Hướng dẫn bỏ túi cho Facebook ads hiệu quả

Facebook hiện nay đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất không chỉ dành cho tiếp thị khi kinh doanh trên facebook mà nó còn áp dụng được rộng rãi cho quảng cáo website. Với 1,44 tỷ người sử dụng hàng tháng hoạt động trên Facebook  sẽ là nền tảng thôi thúc các chiến dịch Facebook ads của bạn một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu chạy các chương trình Facebook ads chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn mong muốn nhận được từ các chiến dịch này: Mục tiêu của bạn là gì? Bạn đang tìm kiếm những gì để đạt được mục tiêu? Bạn còn cần lời kêu gọi hành động? Ngân sách là gì? Và bao lâu sẽ tiến hành Facebook ads?

Những điều sẽ bỏ túi cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về Facebook ads và cung cấp cái nhìn sâu sắc và việc phân tích hiệu quả từ công cụ tuyệt vời này:

1, Thiết lập tài khoản Facebook ads

Để bắt đầu tiến hành chạy Facebook ads bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo của bạn. Để làm điều này, hãy tiến hành tạo quảng cáo và chọn một mục tiêu quảng cáo.

Phụ thuộc vào mục đích quảng cáo của bạn, Facebook cung cấp cho bạn một sự lựa chọn các mục tiêu để lựa chọn. Bạn có thể muốn gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn (tăng chuyển đổi trên trang website của bạn) hoặc khuyến khích người dùng Facebook đến sự kiện của bạn (Nâng cao tham dự sự kiện của bạn). Dưới đây là một danh sách đầy đủ các tùy chọn mục tiêu mà Facebook đưa ra:

2, Chiến dịch và thiết lập quảng cáo

Facebook cập nhật cấu trúc chiến dịch Facebook ads vào năm 2014 để làm cho nó dễ dàng quản lý quảng cáo hơn. Cấu trúc tổng thể gồm 3 tầng: chiến dịch, thiết lập quảng cáo, và quảng cáo. Dưới đây là một cách nhanh chóng diễn tả cấu trúc chiến dịch cho doanh nghiệp:

Chiến dịch Facebook ads cho phép bạn tổ chức tốt hơn các quảng cáo cho mỗi mục tiêu đề ra. Các thiết lập ngân sách và thời  gian là thiết lập cơ bản quảng cáo của bạn. Ở đây sẽ xác định tổng ngân sách, ngày bắt đầu và kết thúc của quảng cáo. Mỗi thiết lập có thể có nhiều tính năng Facebook ads nhưng nhớ để đặt tên cho mỗi đồng bộ, điều này sẽ làm rõ ràng để bạn xác định các mục tiêu nhân khẩu và dễ dàng tiếp cận.

Tất tần tật về Facebook Ads (P1)

Cách chạy facebook ads hoàn toàn miễn phí cho kinh doanh (p2)

Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng facebook ads

3, Xây dựng ngân sách Facebook ads

Theo như mặc định khi bạn chạy Facebook ads, Facebook sẽ đề xuất mức giá với số lượng khán giả dành cho bạn. Bạn có thể chỉ định hoặc một ngân sách chạy hàng ngày hoặc tổng ngân sách muốn chi tiêu cho Facebook ads của bạn. Nếu bạn đang đạt được hiệu quả nhanh chóng với hình thức quảng cáo này, bạn nên thử các mức ngân sách khác nhau được đề xuất từ phía Facebook free.

Nếu bạn chọn sử dụng 1 tổng ngân sách cho chiến dịch Facebook ads hãy cố gắng chia đều chúng cho các chiến dịch.

4, Phân tích hiệu suất chiến dịch Facebook ads

Một khi đã tiến hành chạy Facebook ads bạn cần theo dõi hiệu quả hoạt động của nó. Điều quan trọng này là phải giữ một mức ổn định từng ngày cho các hoạt động quảng cáo rằng chiến dịch bạn sử dụng vẫn đang có hiệu quả như mong đợi.  Facebook sẽ tự động hiển thị các dữ liệu hữu ích nhất cho mỗi chiến dịch bạn thiết lập.

Hầu hết mọi người đều có xu hướng nhìn qua tần số, đây là số liệu quan trong nhất để giám sát độ hiệu quả cho Facebook ads. Về cơ bản nó sẽ cho bạn thấy trung bình có bao nhiêu lần khách truy cập duy nhất nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Những thông tin về Facebook ads này hoàn toàn miễn phí nên sử dụng tối đa nó. Ghi chép, báo cá về nó và khám phá những sự thay đổi để gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của bạn từng ngày. Nên nhớ kỹ những kiến thức cơ bản sẽ không sản sinh ra những sai lầm ngớ ngẩn.

Có thể bạn cần biết:

Facebook Ads – hiệu quả hoàn hảo cho kinh doanh trên facebook

5 bước để tạo thêm hấp dẫn cho hình ảnh trên Facebook

9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads (P2)


Chia sẻ bài viết này