Nếu bạn tham dự một bữa tiệc mà chủ nhà cau có với bạn, miễn cưỡng cung cấp đồ uống cho bạn, phớt lờ bạn để chào đón một người nào đó được coi là quan trọng hơn và thậm chí là chỉ mong bạn rời khỏi đó – có lẽ bạn sẽ để bỏ đi, đóng sầm cánh cửa lại phía sau bạn.
Thật không may, đó là trải nghiệm mà nhiều người trong số chúng ta nhận được ngày nay. Chúng ta không được đối xử như một khách hàng quan trọng – một khách mời – phải được tôn trọng, chúng ta là một mối phiền toái phải chịu đựng. Chúng ta là còi báo động xe rú ầm ĩ khi họ đang cố gắng ngủ. Lật lại quan điểm của công ty: dịch vụ khách hàng đã trở thành một cụm từ tồi tệ.
“Hãy xây dựng một trải nghiệm tuyệt vời, khách hàng sẽ nói với nhau về điều đó. Lời truyền miệng rất mạnh mẽ” – Jeff Bezos, Giám đốc điều hành của Amazon.com
Theo kinh nghiệm từ Eric Schiffer – giám đốc điều hành của Digitalmarketing.com và là thành viên hội đồng quản trị của những doanh nghiệp khác, các công ty đang quá tập trung vào việc bỏ qua rủi ro kinh doanh mới, xa lánh và sau đó đánh mất khách hàng và công việc kinh doanh mà họ đã có. Khách hàng mau chóng bỏ đi và công việc kinh doanh gặp khủng hoảng.
Dưới đây là 5 chìa khóa đơn giản mà bạn có thể làm theo và hy vọng chúng sẽ mở ra cánh cửa cho sự thành công lớn hơn của bạn:
1. Sử dụng từ ngữ phù hợp
Trước tiên, đừng gọi mọi người là khách hàng, hoặc thậm chí là người mua hàng. Hãy gọi họ là “khách mời”, vì họ là những khách mời của chúng ta và chúng ta là chủ nhà của họ. Chúng ta phải luôn vui vẻ khi nhìn thấy họ và cố gắng làm cho thời gian của họ với mỗi chúng ta trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.
2. Dự đoán nhu cầu
Một người bồi bàn tuyệt vời biết rõ khi nào cần rót đầy cốc của bạn hoặc mang hóa đơn ra, cũng như một công ty tuyệt vời dự đoán được những gì khách hàng của họ cần – thường là trước khi khách hàng tự biết.
3. Tỏ ra tôn trọng
Lịch sự chẳng tốn đồng nào cả, nhưng bạn có thể phải trả giá đắt nếu bạn không làm thế.
4. Đối xử với mọi người như VIP
“Chỉ có một ông chủ duy nhất là khách hàng. Họ có thể sa thải tất cả mọi người từ giám đốc cho đến nhân viên chỉ đơn giản bằng cách tiêu tiền của mình ở nơi khác” – Sam Walton.
5. Thể hiện hành động và giải pháp ngay lập tức, đừng đổ lỗi
Đôi khi mọi thứ trở nên lộn xộn, nhưng lời xin lỗi, cho dù là trong vấn đề gì, sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng không đi kèm với hành động. “Làm giỏi tốt hơn là nói hay” – Benjamin Franklin.
Trong ngắn hạn, một trải nghiệm tuyệt vời của khách không phải chỉ do một bộ phận. Đó là công việc của mọi người và như Henry Ford đã nói: “Một doanh nghiệp cống hiến hoàn toàn cho dịch vụ khách hàng sẽ chỉ có một mối lo lắng về lợi nhuận. Họ sẽ chỉ ngại ngùng vì sự lớn mạnh của mình”.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)