Kinh doanh loại trái cây Tết gì lãi nhất năm 2018?

Bên cạnh kinh doanh hoa tươi thì trái cây Tết cũng là một trong những mặt hàng “hot” nhất dịp cuối năm. Trái cây không chỉ dùng để ăn mà còn được người dân mua về thờ cúng, bày lên mâm ngũ quả đêm giao thừa, làm quà biếu,… Chính vì vậy gần đến Tết các nhà vườn sẽ tung ra số lượng lớn hoa quả các loại, từ bình thường như cam, quýt, bưởi đến các loại quả phải tính tiền trăm, tiền triệu như khóm phụng, khóm son, xoài in chữ, dưa hấu thỏi vàng,… Vậy bạn nên kinh doanh loại trái cây Tết 2018 nào dễ thu được lãi cao nhất?

Các loại trái cây Tết khắc chữ, tạo hình

Còn nhớ cách đây khoảng 2 năm thị trường trái cây Tết từng được phen xôn xao với những loại quả có hình dáng vừa độc vừa lạ, như:

Bưởi bản đồ:

Dưa hấu thỏi vàng:

Dưa lê thần tài:

Dừa khắc chữ:

Xoài in chữ:

Bưởi hồ lô:

Đây đều là những loại trái cây Tết có hình dáng “nhân tạo”, được người dân ép khuôn hoặc bao túi nên nhìn rất lạ. Hầu hết đều là các hình hoặc chữ mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn hoặc an bình, đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng nên ai cũng thích và thường mua về trưng mấy ngày Tết.

Tuy nhiên, theo dự báo năm nay có thể các loại trái cây Tết độc đáo này sẽ giảm mạnh về số lượng. Nguyên nhân chủ yếu vì thời tiết không ủng hộ, phần lớn hoa bưởi nở sớm hơn dự kiến 1 tháng. Ngoài ra, theo ông Võ Trung Thành, chủ nhiệm Câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình tại huyện Châu Thành, Hậu Giang, cho biết: “Bên cạnh yếu tố thời tiết thì việc những cây bưởi của nhà vườn đã khai thác nhiều năm bị lão hóa, sâu bệnh,… không còn cho năng suất và chất lượng cao, nên các thành viên trong CLB buộc phải phá bỏ trồng mới, dự kiến 3 năm sau mới cho trái để tạo hình”.

Không chỉ bưởi tạo hình giảm số lượng mà như dưa hấu thỏi vàng cũng không đạt dự tính ban đầu. Nhưng đặc biệt xoài in chữ lại rất được mùa, quả cho chữ sắc nét.

Qua đây để các bạn có ý định kinh doanh các loại trái cây Tết tạo hình, khắc chữ nên chuẩn bị phương án nhập hàng từ sớm, tránh trường hợp khan hàng, hàng bị đẩy lên giá cao.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

Bưởi phật thủ

So với những loại trái cây tạo hình “nhân tạo” kia thì bưởi phật thủ đã nổi tiếng từ rất lâu rồi. Loại bưởi này có hình dáng tự nhiên giống bàn tay Phật, dù không ăn được nhưng lại rất “hot” khi trưng lên mâm ngũ quả bởi nó tượng trưng cho sự trường tồn, may mắn và đoàn viên. Bưởi phật thủ bán lẻ có giá từ 250.000-400.000đ, thậm chí còn gấp 4 5 lần với những quả to, sáng bóng và nhiều ngón.

Bưởi Diễn

Nếu bưởi phật thủ gây ấn tượng với hình dạng “kì lạ” của mình thì bưởi Diễn để lại dư vị ngọt ngào trong lòng người thưởng thức qua từng múi quả. Mặc dù hiện nay bưởi Diễn đã được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành nhưng nó vẫn là loại trái cây Tết đặc sản của quận Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết của miền Bắc, quả khi chín có màu vàng tươi, giữ được lâu, múi bưởi mọng và rất ngọt nên càng được ưa chuộng. Giá bưởi Diễn thường dao động từ 80.000-100.000đ mỗi trái nhưng theo dự đoán có thể tăng nhẹ vào dịp cuối năm nay. Để nhập được số lượng lớn thì bạn nên đến tận vườn để đặt từ bây giờ vì bưởi Diễn vốn dĩ rất “hot”, hầu hết các thương lái đều đã đặt trước trong năm.

Cam canh

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với bưởi Diễn ở Từ Liêm mà còn có một loại trái cây Tết khác cũng “hot” không kém, đó là cam Canh ở Hoài Đức. Giống cam này có vỏ mỏng, mọng nước và ngọt thanh nên được nhiều người ưa chuộng mua về bày hoặc đem biếu. Thông thường giá cam Canh vào khoảng 80.000đ/1kg, riêng với loại to hơn, da sáng bóng thì giá tăng thêm một nửa. Cũng giống như bưởi Diễn, muốn buôn cam Canh bạn phải đến vườn đặt từ sớm vì hầu hết các thương lái đã mua trước cả vườn hoặc nửa vườn rồi.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

Cây ngũ quả

Đây là một loại cây đặc biệt, cùng một thân nhưng lại cho ra 5 giống quả khác nhau, có cả bưởi Diễn, cam Canh, phật thủ, quất, quýt. Dĩ nhiên đó cũng chỉ là thành quả của bàn tay con người, thông qua kỹ thuật chiết ghép mà thành, tuy vậy mấy năm trở lại đây nhu cầu của khách hàng liên tục tăng cao đã đẩy giá bán lên tới cả chục triệu đồng. Gốc cây nào càng to, càng cổ và càng nhiều loại quả thì giá càng đắt, một số cây còn được ghép tới 7 loại quả khác nhau.

Trên đây là 5 loại trái cây Tết được nhiều người “săn lùng” nhất, hứa hẹn sẽ bán đắt hàng vào dịp cuối năm nay. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh thì hãy chuẩn bị nhập hàng ngay từ bây giờ nhé!

 


Chia sẻ bài viết này