Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 1)

Ra mắt một sản phẩm tuyệt vời thôi là không đủ. Bạn phải biết làm thế nào để khiến cho sản phẩm hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thị trường để ít phải thực hiện việc “bán hàng”. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách để làm điều đó.

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 1)

Hầu hết mọi người không thể bán được toàn bộ các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, bởi vì họ cung cấp và phục vụ một cách mơ hồ cho thị trường những gì có vẻ như là một “ý tưởng khá tốt”. Bằng cách đưa hướng dẫn này áp dụng vào thực tế, bạn sẽ khiến nhiều người cảm thấy sản phẩm của bạn chính xác là những gì họ cần… và nhiều người sẽ bấm vào nút “mua” hơn nữa.

Vượt qua bản thân

Điều đầu tiên bạn cần làm khi phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là có được mục tiêu. Điều này có thể khó thực hiện bởi vì bạn là chuyên gia và bạn tự nhiên cho rằng mình biết những gì khách hàng tiềm năng cần. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng.

Trên thực tế, bởi vì bạn là chuyên gia, bạn sẽ bị “thiếu hiểu biết” – nghĩ rằng khách hàng của bạn cũng biết nhiều như bạn về những gì họ cần và làm thế nào để có được điều đó. Nhưng không phải vậy. Do đó, bạn sẽ cần phải lùi lại và có được mục tiêu, đừng tìm hiểu những điều bạn nghĩ mà hãy bắt đầu với những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và cần.

Hãy nhớ rằng bạn không phải là khách hàng của bạn. Bạn là người bán hàng, họ là những người tiêu dùng. Họ có những nhu cầu, mong muốn và động cơ khác với bạn. Nếu bạn dành một chút thời gian để tìm hiểu về những điều đó, bạn có thể định vị sản phẩm để bán được nhiều hơn.

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 1)

Tìm hiểu khách hàng

Là một chuyên gia, bạn rất dễ nghĩ rằng mình “biết tất cả”, nhưng trên thực tế khách hàng của bạn không muốn biết nhiều như bạn. Họ muốn những giải pháp cụ thể cho các vấn đề cụ thể và họ sẽ mua hàng của bạn trong tíc tắc nếu bạn có thể cung cấp cho họ. Tất cả những gì họ cần ở bạn là nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ và giải quyết những nhu cầu cụ thể mà họ có.

Bạn có thể làm điều này theo một số cách, nhưng một trong những phương pháp hiệu quả nhất chỉ đơn giản là nói chuyện trực tiếp với họ. Gọi điện thoại cho họ, hỏi về những gì hiện tại họ cần và những gì họ cần sau đó.

Lắng nghe những từ ngữ cụ thể mà họ sử dụng và viết chúng ra. Có thể mất thời gian nhưng đó là một khoản đầu tư sẽ giúp bạn kiếm thêm doanh thu mỗi ngày – và nhiều tiền hơn trong túi của bạn.

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật khác để tìm hiểu những gì diễn ra trong tâm trí của khách hàng: khảo sát, bình luận blog ​​hoặc thậm chí đọc qua các diễn đàn hoặc đánh giá ​​trên Amazon.com và các trang web khác. Nhưng nếu bạn có thể gọi điện thoại cho một vài khách hàng tiềm năng và bắt đầu nói chuyện với họ, bạn sẽ nhận được giá trị lớn.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

 Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Tìm hiểu giải pháp thực sự mà khách hàng muốn

Một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất bạn sẽ học hỏi được từ khách hàng là có thể họ mong muốn những điều khác biệt hoàn toàn so với những điều bạn nghĩ rằng họ đang mong muốn.

Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng thực sự muốn đạt được chứ không chỉ là những gì bạn nghĩ rằng họ muốn, bạn có thể thay đổi sản phẩm – và biến nó thành một món hàng bán chạy mỗi ngày nhờ vào điều đó.

Ví dụ bạn là một nhà sản xuất ra những cuốn Sách hướng dẫn cho người kinh doanh. Bạn sẽ nghĩ khách hàng của bạn đang muốn một cuốn sách “Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm” nhưng những gì họ thực sự muốn sẽ là “Làm thế nào để bán được hàng, đưa nó ra thị trường và khiến cho nó bán chạy”. Đây là một sự khác biệt lớn và rất có thể là khách hàng mong muốn nhiều điều ở sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn những gì bạn nhận ra.

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 1)

Tìm hiểu câu hỏi mà khách hàng muốn trả lời

Một khi bạn biết giải pháp thực sự mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm là gì, bạn cần phải bắt đầu tìm hiểu cách để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn cung cấp điều đó cho họ.

Hầu hết những gì mọi người làm trong trường hợp này là tự hỏi: “Tôi cần phải làm gì để cung cấp cho họ giải pháp này?”. Mặc dù vậy, trên thực tế việc đó là không đủ, bởi vì đó là lúc sự thiếu hiểu biết xuất hiện. Bạn nghĩ rằng bạn biết cách để cho họ biết, nhưng đó là theo những câu hỏi bạn “nghĩ” họ đang tự hỏi bản thân. Thay vào đó, bạn cần phải hỏi họ cụ thể những câu hỏi nào hiện chưa được trả lời.

Ví dụ, khi đưa ra một sản phẩm thông tin hướng dẫn cài đặt WordPress cho blog, bạn có thể không nhận ra rằng khách hàng của bạn thậm chí không còn biết sử dụng một chương trình FTP để tải lên các tập tin như thế nào, hoặc làm thế nào để tạo ra cơ sở dữ liệu cho blog, v.v… Hoặc bạn có thể không nhận ra rằng một số người dùng có hệ thống cài đặt tự động thiết lập trong máy chủ web và họ chỉ cần biết làm thế nào để cấu hình nó. Tiếp tục đi sâu vào vấn đề này, bạn có thể không nhận ra rằng một số khách hàng rất sợ công nghệ và bạn cần phải dành thời gian để nói chuyện với họ về điều đó.

Bạn có thể biết rất nhiều về cách để cho khách hàng biết “câu trả lời”, nhưng bạn không thể biết câu hỏi mà họ đang tự hỏi bản thân trong đầu của họ. Bạn càng tìm hiểu được nhiều về những gì họ đang suy nghĩ thì sẽ càng bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Và ngược lại, bạn càng ít đi vào suy nghĩ của khách hàng và tìm hiểu những gì họ đang tự hỏi bản thân thì sản phẩm của bạn sẽ càng có vẻ không liên quan nhiều hơn. Và không ai muốn điều đó.

Mời bạn xem tiếp “Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)” tại đây. 

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com)


Chia sẻ bài viết này