5 giải pháp thân thiện nhất dành cho kế toán doanh nghiệp

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp kế toán đơn giản, chi phí thấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bạn cần sự giúp đỡ thay vì bị ngập trong các con số, bạn muốn đơn giản hóa trong việc cân bằng giữa thu nhập và chi phí. Tất cả các vấn đề bạn gặp phải, các phần mềm kế toán doanh nghiệp hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn giảm tải bớt khó khăn. Bên cạnh đó, các hóa đơn viết tay và các ghi chú không theo tiêu chuẩn làm bạn mất thời gian, tốn nhiều công sức, thậm chí mức độ chính xác là không cao. Nó hoàn toàn là cách làm lạc hậu so với các công cụ hiện đại, công nghệ cao. Dưới đây là 5 giải pháp kế toán dành cho doanh nghiệp của bạn.

1. Workbench – quản lý thu chi hiệu quả

Workbench là một trong những công cụ trực tuyến để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý vốn và sử dụng tiền mặt lưu động. Nhằm giảm thiểu những thất bại trong quản lý tài chính, phần mềm Workbench cung cấp cho bạn những công cụ đa diện để theo dõi và dự báo các khoản tiền mặt trong thu chi, hoặc bạn có thể tùy chỉnh và thêm vào những mục như giá cả,… Phần mềm này cũng dễ dàng giúp bạn truy cập trên điện thoạị di động, giúp những chủ doanh nghiệp bận rộn có thể quản lý doanh nghiệp ngay cả đang di chuyển.

2. TaxMate – Dễ dàng ước tính thuế

TaxMate là một trong những ứng dụng di động nhằm giảm thiểu những khối lượng công việc trong mùa thuế đến. Ứng dụng này cung cấp cho các nhà quản lý các ước tính thuế hàng quý đơn giản, bạn có thể tùy chỉnh khi sử dụng bằng các thao tác đơn giản. Khi bạn nhập đủ các thông tin vào trong phần mềm, tình trạng doanh nghiệp đang hoạt động, các khoản thu chi,..Ứng dung này sẽ tự động tính toán, ước lượng số tiền thuế mà bạn phải đóng. Phần mềm TaxMate hỗ trợ các doanh nghiệp giảm bớt tình trạng quên đóng thuế, nợ thuế hàng năm. Đây là một trong những ứng dụng miễn phí có sẵn cho bất kỳ ai cũng có thế sử dụng, bạn cũng có thể tải trình duyệt của Taxmate ngay cả trên điện thoại thông minh rất dễ dàng và thuận lợi.

3. Hiveaga – Thanh toán trực tuyến

Hiveaga là một công cụ cung cấp các giải pháp kế toán doanh nghiệp với chi phí thấp, có cả phiên bản miễn phí dùng thử dành cho các doanh nghiệp nhỏ khoảng 1-20 nhân viên. Công cụ Hiveage làm cho người sử dụng có nhiều thời gian hơn để phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách cung cấp cho người dung tất cả các công cụ mà họ cần để tự động hóa các nhiệm vụ tài chính. Hiveaga bao gồm việc gửi hoá đơn và dự toán, chấp nhận thanh toán trực tuyến, theo dõi thời gian, chi phí. Ngoài ra, Hiveage cũng cho phép người dùng sử dụng hóa đơn với nhiều loại tiền tệ, áp dụng giảm giá và vận chuyển tùy chọn, cách tính các loại thuế linh hoạt theo quy định của từng mặt hàng. Hiveaga bắt đầu với một phiên bản miễn phí nhưng ít tính năng, mặc dù vậy nó cũng rất hữu ích nếu quy mô doanh nghiệp của bạn là nhỏ. Nếu doanh nghiệp của bạn mở rộng hơn, bạn có thể phải bỏ ra một khoản phí để tiếp cận được với những tính năng ưu viêt .

4. FreshBooks – giải pháp kế toán dựa trên điện toán đám mây.

FreshBooks là một giải pháp kế toán dựa trên công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể truy cập vào bằng máy tính hoặc trên các thiết bị di động. Nó kết hợp tất cả những công cụ mà một chủ doanh nghiệp cần phải quản lý như chi phí, gửi hóa đơn và theo dõi thời gian làm việc- bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Người dùng có thể dễ dàng nhập các chi phí từ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, hoặc bằng cách lấy thông tin từ một bản chụp trên giấy biên nhận. FreshBooks cũng có tính năng dễ sử dụng bởi giao diện trực quan, mã hóa dữ liệu và tự động sao lưu dữ liệu vào nhiều trung tâm dữ liệu để lưu giữ thông tin an toàn cho doanh nghiệp của bạn.

5. Snap Payroll – Thanh toán lương nhanh chóng

Snap Payroll là một ứng dụng trên nền tảng iOS mà làm cho việc chi trả lương cho nhân viên một cách dễ dàng hơn. Tất cả công việc của người sử dụng phải làm là nhập số giờ làm việc, ứng dụng sẽ tính toán số tiền lương và tính xem bao nhiêu để khấu trừ thuế. Ứng dụng được tự động cập nhật khi có quy định về thuế mới nhất, vì vậy người dùng không phải mất thời gian theo dõi các quy định về thuế mới ra. Các tính năng khác của Snap Payroll bao gồm khả năng lưu thông tin nhân viên,việc biên chế, lưu lịch sử bao gồm số lượng tên người nhận tiền, ngày tháng và tiền lương, nó có khả năng cung cấp bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào khi bạn truy cập bằng tài khoản trên một thiết bị iOS 7.

5 sai lầm phổ biến trong quản lý tài chính thường gặp

Vì sao nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng điện cơ?

4 lý do doanh nghiệp nhỏ nên dùng điện toán đám mây


Chia sẻ bài viết này