7 cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn

Nhiều người cho rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không khó tuy nhiên điều này hoàn toàn không hề dễ dàng chút nào. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần phải thực sự cần cù, chăm chỉ và phải có một số kỹ năng.

Có một ranh giới rất mỏng manh giữa kỹ thuật seo mũ trắng và kỹ thuật seo mũ đen. Nếu sử dụng kỹ thuật seo mũ đen bạn có thể làm cho website của mình bị hại nhiều hơn lợi. Để giúp người mới bắt đầu hiểu rõ hơn, dưới đây là 7 kỹ thuật seo mũ trắng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với nội dung độc đáo và hấp dẫn

Câu nói: “Content is king” rất phổ biến tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu nội dung mà bạn viết có sự độc đáo, hấp dẫn và cung cấp giá trị cho những khách hàng ghé thăm website của bạn.

Tạo ra nội dung với mục đích cụ thể chứ không đơn giản là nội dung được nhồi nhét từ khóa là cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Điều này sẽ thu hút khách hàng trở lại trang web của bạn. Công cụ tìm kiếm sẽ nhận thấy rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình dẫn đến thứ hạng sẽ cao hơn.

2. Tối ưu hóa trang web bằng những hình ảnh trên blog của bạn

Hình ảnh không chỉ là một công cụ tuyệt vời để hấp dẫn thị giác khách hàng khi nhìn vào website

của bạn và nội dung của blog mà còn giúp ích cho việc làm seo. Đặt tên cho hình ảnh với tiêu đề có liên quan và sử dụng từ khóa trong các thẻ “alt” là cách tốt nhất để nâng cao thứ hạng tìm kiếm bằng hình ảnh.

 

3. Tạo ra nội dung video hấp dẫn

Những thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng nội dung video để tăng sự tương tác của khách hàng và tạo ra các chuyển đổi, không chỉ thế video còn có lợi cho việc thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm.

Nếu bạn tạo ra một tiêu đề hấp dẫn và mô tả tính năng của từ khóa, video của bạn sẽ có xếp hạng tốt hơn trong các tìm kiếm có liên quan.

Điều tuyệt vời khi sử dụng video là chúng thực sự nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm và do đó tạo ra nhiều click hơn.

4. Tối ưu hóa nội dung với từ khóa liên quan dài

Càng ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin trên các thiết bị điện thoại thông minh. Điều này trở nên rất quan trọng đối với các doanh nghiệp để tối ưu nội dung với các từ khóa dài – những cụm từ dài hơn 3 từ mà cụ thể hơn là liên quan đến doanh nghiệp của bạn hơn là sử dụng những cụm từ ngắn hơn, tổng quát.

Việc sử dụng những từ khóa dài trong phần nội dung của bài viết là một tín hiệu để công cụ tìm kiếm nhận biết được rằng những cụm từ đó có liên quan đến website của bạn và kết quả là trang web của bạn sẽ xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm cho những truy vấn có liên quan.

5. Nâng cao tốc độ tải trang web

Thời gian tải web có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn. Nếu thời gian tải của trang web lớn hơn 2 – 3s, người sử dụng có khả năng nhấp chuột ra và tìm kiếm thông tin mà họ cần ở nơi khác, làm tỷ lệ thoát web trở nên tăng vọt.

Tỷ lệ thoát cao cho thấy bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách truy cập trang. Điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm trong thứ hạng tìm kiếm.

Loại bỏ những thứ không cần thiết và dọn sạch mã trang web sẽ giúp tăng tốc độ trang web của bạn và dẫn đến thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

 

6. Xây dựng những backlink tự nhiên phù hợp với trang web của bạn

Khi xây dựng các liên kết từ website của bạn đến những trang web khác có 2 cách làm: một cách đúng và một cách không đúng. Lý do rất nhiều website bị Google phạt về những liên kết xây dựng là bởi vì họ xây dựng những liên kết spam chứ không phải những backlink chất lượng.

Nếu bạn muốn đảm bảo những liên kết đến website của mình có lợi cho việc Seo chứ không phải phá hủy nó, bạn cần phải chắc chắn chỉ xây dựng trên những website có chất lượng và có liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Những liên kết trỏ từ những trang web kia tới website của bạn phải cung cấp cho độc giả  nhiều giá trị. Hãy nhớ chất lượng của những liên kết tốt hơn là số lượng liên kết.

7. Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Thuật toán mới của Google là phạt những website thiếu thân thiện với những thiết bị di động. Đây là lý do mà bạn cần đảm bảo cho website của mình được tối ưu hóa để xem được trên các thiết bị di động và máy tính bảng.

Cách tốt nhất để có một trải nghiệm trực tuyến cho số lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng là đầu tư vào 1 thiết kế web có độ phản hồi cao.

Cung cấp một trải nghiệm di động tuyệt vời sẽ làm giảm tỷ lệ thoát và giúp bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Website của bạn sẽ không được hiển thị với thứ hạng cao nếu bạn chỉ sử dụng kỹ thuật seo mũ đen. Cách duy nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đạt được kết quả lâu dài cho doanh nghiệp là sử dụng kỹ thuật seo mũ trắng và giữ cho google luôn có cái nhìn tốt về website của bạn.

Đọc thêm tại:

Kinh doanh trên Instagram và những điều bạn cần biết

Kinh doanh thời trang trực tuyến hiệu quả hơn với social media

Lợi ích của Tumblr trong việc làm SEO và Social Media


Chia sẻ bài viết này