Để thiết kế website của bạn luôn hợp thời trong mắt khách hàng

Xây dựng website phục vụ hoạt động kinh doanh là bước đi cần thiết trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tranh giành khách hàng, tuy nhiên theo báo cáo thương mại điện tử năm 2014 của Cục thương mại điện tử Việt Nam trong 3500 doanh nghiệp tham gia khảo sát chỉ có 45% trong số đó là sở hữu website. Nguyên nhân chính được nhận định là do các doanh nghiệp chưa đánh giá đúng, đủ vai trò của website trong xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng và thậm chí nhiều đơn vị còn cho rẳng để thành công họ đơn giản chỉ cần một trang facebook. Ngoài ra nỗi lo lắng của các doanh nghiệp là không biết cách để thiết kế website bán hàng hợp thời, đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng của xã hội và nhu cầu của người tiêu dùng.

Để thiết kế website luôn hợp thời trong mắt khách hàng

Trên thực tế dù thị hiếu của xã hội thay đổi liên tục nhưng vẫn có những yếu tố mang tính lâu bền như cơ chế hoạt động, sự điều hướng, tích hợp các phiên bản khác nhau… Vậy làm thế nào để bạn thực sự biết liệu website của doanh nghiệp có được chấp nhận trong thế giới hiện đại hay không? Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn có thể đánh giá trang web của mình có hợp thời không.

Thiết kế website responsive

Đây là xu hướng thiết kế web trở nên phổ biến trên thế giới và có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đến hiệu quả hoạt động của website. Hiện nay hầu hết các website của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở Việt Nam cũng như các trang báo điện tử đều tích hợp kiểu thiết kế này. Thiết kế website responsive là phong cách thiết kế web sao cho phù hợp trên mọi thiết bị, mọi độ phân giải màn hình bằng cách áp dụng nhiều bố cục cho từng loại kích cỡ màn hình khác nhau. Nó phát triển song song với sự đa dạng của các thiết bị kết nối mạng như tablet, Smartphone, Ipad, Laptop…

Thiết kế website responsive

Việc thiết kế website theo xu hướng này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả lớn trong tương lai bởi hiện nay người dân có xu hướng mua hàng qua các thiết bị cầm tay nhiều hơn. Thử tưởng tượng người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm trực tuyến khủng khiếp như thế nào khi không tìm được hệ thống giỏ mua hàng trên smartphone. Chắc chắn rằng trong 5 – 10 năm nữa hình thức thiết kế web này sẽ trở nên cực kỳ thịnh hành và nếu như ngay từ bây giờ bạn đã sở hữu nó chứng tỏ bạn đã đi trước thời đại rồi đó.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Khai thác hiệu quả thị trường điện thoại di động

Theo báo cáo của Cục thương mại điện tử Việt Nam 2014, thương mại di động trong nước đang hình thành và có xu hướng phát triển mạnh bởi tốc độ tăng chóng mặt của số lượng người sử dụng smartphone. Thị phần smartphone tại Việt Nam đã vượt điện thoại cơ bản, chiếm 55% tổng thị trường điện thoại di động và trong quý 1 năm 2014 đã tăng trưởng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên trên thực tế chỉ có 10% doanh nghiệp (trong số 3500 doanh nghiệp được khảo sát) khai thác các ứng dụng trên nền thiết bị di động để phục vụ hoạt động kinh doanh và 15% doanh nghiệp (đơn vị có sở hữu website) có phiên bản điện thoại di động.

Cần có phiên bản website trên điện thoại di động

Như vậy có thể thấy đây là thị trường tiềm năng trong khi ít đối thủ cạnh tranh. Bạn cần nhanh chóng tích hợp phiên bản website trên điện thoại di động để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng thói quen truy cập Internet của người dân. Khách hàng bây giờ mong đợi trải nghiệm mọi thứ trên thiết bị di động tương tự như trên máy tính để bàn truyền thống vì vậy bạn cần đảm bảo trang web có thể dễ dàng điều hướng khi sử dụng trên điện thoại di động. Ngoài ra bạn cũng nên áp dụng việc quản lý cửa hàng trực tuyến thông qua ứng dụng điện thoại (tiêu biểu như Kinh Doanh Việt app) để thuật tiện hơn trong kinh doanh.

Sử dụng hình ảnh có độ sắc nét cao

Hình ảnh luôn là yếu tố cần nhận được sự quan tâm cao nhất bất kể nhu cầu xã hội thay đổi như thế nào bởi hiện nay bạn có thể xây dựng toàn bộ website chỉ với hình ảnh nếu muốn loại bỏ hoàn toàn văn bản trong thiết kế. Website là bộ mặt của công ty, nơi không chỉ khách hàng mà cả đối tác sẽ đánh giá đầu tiên trước khi họ chấp nhận đồng hành cùng doanh nghiệp, vì vậy việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng sẽ phá hủy thương hiệu mà bạn dày công xây dựng.

Bên cạnh đó với sự phát triển của công nghệ, người dân đều sử dụng những thiết bị có khả năng xem các hình ảnh HD. Do đó bạn cần tận dụng, luôn mang đến những hình ảnh rõ ràng có độ phân giải cao, đừng “lười biếng” với hình ảnh cắt xén, trông chúng chẳng chuyên nghiệp chút nào phải không.

Luôn đưa thông tin quan trọng lên trên

Khách hàng rất thiếu kiên trì khi mua hàng qua mạng, họ chỉ kéo chuột một vòng, không thấy thứ mà mình quan tâm sẽ “out” ngay. Vì vậy bạn đừng làm cho trang web trở thành trở ngại trong việc bán hàng, khiến người dùng mất thời gian tìm ra các thông tin quan trọng, cần hiển thị chúng ngay phía trên.

Website lỗi thời không được sự đánh giá cao của người truy cập

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Website của bạn có hiển thị trong kết quả tìm kiếm? Hiện nay người sử dụng Internet đều sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google.com để giải đáp mọi thắc mắc cũng như tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Và đây cũng là con đường chính giúp doanh nghiệp quảng bá trang web của mình đến với khách hàng, dần biến họ thành lợi nhuận. Tuy nhiên hiện nay với hàng nghìn doanh nghiệp đang cạnh tranh hàng ngày để có được sự ưu tiền trên các công cụ tìm kiếm, việc có một thứ hạng cao ngày càng trở nên khó khăn. Vì vậy việc tập trung vào “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” (SEO) là điều bạn cần làm muốn đạt được thành công, chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Quá trình Seo chỉ dừng lại khi người tiêu dùng không sử dụng công cụ tìm kiếm nữa hay Google, Yahoo hay Bing “chết đi” – nhưng có lẽ điều này chỉ xảy ra trong vài trăm năm nữa. Theo các Seoer, có ba bước Seo bạn cần làm khi tạo ra một website:

1. Nghiên cứu: Tìm kiếm từ khóa (dựa vào mục tiêu của doanh nghiệp, kinh doanh sản phẩm/dịch vụ gì; hướng tới đối tượng nào)

2. Thiết lập mục tiêu: Lưu lượng truy cập, tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu

3. Marketing: Xây dựng liên kết, tích cực quảng bá để lan tỏa từ khóa ra bên ngoài.

Lời kết: Để website của bạn trông hợp thời, đáp ứng được nhu cầu thay đổi hàng ngày, hàng giờ bạn cần chú ý tới nhiều vấn đề khác nhau. Quan tâm tới xu hướng phát triển của công nghệ, dự đoán được những thay đổi xảy ra sẽ giúp bạn thành công hơn để biến website của mình chuyên nghiệp trong con mắt người tiêu dùng.


Chia sẻ bài viết này