5 loại quả độc, lạ có xu hướng “làm mưa làm gió” trong Tết 2018

Thị trường Tết 2018 đang nóng lên từng ngày bám sát yêu cầu mua sắm cũng như nhu cầu về mặt tâm linh của người tiêu dùng. Bên cạnh những mặt hàng Tết truyền thống, mỗi năm lại thấy xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm độc lạ phục vụ “hết nấc”. Hãy cùng Kinh Doanh Việt điểm danh các loại quả chơi Tết độc, lạ có xu hướng được rất nhiều người “săn lùng” với hi vọng đón 1 năm mới tài lộc, may mắn.

1. Bưởi hình tay Phật

Bưởi hình tay Phật, hay còn gọi là bưởi lễ Cát Tường, được tạo hình từ quả bưởi Năm Roi không hạt với khuôn nhựa thiết kế 3D. Tuy mới được ra mắt trong mùa Tết năm nay nhưng bưởi hình tay Phật dự kiến sẽ trở thành mặt hàng Tết hot nhất, được nhiều người tiêu dùng quan tâm và ưa chuộng trong việc chưng Tết hoặc làm quà biếu. Chúng được trồng tại các nhà vườn thuộc các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long như Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang…

Doanh nghiệp kết hợp sản xuất loại quả độc đáo này đã mất 3 năm để nghiên cứu và tạo hình thành công cho hay sẽ tung ra thị trường số lượng 1000-3000 quả với giá cả khá cạnh tranh. Mỗi trái bưởi hình tay Phật thường nặng khoảng 0,8kg đến dưới 1kg, để được 8 tuần trong điều kiện nhiệt độ thường, không chỉ có ý nghĩa trưng bày mà ruột bưởi còn rất thơm và hoàn toàn có thể ăn được.

Theo công bố của nhà nuôi trồng và phân phối, bưởi hình tay Phật có giá khoảng 600.000 đồng/quả. Tuy nhiên, một số đại lý nhỏ, lẻ vẫn hét giá 700.000- 1 triệu đồng. Thậm chí, trước khi có giá công bố chính thức còn có tin đồn bưởi hình tay Phật có giá 3-4 triệu đồng/quả với đủ các mức cân nặng 1kg-1,5kg-2kg. Nhà phân phối khẳng định rằng bưởi tay Phật hoàn toàn chỉ có cân nặng dao động trong 0,8-1kg và không bao giờ có giá tới tiền triệu.

2. Dưa hấu thỏi vàng

Quả dưa hấu hình thỏi vàng đã có từ vài năm trước, tuy không còn mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt Nam nhưng năm nay, những trái dưa vàng in chữ tài lộc vẫn hứa hẹn được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc, kiểu dáng tượng trưng cho năm mới tiền tài, lộc lá.

Dưa hấu thỏi vàng thường sẽ có cân nặng khoảng 1,7kg- 2,5kg với giá dao động 3-6 triệu đồng/cặp. Với giá đắt đỏ như vậy, món độc lạ này thường được mua để làm quà biếu sang trọng, ý nghĩa hoặc phù hợp với nhu cầu chưng Tết của các gia đình giàu có.

 

Bên cạnh dưa hấu thỏi vàng, năm nay cũng có sự góp mặt nổi trội của một số dưa hấu hình thù tượng trưng khác như hình vuông, hình trái tim, hình xe ô tô…

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

3. Đào tiên hồ lô

Lại thêm một sản phẩm độc lạ từ các nhà vườn miền Tây, năm nay, đào tiên hồ lô lần đầu tiên được tạo hình để chưng Tết. Cũng giống như bưởi hồ lô, đào tiên hồ lô cũng được in chữ tài lộc 2 mặt nhằm phục vụ thị hiếu cũng như giá trị tâm linh của người tiêu dùng. Tuy nhiên, giống đào tiên này không ăn được mà chỉ có tác dụng ngâm rượu làm thuốc chữa một số loại bệnh như tiểu đường, gan, thận…

Giá bán của đào tiên hồ lô trong dịp Tết đầu tiên có mặt tại thị trường dao động khoảng 500.000-700.000 đồng/quả.

Sự độc, lạ của trái đào tiên hồ lô không mấy ai phủ nhận nhưng về giá trị của nó trong dịp Tết lại có nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh sự hào hứng chờ đợi sản phẩm độc, lạ này, một số ý kiến lại cho rằng mua 1 thứ quả không ăn được về thờ cúng không khác gì mua quả nhựa và phủi ngay giá trị về tâm linh của loại quả này. Tuy nhiên, là một thứ quả độc, lạ mới được ra mắt trong Tết này, đào tiên hồ lô có thể sẽ trở thành xu hướng nổi trội.

4. Củ cải đỏ

Từ một thức quả giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ đã trở thành một món hàng chưng Tết, tượng trưng cho sự tròn đầy, may mắn được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Củ cải đỏ bắt đầu đi vào tiềm thức phong thủy ngày Tết của người dân từ năm ngoái và năm nay chúng vẫn không hạ nhiệt mà tiếp tục “làm mưa làm gió” bởi giá trị 2 trong 1, vừa ăn được, vừa chơi được, giá cả lại phải chăng, dao động từ 150.000-300.000 đồng/củ đơn phụ thuộc vào hình dáng, kích cỡ.

Nếu tự trồng, củ cải đỏ cũng sẽ nhanh được thu hoạch, khoảng hơn 1 tháng tính từ ngày gieo hạt hoặc có thể để lâu hơn nếu chỉ để làm cảnh. Giá hạt giống được bán khoảng 20.000-25.000 đồng/túi 100g. Tuy nhiên, người trồng cũng cần phải có hiểu biết để đảm bảo củ cải to, tròn mang đủ ý nghĩa trưng bày trong đầu năm mới.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

5. Khóm (dứa) phụng, khóm son

Khóm (dứa) phụng, khóm (dứa) son là 2 loại khóm kiểng có kiểu dáng, màu sắc độc đáo phục vụ cho việc chưng mâm ngũ quả, đặc biệt là của người dân Nam Bộ. Khóm phụng là loại quả có dáng đẹp mắt, tựa dáng con chim phụng, có mào đỏ độc đáo thích hợp khi biếu tặng hoặc trưng bày mâm ngũ quả ngày Tết. Giá khóm phụng thường tự 100.000-200.000 đồng/trái tùy thuộc vào chất lượng từng trái. Khóm son không yêu cầu quá về hình thức, kiểu cách nên có giá rẻ hơn, khoảng 20.000 đồng/trái.

Nhu cầu trang hoàng đón một năm mới an khang, tài lộc, may mắn ngày càng tăng cao. Vì thế, không chỉ các mặt hàng tiêu dùng trở nên cấp thiết mà những loại quả để chơi Tết cũng ngày càng được sáng tạo, độc đáo hơn đánh đúng vào tâm lý năm mới là phải có điều mới mẻ, độc, lạ.


Chia sẻ bài viết này