3 ý tưởng kinh doanh “bình mới rượu cũ” siêu độc đáo

Hành trình để tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ và khả thi thật sự rất gian nan, đây cũng là bậc thang đầu tiên trong bước đường khởi nghiệp dễ khiến nhiều người chùn chân nhất. Thế nhưng đôi khi không phải cứ mới là hay, cứ lạ là hấp dẫn, như trong bài viết Đặc sản miền quê – Ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng lãi không nhỏ chúng tôi đã từng đưa ra một ví dụ điển hình. Còn bài viết này sẽ cho bạn thấy 3 ý tưởng khác cũng theo phong cách “bình mới rượu cũ” nhưng vẫn cực kỳ hút khách, được giới trẻ ưa thích và nổi lên rầm rộ thời gian gần đây.

  1. Áo “Take away”

Nhớ hồi Starbucks mới vào Việt Nam dân tình đổ xô nhau đi mua “café take away”, ảnh check-in sang chảnh tràn lan khắp các mạng xã hội. Ngay sau đấy thì trào lưu café mang đi, trà sữa mang đi, trà chanh mang đi,… nổi lên rầm rầm như một thú vui mới thể hiện khả năng bắt kịp xu hướng của giới trẻ. Và gần đây một ý tưởng kinh doanh đã “xào nấu” lại trào lưu này, khiến nó “sống thêm lần nữa” và kiếm về bộn tiền cho chủ nhân của chúng, đó là áo “take away”.

 

Sở dĩ có cái tên lạ như vậy vì chiếc áo được cuốn gọn gàng rồi bỏ vào hộp nhựa trong suốt chuyên để đựng nước uống chứ không dùng túi nilon như thông thường. Mặc dù không thể phô ra dáng áo nhưng bù lại những ly nhựa kia lại làm nổi bật họa tiết, hình in của chiếc áo đó, khiến nó trông lạ mắt hơn. Chính ý tưởng nhỏ này đã trở thành điểm nhấn cho các shop chuyên bán áo thun họa tiết, khiến sản phẩm của họ dễ dàng thu hút sự chú ý của người mua, đặc biệt là đối tượng tuổi teen trên các mạng xã hội.

  1. Trà sữa nhiều ngăn

Nhắc đến trà sữa thì chắc chẳng ai còn xa lạ với thức uống “thần thánh” này của tuổi teen nữa. Từng làm mưa làm gió cách đây cả chục năm nhưng cho đến tận bây giờ trà sữa vẫn giữ được độ “hot” của mình, một phần vì hương vị pha trộn độc đáo giữa trà, sữa và trái cây, còn một phần lớn nhờ vào sự đổi mới của chính các chủ quán. Một năm trước chúng tôi đã từng giới thiệu Ý tưởng kinh doanh trà sữa túi zipper lãi trăm triệu, và giờ trà sữa nhiều ngăn đang trở thành từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm.

Ý tưởng này đánh vào tâm lý muốn được thưởng thức nhiều hương vị trà sữa cùng lúc của thực khách, thay vì mỗi cốc chỉ có một vị như ngày xưa thì giờ đây một cốc sẽ được chia thành nhiều ngăn với từng vị riêng. Như vậy dung tích của một cốc trà sữa cũng không thay đổi, thậm chí còn ít hơn nhưng giá bán lại tăng lên, giúp chủ quán kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Ngoài ra trà sữa đôi còn hướng tới cả những cặp đang yêu nhau, thỏa mãn tâm lý “dùng chung” của họ, nhờ thế là ý tưởng này ngay lập tức đã trở thành “trend” mới từ Sài thành đến Thủ đô.

  1. Ý tưởng kinh doanh cũ mà mới – Mì bay

Cách đây vài tháng mì cay 7 cấp độ từng là trò thách đấu cực “hot” của giới trẻ, cũng từng là đề tài được nhiều người tìm đọc nhất. Nhưng dù sao đó chỉ là một món ăn mới theo phong cách Hàn Quốc mà thôi, còn ý tưởng mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây lại mang đậm chất “bình mới rượu cũ” hơn cả, đó là mì bay vi diệu.

Nhìn vào bức ảnh trên chắc bạn cũng bị hấp dẫn bởi sự độc đáo của nó chứ? Thời gian đầu mới xuất hiện trên mạng nhiều người còn cho rằng nó là sản phẩm của photoshop, nhưng khi biết mọi thứ đều thật 100% thì món ăn này ngay lập tức trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Vẫn là món mì truyền thống, thức ăn kèm cũng không hề mới, chỉ là trình bày khác đi mà mì bay đã thành “phụ kiện” không thể thiếu của dân sống ảo. Thay vì bỏ mì vào tô như thông thường, chủ quán sẽ cho chúng lên giá đỡ rồi gắn thêm hai cây đũa, tạo cảm giác sợi mì lơ lửng giữa không trung như có ma thuật.

Mặc dù ý tưởng này cũng là sản phẩm làm theo trào lưu cũ của Singapore nhưng không thể phủ nhận sự thành công của nó. Theo như giá bán mỗi tô mì dao động từ 50.000 – 120.000đ, nguyên liệu không có gì đặc biệt, một ngày chủ quán có thể bán được vài trăm tô, lợi nhuận khó mà nhẩm tính.

3 ý tưởng kinh doanh trên đây chỉ là những ví dụ điển hình nhất của mô hình “bình cũ rượu mới” mà thôi, còn thực tế rất nhiều người đã áp dụng cách này và thành công ngoài mong đợi. Điều này cho thấy trong kinh doanh phải luôn làm mới sản phẩm của mình, như vậy mới giữ được chân khách hàng và nhanh chóng mở rộng quy mô.

>> Kinh doanh gì lãi khủng vào mùa đông năm nay?


Chia sẻ bài viết này