5 bước để tạo thêm hấp dẫn cho hình ảnh trên Facebook

Hình ảnh quyết định đến hơn nửa sự thành công cho hoạt động kinh doanh hay xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội của bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào. Các trang mạng xã hội như Tumblr, Instagram, và Pinterest phát triển với tốc độ khá nhanh trên nền tảng chia sẻ hình ảnh. Nhưng số lượng này kém xa khá nhiều với lượng người sử dụng facebook trên toàn thế giới. Facebook là mạng xã hội duy nhất đã vượt qua con số 1 tỷ người dùng sử dụng. Thêm vào đó là tính liên kết giữa các mạng xã hội khác với facebook thông qua chia sẻ hình ảnh. Vì vậy muốn kết nối với 1 lượng lớn khán giả bạn cần tối ưu hóa hình ảnh. Đây là 1 cách ấn tượng để tạo sự đáng nhớ. Hơn nữa hình ảnh là loại phổ biến nhất của nội dung trên facebook. Trong thực tế, 75% bài viết trên Facebook có chứa hình ảnh.

Hình ảnh quyết định đến hơn nửa sự thành công cho hoạt động kinh doanh hay xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội của bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào.

Hình ảnh trên Facebook cũng tham gia vào điều hướng lưu lượng truy cập, khi gần như các tương tác (87%) trên Facebook và với hình ảnh. Rõ ràng nếu bạn muốn thành công trên mạng xã hội này bạn cần biết cách tạo ra những bức ảnh hấp dẫn và đưa chúng được đến con mắt của khán giả.

1, Chia sẻ hình ảnh trên Facebook

Đây là điều đơn giản nhất bạn có thể làm là chia sẻ hình ảnh. Tất cả những gì bạn có thể xem là thú vị hãy chia sẻ chúng. Một chiếc điện thoại di động, một máy ảnh chuyên nghiệp và kỹ năng sửa chữa hình ảnh sẽ cung cấp cho bạn những lợi thế đáng kể để trong việc tạo ra chất lượng hình ảnh Facebook chia sẻ được.

Hình ảnh phong cách cá nhân, công việc đằng sau hậu trường thường làm những điều rất thú vị cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu bạn đang xây dựng trên Facebook.

Một ví dụ về một người thường xuyên chia sẻ hình ảnh của công việc của mình là Kerby Rosanes của Stories Sketchy . Kerby Rosanes là một họa sĩ minh họa. Trên trang Facebook của mình, ông chia sẻ hình ảnh của dự án mà ông đang làm việc trên và các hình minh họa, ông đã hoàn thành. Ảnh minh họa của mình trên trang Facebook của mình đã giúp anh lái xe ở mức độ cao của sự tham gia, do đó đã giúp ông xây dựng một sau lớn hơn 1,4 triệu người hâm mộ.

Việc chia sẻ hình ảnh không chỉ gây thêm sự hứng thú cho khán giả, mà còn là cách gia tăng văn hóa cho doanh nghiệp. Vì vậy, để gia tăng lượng tiếp xúc tốt với khán giả đang sử dụng Facebook của bạn là chụp ảnh chất lượng tốt và chia sẻ chúng.

Những cách tăng like nhanh chóng cho fanpage facebook

Chiến lược kinh doanh trên facebook hiệu quả

Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

2, Sử dụng sự hài hước

Hài hước là những cảm xúc chia sẻ tuyệt vời nhất. Nếu bạn có thể làm cho mọi người cười trên Facebook họ sẽ cảm hơn bằng việc “like”, chia sẻ và cho ý kiến về bài đăng của bạn. Hãy thử ngay bằng việc đăng 1 hình ảnh hài hước liên quan đến doanh nghiệp bạn trên Facebook hôm nay. Bạn sẽ được chào đón bởi mức độ cao của sự tương tác. Tôi đã theo dõi 1 fanpage liên tục ngay sau hình ảnh hài hước mà họ mang lại trong 1 lần vô tình thấy.

Nếu bạn có thể làm cho mọi người cười trên Facebook họ sẽ cảm hơn bằng việc “like”, chia sẻ và cho ý kiến về bài đăng của bạn.

Hình ảnh hài hước trên Facebook có thể có được từ các mẩu chuyện nhỏ, ghép truyện tranh. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa ảnh chụp của nhân viên và biến họ thành những thân hình hài hước. Hãy sử dụng hình ảnh kèm 1 số lời tựa cho phù hợp sẽ tạo hiệu ứng tốt cho trang Facebook của bạn.

3, Chia sẻ kèm 1 ít thông tin

Hình ảnh hài hước không phải là điều duy nhất để thúc đẩy sự tham gia trang Facebook của bạn từ phía khán giả. Hình ảnh kèm 1 chút thông tin hoặc sự giải trí, sự kiện, lời khuyên sẽ tăng nhiều giá trị.

4, Sử dụng ít văn bản hơn

Bạn có thể sử dụng lời khuyên thứ 3 và dùng nhiều văn bản như bạn muốn trên hình ảnh của bạn miễn là bạn không có kế hoạch thúc đẩy bài viết của bạn như một quảng cáo. Nhưng nếu bạn có kế hoạch chạy quảng cáo trong tương lai bạn phải giới hạn văn bản dưới 20%. Nếu số lượng văn bản vượt qua con số này Facebook sẽ không cho phép bạn sử dụng nó.

5, Thêm hình ảnh có kích thước đúng vào các trang web và blog

Bạn thường sử dụng Facebook như là công cụ để thu hút lượng tương tác cho web thông qua các chia sẻ thì việc hiển thị hình ảnh link tương đối quan trọng. Hình ảnh được hiện ra có kích thước tối thiểu là 560×292 pixel để trang web hoặc blog của bạn đang bài, và các hình ảnh có thể lớn hơn. Để có kết quả tốt nhất giữ tỷ lệ kích thước là 1.91:1. Nếu hình ảnh là nhỏ hơn so với kích thước đó nó sẽ hiện với một thumnail nhỏ.

Hình ảnh được hiện ra có kích thước tối thiểu là 560×292 pixel để trang web hoặc blog của bạn đang bài, và các hình ảnh có thể lớn hơn

Bạn có thể tự thêm một hình ảnh riêng biệt trên Facebook để post link, thay cho một 1 hình ảnh kéo từ trang. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘Upload’ xuất hiện trên hình ảnh kéo và sau đó lựa chọn hình ảnh bạn muốn thêm vào. Có rất nhiều lợi ích của tùy chọn này. Một trong số họ được rằng bạn có thể tạo ra một hình ảnh riêng biệt với văn bản ít hơn có thể được sử dụng để quảng cáo các bài viết liên kết.
Đây là 5 cách để tạo ra các hình ảnh tốt trên Facebook. Giữ chúng trong tâm trí mỗi khi bạn thiết kế một hình ảnh cho Facebook hoặc đang suy nghĩ về cách để tăng sự tham gia vào Facebook này đạt hiệu quả cao nhất cho các lượt truy cập.
Có thể bạn cần biết:

Xu hướng marketing trên facebook 2015

Tất tần tật về Facebook Ads (P3)

Cách chạy facebook ads hoàn toàn miễn phí cho kinh doanh (p1)


Chia sẻ bài viết này