Phần mềm CRM cho phép bạn xây dựng môt bức tranh tổng thể về thị hiếu, nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng dựa trên những số liệu mà hệ thống thu nhận được. Khi bạn thực sự thấu hiểu khách hàng của mình, bạn sẽ có cơ sở để phát triển các chiến lược tiếp thị nhắm đến nhu cầu cụ thể của họ và gia tăng doanh số bán hàng của công ty mình. Nhưng khách hàng thì rất nhiều, vậy làm thế nào để có thể lưu trữ được thông tin khách hàng một cách khoa học nhất? Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng khi sử dụng phần mềm này.
Gia tăng hiệu quả kinh doanh với phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị mạng
Quản lý quan hệ khách hàng cung cấp một hệ thống đáng tin cậy, giúp quản lý khách hàng và nhân viên, cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có thể là công cụ mạnh mẽ trong kho vũ khí tiếp thị của bạn. Bằng cách ghi lại sở thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng, thậm chí là những thông tin về địa chỉ, độ tuổi, giới tính của họ, hệ thống CRM cho phép bạn xây dựng lên một bức tranh chi tiết về thị hiếu, nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng. Từ đó có thể phân khúc, phân nhóm người mua với thị hiếu hay ngân sách khác nhau. “Nếu bạn có cơ sở lưu trữ dữ liệu tiếp thị, từ đó tiến hành bán hàng và giao hàng thông qua hệ thống CRM, bạn có thể theo dõi các mối quan hệ và đo lường chính xác phần lợi tức đầu tư của mình. Bằng cách sử dụng dữ liệu hiệu quả, bạn cũng có thể tiếp tục bán được nhiều hàng cho những khách hàng cũ, thay vì phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để cố gắng thu hút khách hàng mới.”.
Phần mềm CRM liệu có mang lại giá trị
Theo như những chuyên gia phân tích, việc sử dung hệ thống CRM là rất có lợi trong môi trường kinh tế hiện nay. Không ai có thể có đủ khả năng để quản lý hết quá trình bán hàng theo đúng quy trình, trong khi đó, mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Các doanh nghiệp nhỏ không nhất thiết cần phải có một hệ thống CRM quá thông minh và tinh vi, bởi nếu có, bạn cũng có thể không sử dụng hết các tính năng của nó trong khi chi phí lại cao.
Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phương án thiết lập một hệ thống CRM dựa trên điện toán đám mây. Giải pháp này có một số lợi ích như: truy cập đơn giản và dễ dàng; Các ứng dụng thường rẻ hơn bởi nó không đòi hỏi đầu tư trước, các doanh nghiệp có thể đăng ký trên cơ sở hàng tháng; tiện lợi và hoạt động tốt hơn một hệ thống CRM trực tuyến.
Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể mua và thiết lập một hệ thống CRM trên mạng máy tính. Ban đầu, phương án này sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn bởi nó bao gồm cả chi phí hỗ trợ IT và các lệ phí trả một lần như giấy phép phần mềm. Nhưng càng về sau, bạn sẽ thấy nó khá là hữu ích và tiết kiệm nên có thể xem xét phương án này nếu như có ý định sử dụng hệ thống lâu dài.
Lựa chọn hệ thống CRM phù hợp
Hiện nay, có rất nhiều loại hệ thống CRM đa dạng trên thị trường, bạn phải hiểu rõ về những tính năng mà bạn muốn có để lựa chọn một hệ thống phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chẳng hạn việc bạn có muốn một tính năng làm việc liên tục, ví dụ như tính năng lên lịch các cuộc gọi bán hàng hoặc gửi email tự động để khách hàng xác nhận đơn đặt hàng… Bạn nên cố gắng đơn giản hóa và chọn lựa một hệ thống có thể sử dụng dễ dàng. Bởi một hệ thống tiện lợi và dễ sử dụng sẽ có khả năng khuyến khích nhân viên của bạn sử dụng nó thường xuyên hơn.
Dù bạn chọn bất cứ gói hệ thống CRM nào thì việc làm cho nó trở nên thân thiện với người dùng (khách hàng và nhân viên của bạn) là điều hết sức quan trọng. Thông thường, hệ thống CRM chỉ được đưa ra để nhân viên bán hàng sử dụng và bạn đã bỏ lỡ những cơ hội khác có thể thu thập dữ liệu để xây dựng lòng trung thành của khách hàng từ hệ thống CRM