4 lỗi ngớ ngẩn làm mất uy tín khi bán hàng online

Ngày nay, cùng với sự phát triển của internet và công nghệ thông tin, người tiêu dùng chỉ cần một cú nhấp chuột là bạn có thể mua được một sản phẩm như ý với những thao tác đơn giản. Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thông minh hơn, trước khi mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ đều lên mạng để tìm kiếm, nghiên cứu hầu như tất cả các nhà cung cấp để đưa ra quyết định cuối cùng. Chính vì vậy, uy tín của kênh bán hàng online có thể là một vật cản, ngăn bạn vươn đến thành công trong kinh doanh. Dưới đây là 4 lỗi ngớ ngẩn làm bạn mất uy tín khi bán hàng online

1. Bạn không coi trọng tầm quan trọng của Internet

Trong kinh doanh làm ăn, uy tín và danh tiếng của công ty là vô cùng quan trọng. Bạn có biết rằng, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không kinh doanh trực tuyến thì vẫn tồn tại một danh tiếng trên mạng internet được lan truyền bởi nhiều đối tượng, chẳng hạn như khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối tác, bên thứ 3,…. Mặt khác, trên mạng, mọi điều tiếng về bạn cũng sẽ bị phóng đại hơn rất nhiều. Do đó, đừng bao giờ xem nhẹ tầm quan trọng của internet tronbg hoạt động kinh doanh.

2. Bạn chỉ chờ đợi và bị động

Rõ ràng, ai cũng chỉ mong muốn có được những điều hay, điều tốt đẹp về mình, tuy nhiên kể cả khi có những lời phàn nàn hoặc chê trách không hay thì bạn không thể xử lý tất cả kênh thông tin, không nên chỉ ngồi chờ đợi điều hay, điều tốt đến với mình, hãy luôn chủ động trong việc quản lý hồ sơ trực tuyến của mình và các vấn đề phát sinh từ nó.

3. Không tham gia mạng xã hội

Mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho công ty bạn, nhưng nếu xảy ra sơ xuất, có những tin đồn thất thiệt thì tốc độ lan truyền của nó cũng rất nhanh. Nhưng không phải vì thế mà bạn không tham gia mạng xã hội. Thậm chí, nếu chỉ tham gia vào một số mạng xã hội, bạn sẽ không thể kiểm soát được thông tin trực tuyến của mình trên các mạng xã hội khác. Do đó, cũng chẳng mất gì cả, bạn hãy lập tài khoản và hồ sơ trên tất cả các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Pinterest,… để bạn có thể quảng bá danh tiếng của mình nhiều hơn.
Tất nhiên, sẽ không đủ nếu bạn chỉ thiết lập tài khoản, thiết lập hồ sơ xong rồi bỏ không đó. Điều quan trọng là bạn cần phải thực hiện các hoạt động nhằm thu hút khách hàng, truyền bá thông tin và xây dựng danh tiếng trực tuyến của mình trước khi nó bị định đoạt bởi các đối tượng khác trên mạng.

Bán hàng online như thế nào là hiệu quả nhất?

Kinh doanh online bạn đã biết cách chụp ảnh đẹp chưa?

4. Không đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc quản lý danh tiếng trực tuyến

Nếu bạn không có thời gian và chuyên môn để quản lý danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp mình thì hãy thuê các chuyên gia để làm điều đó mà bạn không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì cả. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ có thể làm tốt được việc đó, đồng nghĩa với việc, bạn sẽ đặt hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp của mình trên bờ vực nguy hiểm, thậm chí là phá sản vào một thời điểm nào đó trong tương lai khi mọi điều tiếng xấu trở nên quá tệ hại, tất cả các khách hàng, đối tác,…đều quay lưng lại với bạn.

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, danh tiếng trực tuyến là một vấn đề vô cùng quan trọng, đóng góp một phần lớn vào sự thành công của bất cứ doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ nào. Do đó mà hoạt động quản lý danh tiếng trực tuyến là việc làm cần thiết, không được bỏ qua. Hãy đọc kỹ lại một lần nữa 10 sai lầm có thể phá tan danh tiếng trực tuyến của bạn trên đây để biết cách tránh và khắc phục nhé!


Chia sẻ bài viết này