Năm hết, Tết đến, việc tìm kiếm để mua hoặc thuê những cây đào chưng Tết đã trở thành thói quen truyền thống của hầu hết các gia đình, doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh những loại đào phổ biến như đào phai, đào bích, đào lai, năm nay những loại đào quý hiếm được nhiều người quan tâm, trong số đó có đào thất thốn và bạch đào.
Đào thất thốn có giá 160 triệu say mê lòng người
Cũng giống như bạch đào, đào thất thốn khá hiếm thường gắn liền với cái tên “đào tiến vua” mà lại thường ra hoa vào Rằm tháng Giêng. Để ép đào thất thốn ra hoa đã khó, làm cho chúng ra hoa đúng vào dịp Tết lại càng khó hơn. Được biết, hiện tại ở làng Nhật Tân chỉ có 1 nghệ nhân biết cách ép đào nở đúng Tết nên đã nó lại càng trở nên quý hiếm hơn trong dịp Tết Nguyên Đán này.
Hoa đào tiến vua có màu hồng sẫm, 1 thốn đào có thể ra vài chục bông hoa cùng 1 lúc, mỗi bông có tối đa 50 cánh
Năm ngoái chắc hẳn các bạn đã từng nghe về thông tin 10 triệu cho 1 bông hoa thất thốn? Đó là cái giá của những năm không nhuận. Như đã nói ở trên, đào thất thốn thường nở muộn vào tầm Rằm tháng Giêng, việc chăm sóc giống đào này cũng khó hơn nhiều so với loại đào thường. May mắn năm nay là năm nhuận nên việc loại đào tiền vua nở vào đúng giữa tầm Tết Nguyên Đán là hợp lý. Tuy nhiên, chính bởi sự quý hiếm, những cây đào thất thốn với số lượng khiêm tốn vẫn treo giá ngất ngưởng lên tới hơn trăm triệu đồng, nếu thuê cũng phải 20-30 triệu đồng/cây.
Cây đào tiến vua cổ thụ có giá 160 triệu đồng được lấy gốc ở Nhật Tân và trồng 20 năm trên Lạng Sơn
Còn một số cây gốc nhỏ, ít năm tuổi hơn được trưng bày hoặc rao bán trên các website bán hàng cũng thường có giá từ 10-50 triệu đồng.
Cây đào thất thốn được rao bán với giá 40 triệu đồng
Cây đào thất thốn kiểu dáng bonsai có giá ít nhất 10 triệu đồng
Xem Thêm
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả
báo giá thiết kế website bán hàng
2 triệu để sở hữu bạch đào tinh khôi
Nếu như trước đây, bạch đào là 1 khái niệm mà chỉ được nghe qua những câu truyền miệng của những người trồng đào khi đã từng “mang tiếng” là 1 loại hoa đỏng đảnh, khó chiều, thì Tết Ất Mùi này, nó lại được ra mắt và trở thành cây chưng Tết được nhiều người trầm trồ, yêu thích và sẵn sàng bỏ ra trên dưới 1 triệu, thậm chí 2 triệu đồng để sở hữu nó.
Đây là công sức nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Rau quả trong suốt 5 năm từ việc dày công tuyển chọn những giống hoa đào mới, chất lượng cho tới nghiên cứu, tổng hợp quy trình chăm sóc đúng chuẩn và chuyển giao giống trồng thành công.
Chiều ngày 3/2, hơn 30 gốc đào trắng đã được triển lãm, bày bán tại Festival hoa Tết Gia Lâm 2015 (diễn ra đến hết ngày 17/2/2015 tại Khu đô thị Trâu Quỳ). Hoa bạch đào cũng sẽ được bán tại các chợ hoa tại Hà Nội với giá dao động từ 600.000-2 triệu đồng/cây tùy loại.
Cũng giống như hoa đào bích Nhật Tân, hoa đào trắng cũng có cánh to, nhụy vàng, khác mỗi về màu sắc cánh hoa
Điểm đặc biệt so với các loại hoa đào khác, bạch đào có hương thơm phảng phất, dịu nhẹ về đêm giống như mùi phấn rôm trẻ em
Một người trực tiếp trồng và chăm sóc cây bạch đào cho hay hoa bạch đào tượng trưng cho sự tinh khiết, 1 năm mới tươi vui, may mắn nhưng nuôi chúng rất khó khăn, thời tiết không thuận hay chăm bón không cẩn thận thì sẽ khó ra hoa, thậm chí lụi tàn, không nở được. Phải dày công nghiên cứu lắm mới đúc rút kinh nghiệm chăm sóc cho nó nở đẹp đúng dịp Tết được.
Không chỉ mua mà dịch vụ thuê đào ngày Tết năm nay cũng nở rộ hơn năm ngoái. Đối với những năm trước, việc thuê đào Tết chủ yếu là các cơ quan, doanh nghiệp. Nhưng năm nay, nhiều khách nhỏ lẻ, gia đình cũng tìm đến dịch vụ này để sở hữu những cây đào đẹp chưng chỉ trong mấy ngày Tết mong đón tài lộc trong năm mới. Bởi lẽ giá thuê thường rẻ hơn mua đồng thời bớt được công vận chuyển, kèm thêm dịch vụ như chăm sóc, trang trí… Thông thường giá thuê đào sẽ thấp hơn giá bán khoảng từ 20-50%.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và báo giá thiết kế website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.