bạn tham khảo.

Thời hạn bán hàng

Cách làm này thường được dùng trong những chương trình khuyến mãi, bạn giới hạn thời gian hưởng ưu đãi để kích thích khách hàng đến mua càng sớm càng tốt. Ngoài ra, khi tung sản phẩm mới hoặc xả hàng bạn cũng có thể áp dụng phương pháp định thời hạn. Mặc dù chỉ tăng doanh thu trong khoảng thời gian ngắn nhưng hiệu quả tiếp thị lại rất lớn, đặc biệt là trong môi trường Internet với khả năng lan truyền thông tin cực nhanh.

Giới hạn sản phẩm

Hẳn là bạn không còn xa lạ với tình trạng “đặt gạch” trước cửa hàng của Apple từ đêm hôm trước mỗi khi một dòng iPhone mới nào đó sắp được tung ra. Để tạo nên “cơn sốt” đó ngoài bản thân sự “hot” của trái táo khuyết còn xuất phát từ chiến lược giới hạn sản phẩm, chỉ tung ra một lượng cố định mỗi đợt. Ngoài khi giới thiệu sản phẩm mới, bạn còn có thể áp dụng cách này với những sản phẩm mang tính chất mùa vụ như thời trang chẳng hạn, cũng là cách để tạo ra các “cuộc săn lùng” sản phẩm của khách hàng.

Giới hạn dùng thử

Đây cũng là cách tạo ra sự khan hiếm tương tự với việc giới hạn sản phẩm, chỉ có điều lần này bạn cho khách hàng dùng hoàn toàn miễn phí. Tất nhiên số lượng không thể nhiều được, bạn có thể giới hạn thông qua phương thức đăng ký trực tiếp trên website. Ngoài việc kích cầu mua sắm, cách làm này còn giúp bạn thực hiện khảo sát phản ứng, sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm của mình để đưa ra những cải thiện mới phù hợp hơn.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu 6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online, hãy thử áp dụng và bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả bất ngờ.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết (P1)

6 nguyên tắc bán hàng trong kinh doanh online bạn cần phải biết (P2)

Ý tưởng thiết kế bình cây cảnh mini của những kiến trúc sư trẻ


Chia sẻ bài viết này