Những thời điểm bạn nhất định phải thuê người làm SEO

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 thời điểm mà bạn nhất định phải thuê người làm SEO để giúp cho doanh nghiệp của mình. Hãy tiếp tục với những thời điểm khác trong phần 2 này.

Khi ra mắt chiến dịch tiếp thị nội dung mới

Tiếp thị nội dung (Content Marketing) là xu hướng mới. Các công ty với mọi dáng dấp, quy mô, hình thức, phương pháp tiếp cận, thị trường ngách và ngành kinh doanh đều đang tham gia vào hình thức tiếp thị mạnh mẽ này. Ngay cả trong lĩnh vực B2B nổi tiếng chậm về sự tiếp thu, Content Marketing cũng là vấn đề lớn.

Tỉ lệ % số người được hỏi sử dụng Content Marketing trong B2B

Thật không may, Content Marketing sẽ không hiệu quả như nó có thể. Tại sao ư? Bởi vì nó không được tích hợp thành công vào SEO.

Content Marketing và SEO có rất nhiều chồng chéo. Tuy nhiên, chúng không phải là một. Việc thuê chuyên gia Content Marketing không đảm bảo rằng bạn sẽ có được giá trị SEO mà bạn cần từ những nỗ lực đó.

Điều nay không có nghĩa là SEO và Content Marketing xung đột với nhau. Chúng chắc chắn là không xung đột nhất. Khi ảnh hưởng và tác động của Content Marketing tăng lên, một số nhà tiếp thị lại thích tách riêng hai cái đối lập nhau. Barry Feldman đã khéo léo đưa điều này vào phần cuối bài viết của ông trên ContentMarketingInstitute.com:

Xem thêm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Lấy nguyên liệu đồ handmade ở đâu

Đặt hàng thời trang trên các Website nước ngoài không khó

Theo như tôi thấy, việc nói rằng SEO và nội dung là hai chiến thuật tiếp thị riêng biệt giống như nói rằng tiêu đề và nội dung là kẻ thù. Sao lại ngớ ngẩn như vậy? Bạn viết tiêu đề để thu hút mọi người đọc nội dung. Sau đó bạn tối ưu hóa nội dung trực tuyến của mình để thu hút mọi người khám phá nó.

Content Marketing và SEO

Hai việc này phải được kết hợp, nhưng để làm được điều đó, Content Marketing cần phải có một góc SEO.

– Nỗ lực Content Marketing cần phải nhắm mục tiêu vào các từ khóa chính xác.

– Nỗ lực Content Marketing cần phải hiểu tác động từ dự định của người dùng cho các truy vấn tìm kiếm.

– Nỗ lực Content Marketing cần đảm bảo rằng tất cả các tính năng SEO kỹ thuật đều được đưa vào.

Nói tóm lại, nỗ lực Content Marketing cần phải được kết hợp với SEO. Nếu bạn định làm Content Marketing, đừng làm điều đó cho đến khi bạn có được lời khuyên và tư vấn của người làm SEO.

Xem thêm:

Khi bạn vận hành doanh nghiệp địa phương

Các doanh nghiệp địa phương hiện nay đòi hỏi SEO tại địa phương (Local SEO). Local SEO nói dễ hơn làm. Vấn đề này phức tạp hơn khi thực hiện bởi thực tế là Local SEO ở trong trạng thái thay đổi liên tục.

Rất ít chủ doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp nhỏ, có thời gian để tự mình thực hiện tất cả các thực hành Local SEO tốt nhất. Để làm điều đó, và làm đúng, đòi hỏi lượng thời gian và nỗ lực mà ít chủ doanh nghiệp có thể đáp ứng.

Hãy thử nhìn vào một khía cạnh của Local SEO – tạo ra các trích dẫn địa phương (local citation). Có rất nhiều rủi ro liên quan đến việc tạo ra các trích dẫn. Việc đăng ký các thư mục sai hoặc ở các vị trí sai có thể tác động tiêu cực đến SEO. Nhưng ngay cả khi bạn làm điều đó một cách đúng đắn, việc tìm kiếm các nguồn danh sách trích dẫn phù hợp là không dễ dàng. Từ đó, bạn gặp phải vấn đề trong việc tạo ra các danh sách đó – thường là sự nỗ lực điền vào các biểu mẫu đau đầu. Và sẽ ra sao nếu doanh nghiệp của bạn thay đổi tên, địa chỉ hoặc số điện thoại? Khi đó bạn sẽ phải đối mặt với một loạt công việc phức tạp hoàn toàn mới.

Tầm quan trọng của các chuyên gia Local SEO đã phát triển trong thời gian gần đây. Các doanh nghiệp địa phương không còn có thể đứng vững trên chiến trường SEO. Với sự mọc lên như nấm của các tìm kiếm di động, doanh nghiệp của bạn có thể bị nhấn chìm hoặc nổi lên dựa vào sự thành công từ các nỗ lực Local SEO của bạn. Việc thuê người làm Local SEO giàu kinh nghiệm và phù hợp thường là giải pháp tốt nhất.

Làm SEO tại địa phương (Local SEO)

Kết luận

Có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ không cần đến người làm SEO nữa. Thậm chí có thể sẽ đến một ngày nào đó mà đám đông SEO-đã-chết cuối cùng cũng chứng minh được dự đoán của họ. Nhưng chúng ta vẫn chưa đi đến thời điểm đó.

Trong lúc này, bạn nên tìm kiếm một vài sự giúp đỡ từ người làm SEO. Việc đó sẽ không chỉ giúp cho doanh nghiệp của bạn mà còn có thể cứu vãn doanh nghiệp.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website bán hàng và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.searchenginejournal.com)


Chia sẻ bài viết này