Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng facebook ads

Facebook là công cụ tuyệt vời để phục vụ hoạt động kinh doanh. Đặc biệt công cụ facebook ads, giúp gia tăng lượng truy cập cho cửa hàng kinh doanh online của bạn với chi phí rẻ. So với Google adwords công cụ từ facebook tiết kiệm chi phí hơn và có khả năng thu hút người đọc vào nhiều hơn. Tuy nhiên hình thức quảng cáo của công cụ này dễ gây sai lầm cho nhiều người dùng. Và điều đó tiêu tốn nhiều chi phí cho người kinh doanh mà hiệu quả không cao. Sau đây sẽ là những sai lầm nghiêm trọng mà các bạn dễ mắc phải khi sử dụng Facebook ads.

1, Xác định mục tiêu sai hoặc không có mục tiêu

Bất cứ một quảng cáo nào cũng đều xác định một mục tiêu rõ ràng. Và khi bắt đầu xây dựng một chiến dịch facebook ads, điều đầu tiên bạn nghĩ là phải xác định một mục tiêu cụ thể

Mục tiêu giúp bạn lựa chọn cách thức quảng cáo hiệu quả hơn, tính toán chi phí bỏ ra cho quảng cáo đó, làm trong thời gian bao nhiêu và đối tượng hướng đến là nhóm người như thế nào. Nếu một quảng cáo không có được một mục tiêu rõ ràng sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều chi phí không cần thiết. Bạn cần một mục tiêu và bạn cần phải biết cách để đo đạc số liệu thành công với mục tiêu đó.

Ví dụ như:

Nhấp chuột vào website: đo lường chi phí cho mỗi lần nhấp chuột

Chuyển đối website: Đo lường chi phí cho mỗi lần bán hàng từ những khách hàng này

Trang “like” : đo lường chi phí cho mỗi lượt like

Đó là mục tiêu phổ biến nhất. Bằng cách tập trung vào chi phí chi trả số liệu, bạn có thể cải thiện được hiệu quả mà không làm tăng chi phí quảng cáo đã bỏ ra.

2. Không tạo đủ số lượng quảng cáo

Một trong những sai lầm tiếp theo chỉ tạo ra một quảng cáo và nghĩ rằng thế là đủ. Bạn nên nhớ rằng có rất nhiều người cũng đang sử dụng facebook ads giống bạn, và nếu chỉ có một quảng cáo số lần xuất hiện của bạn sẽ rất ít và điều đó là kém hiệu quả.

Cách duy nhất để tìm ra 20% các quảng cáo mà có được 80% kết quả là hãy tạo ra 5 phiên bản quảng cáo của bạn.

Giải pháp: Bạn cần phải kiểm tra các mục tiêu khác đã đề ra, tiêu đề, hình ảnh và nhắm mục tiêu. Đối với mỗi ý tưởng quảng cáo của bạn có, bạn cần tạo ra 5 phiên bản. Vì vậy trong một tiêu đề và ý tưởng sao chép, bạn có thể thử nghiệm 5 hình ảnh  và 2, hoặc 3 loại quảng cáo.

3. Không chọn đúng hình thức quảng cáo phù hợp

Với facebook ads bạn có rất nhiều hình thức quảng cáo để lựa chọn (Page like, Post Engagement, Install add…) giúp bạn dễ dàng với những mục tiêu đã đề ra. Và với hơn 40 loại hình quảng cáo  khác nhau, bạn phải lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp hơn là việc chọn bừa và chờ kết quả tốt đẹp.

Tất cả các quảng cáo của facebook ads được chia làm 2 loại chính, loại 1 hiển thị ở news feed cho người dùng(desktop và mobile) bạn hay thấy những hình ảnh của các page hiện lên với dòng chữ “được tài trợ”, và loại 2 là hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop.

Loại 1 có chi phí cao hơn nhưng mức độ tiếp xúc cao hơn và  người dùng cũng chú ý nhiều hơn so với loại 2, chi phí rẻ nhưng kém hiệu quả hơn.

Nhiều người bị nhầm lẫn giữa 2 loại quảng cáo này và thường lựa chọn nhầm hình thức dẫn đến việc chi phí mất nhiều mà không có hiệu quả, hay tiêu tốn nhiều chi phí không cần thiết. Hãy nghiên cứu kỹ các hướng dẫn chạy quảng cáo trên facebook hoặc tham khảo các dịch vụ quảng cáo Facebook trước khi thực hiện các chiến dịch của mình.

4. Không quản lý facebook ads

Một sai lầm vô cùng nghiêm trọng của những người sử dụng các chiến dịch quảng cáo của facebook là không quản lý quảng cáo Facebook. Thông thường chúng ta sẽ có suy nghĩ, bỏ tiền ra, chọn hình thức và mục tiêu, việc còn lại là ngồi im và chờ kết quả cuối cùng. Nếu bạn không theo dõi. Và bạn không nên ngạc nhiên nếu kết quả quảng cáo của bạn không cho kết quả như ý.

Bạn cần kiểm tra kết quả quảng cáo của bạn mỗi tuần và xem tiến độ có đang đúng hướng hay không. Nếu chiến dịch đó không hiệu quả thì bạn cần thay đổi ngay. Có rất nhiều công cụ bạn có thể lựa chọn để có thể đạt được mục tiêu của mình mà không phải chỉ sử dụng một hình thức duy nhất.

Có thể bạn cần biết:

Facebook Ads – hiệu quả hoàn hảo cho kinh doanh trên facebook

 Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

6 cách hiệu quả tăng doanh thu trên facebook


Chia sẻ bài viết này