Facebook – kênh kinh doanh hiệu quả nhất mọi thời đại

Với số lượng người dùng facebook ngày càng tăng, đây trở thành thị trường khai thác của nhiều nhà kinh doanh , với mong muốn càng thúc đẩy mạnh hơn quá trình tìm kiếm khách hàng và gia tăng kinh doanh hiệu quả.

So với tổng lượng người sử dụng facebook trên toàn thế giới, Việt Nam chiếm con số không hề nhỏ. Hãy thử tưởng tượng 71,4% người dùng internet Việt Nam đều sử dụng facebook. Và bạn biết rằng, chỉ cần 1 phần nào đó trong số đó biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn, đó cũng là 1 cách tăng chất lượng kinh doanh hiệu quả. Hãy xem bạn có gì từ facebook cho công việc kinh doanh của mình:

Facebook – sân chơi kinh doanh hiệu quả không thể bỏ qua

Năm 2004, Facebook ra đời. Trên đây là hình ảnh từ những ngày đầu tiên của Facebook. Website dành cho các sinh viên Harvard này sau gần 10 năm sau đã có 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Về số lượng người dùng, hiện nay Facebook có tới 1,32 tỷ người dùng hàng tháng và 829 triệu người dùng hàng ngày, tăng lên từ lần lượt 819 triệu và 699 triệu theo thống kê cùng thời điểm năm 2013. Số lượng người dùng Facebook trên di động cũng chạm kỷ lục mới với 1,07 tỷ người dùng hàng tháng và 645 triệu người dùng hàng ngày. Đây là tín hiệu đáng mừng để các nhà kinh doanh xây dựng các chiến lược kinh doanh hiệu quả và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Và khả năng chia sẻ không bị giới hạn về vị trí địa lý, đây là nơi mà các thương hiệu lớn như Cocacola hay Pepsi tăng được lượng doanh thu và kinh doanh hiệu quả gia tăng với con số khổng lồ. Không chỉ những nhà kinh doanh lớn, tại Việt Nam kinh doanh trên facebook chiếm con số doanh thu không tưởng cho nhiều bạn trẻ. Với ưu điểm dễ dàng sử dụng, lượt người dùng cao cùng thói quen online mỗi ngày, không chỉ kinh doanh buôn bán, đây còn là kênh tiến hành các hoạt động marketing online hoặc các chiến dịch truyền thông gia tăng kinh doanh hiệu quả vô cùng nhiều.

Món hời béo bở tại thị trường này đang được các nhà kinh doanh khai thác một cách triệt để nhất. Tuy nhiên, tính trung bình lượt người sử dụng, số lượng phát triển của facebook đang bị chậm lại, ở Mỹ hay một số nước Châu Âu họ đang ngán ngẩm với việc dùng facebook nhiều hơn. Tuy nhiên tại Việt Nam, kinh doanh hiệu quả trên facebook vẫn là bài toán cạnh tranh chưa có xu hướng giảm.

Facebook thêm những tính năng hỗ trợ kinh doanh

Sự phát triển nhanh của kinh doanh trên facebook khiến mạng xã hội này thường xuyên thay đổi nhiều thuật toán nhằm hỗ trợ tốt hơn với những người kinh doanh và thắt chặt  hơn những tính năng của người sử dụng. Ví dụ như giao diện bán hàng khi thành lập fanpage. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết trình bày chi tiết về các bước kinh doanh hiệu quả trên facebook mà Kinh Doanh Việt đã đưa ra:

==> Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

Dưới đây là một số tính năng ưu việt mới nhất dành cho các nhà kinh doanh trên facebook:

Marketing cho kinh doanh hiệu quả

Hơn một nửa (52%) các nhà tiếp thị trong khảo sát từ Social Media Examiner cho rằng, Facebook là mạng xã hội quan trọng nhất họ sử dụng để phát triển thị trường.

Khảo sát này dựa trên dữ liệu từ 3.720 nhà tiếp thị; 61% người tham gia khảo sát tập trung chủ yếu vào việc thu hút người tiêu dùng (B2C), và 39% chủ yếu nhắm mục tiêu các doanh nghiệp (B2B).

Khoảng 21% số người được hỏi nói LinkedIn là mạng xã hội quan trọng nhất họ sử dụng để phát triển thị trường, Twitter đứng thứ ba (12%), tiếp theo là YouTube (4%) và Google+ (4%).

Đây là con số rõ ràng nhất cho thị trường kinh doanh hiệu quả này.

==> Facebook Ads – hiệu quả hoàn hảo cho kinh doanh trên facebook

Thúc đẩy doanh số với Call-to-action của facebook

Khác với cửa hàng thực, nơi nhân viên bán hàng có thể làm việc trực tiếp với khách hàng, tính năng Call-to-action cho phép người dùng dễ dàng thực hiện nhiều hoạt động như: mua hàng, đăng ký, đặt dịch vụ, liên hệ, chơi trò chơi, xem video… ngay trên trang Facebook của cửa hàng.

Ví dụ như cửa hàng bán lẻ Dollar Shave Club đã dùng nút Call-to-action để thu hút khách hàng. Kết quả là, theo ông Brian Kim, Giám đốc Thu mua, Dollar Shave Club, chỉ trong vòng hơn 3 tuần thử nghiệm, nút “Đăng ký” Call- to-action đã đạt tỷ lệ tương tác gấp 2,5 lần so với những cách thức thu hút khách hàng khác trên mạng xã hội.

Facebook hashtag – tiếp thị hiệu quả hơn

 Hashtag không phải là mới xuất hiện trên thế giới, thậm chí đây là tính năng được người sử dụng ưa dùng trên Twitter, chính thức từ năm 2009, một mạng xã hội ít được sử dụng tại Việt Nam. Bởi vậy, cho đến nay khi được Facebook “copy” thì đa số người dùng Việt Nam mới biết đến tính năng tuyệt vời này.

Với tính năng này thì trên thế giới các nhãn hiệu đã ứng dụng thành công các campain (chiến dịch) quảng bá thương hiệu gia tăng kinh doanh hiệu quả. Tiêu biểu như Nike với hashtag MakeItCount, Audi với SoLongVampire, hay như Pepsi- Pepsi Pulse với hashtag LiveforNow. Với mỗi từ khóa được hashtag, khi người dùng click vào, họ sẽ có được một dòng feed tổng hợp tất tần tật các thông tin liên quan đến từ khóa này.

Sức mạnh đáng chú ý của hashtag là thương hiệu có cơ hội tiếp cận đến nhiều người xem hơn, thậm chí cả những người lạ mặt trên toàn cầu, chứ không giới hạn trong tầm ảnh hưởng của bạn bè, người quen, hay fan. Hashtag còn mang lại sức mạnh cộng hưởng lan truyền thông tin tốt đẹp, sự yêu thích thương hiệu. Sự phổ biến càng rộng rãi thì khả năng gia tăng kinh doanh hiệu quả càng cao.

Có thể bạn cần biết:

Vì sao kinh doanh trên facebook phát triển mạnh mẽ?

Kinh doanh trên facebook có phải đăng ký không?

Kinh doanh trên facebook có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?


Chia sẻ bài viết này