Với sự bùng nổ mạnh mẽ của các thiết bị di động thông minh, xu hướng quảng cáo trên di động cũng theo đà phát triển và mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp.
Sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động chưa bao giờ dừng lại. Với người tiêu dùng, di động không chỉ dừng lại ở các chức năng cơ bản của việc nghe và gọi, nó còn lại sự trải nghiệm cùng những tiện lợi hiệu quả ở bất cứ đâu có kết nối internet hay 3G. Với doanh nghiệp, đây là thị trường đầy tiềm năng khi số doanh thu của hầu hết những người biết tận dụng thiết bị này đều tăng lên với con số khổng lồ. Và một trong những hoạt động không thể thiếu là quảng cáo trên di động. Có thể nói rằng, đây là xu hướng quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ nhất và trong những năm sắp tới sẽ có xu hướng tăng lên nhiều hơn.
Di động – một xu hướng quảng cáo tất yếu
Nếu bạn là một nhà kinh doanh nhỏ, hay là chủ của một doanh nghiệp cũng cần biết đến 1 điều rằng, sự phát triển của di động đi song song với xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Vậy điều đó có nghĩa là gì?
Thay vì đến các cửa hàng thời trang, người tiêu dùng sẽ xem hàng hóa trên internet nhiều hơn. Thay vì mất thời gian khảo sát giá từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, thì người tiêu dùng yêu thích xem các mức giá đó chỉ qua 1 lần tìm kiếm trên Google hơn. Và thay vì dán mắt vào những quảng cáo trên đường phố hay thậm chí là những chương trình trên tivi thì xu hướng quảng cáo mang tính lan truyền nhanh hơn cả là trên các thiết bị di động. Hãy nhớ lại xem, bạn thích đọc báo trên điện thoại không, hay xem phim trên điện thoại khi bạn quá rảnh rỗi tại các quán café…. Chính bản thân bạn cũng nên nhận ra 1 điều rằng: Xu hướng quảng cáo trên điện thoại là điều tất yếu theo nhu cầu người tiêu dùng và nó sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn.
==> Sử dụng phần mềm bán hàng trên các thiết bị di động có lợi ích gì?
Các hình thức quảng cáo trên di động phổ biến nhất
Với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng quảng cáo này là sự đa dạng của các hình thức quảng cáo. Hãy cùng xem những hình thức nào đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, và doanh nghiệp hay công việc kinh doanh của bạn đã bắt kịp xu hướng chưa:
Xu hướng quảng cáo: Tiếp thị qua điện thoại
Đây là hình thức quảng cáo “lâu đời” nhất, thay vì 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet thì các doanh nghiệp sẽ lựa chọn việc gọi điện trực tiếp cho khách hàng, và thuyết phục hoặc hướng họ đến những sản phẩm mà bạn sẽ cung cấp. Ưu điểm của phương pháp này là tiếp cận trực tiếp được với khách hàng, qua cách nói chuyện có thể biết được thái độ của họ để đưa ra được cách thuyết phục. Tuy nhiên, xu hướng quảng cáo này bị hạn chế với số lượng người tiếp xúc và dễ gây khó chịu cho khách hàng.
==> Làm sao để quảng cáo trên thiết bị di động đạt hiệu quả?
Quảng cáo video trên di động tăng gấp 3 lần trên máy tính
Một khảo sát của BusinessInsider cho thấy chỉ riêng ở Mỹ, doanh thu đến từ quảng cáo video đã lên đến hơn 5 tỷ USD, và nó vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 21,9%. Và nếu cứ tiếp diễn như vậy, con số đạt được từ quảng cáo qua video sẽ sớm đạt đến 13,3 tỷ USD vào năm 2020. Video sẽ sớm thay thế quảng cáo tĩnh trên máy tính. Dự kiến xu hướng quảng cáo này đến năm 2020 video sẽ chiếm tới 41% tổng diện tích hiển thị trên màn hình máy tính, tăng thêm 26% so với hiện nay. Hãy nhìn vào biểu đó phía trên, bạn sẽ thấy tốc độ tăng trường của quảng cáo video trên di động nhanh gấp 3 so với trên máy tính.
Google Mobile Ads
Hình thức quảng cáo này trên nền tảng quảng cáo di động trên mạng hiển thị của Google. Google Mobile Ads có 3 kênh quảng cáo chính:
Google Search: Hình thức quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google trên di động.
Google Display Network: Là hình thức quảng cáo trên các wapsite thuộc mạng nội dung Google.
Quảng cáo trong game và ứng dụng: Xu hướng quảng cáo này sẽ hiển thị trên các giao diện game cho môi lượt tải về trên Google hoặc trong quá trình chơi game có kết nối internet.
Xu hướng quảng cáo trên di động: từ nhà đến toilet
Mới đây, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal đã công bố một nghiên cứu cho thấy có đến 15% số người được hỏi cho biết họ đã từng thực hiện mua sắm trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng khi đang ở trong… toilet
Một nghiên cứu khác của hãng sản xuất giấy vệ sinh Charmin cũng cho thấy có đến 1/3 số người được hỏi đã kết hợp thời gian ở trong toilet để check email, đọc sách hay mua sắm…
Điều này đã tác động không nhỏ đến nhiều nhà kinh doanh khi thiết lập các chiến lược. Như việc tháng 12/2014, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến là Amazon.com và tập đoàn tiêu dùng Procter & Gamble (Mỹ) đã bắt đầu một chiến dịch tiếp thị có tên “Stall Mall,” với các bảng quảng cáo sản phẩm được dán ở phía sau cánh cửa toilet
Có thể bạn cần biết:
Phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại di động
Bạn đã bắt kịp xu hướng quảng cáo cho kinh doanh chưa? (p1)‘
Thương mại điện tử – bài toán khó cho doanh nghiệp Việt