5 chợ hoa tươi ở Hà Nội cần phải biết khi kinh doanh hoa Tết 2018

CÂU HỎI: Tôi muốn kinh doanh hoa tươi vào thời điểm cuối năm để kiếm thêm thu nhập, nhưng vì là tay ngang nên không biết tìm mối bán buôn ở đâu? Xin Blog gợi ý cho tôi một số khu chợ có giá nhập hoa tươi rẻ ở Hà Nội. 

Chị Phạm Thanh Ngọc, 30 tuổi, Hà Đông, Hà Nội.


TRẢ LỜI:

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018, đây cũng là khoảng thời gian các hoạt động buôn bán diễn ra nhộn nhịp nhất. Trong đó mặt hàng được nhiều người lựa chọn là hoa tươi, vừa dễ bán do nhu cầu cao vừa nhanh kiếm lãi. Ưu điểm khi kinh doanh và quản lý bán hàng online hoa Tết là không cần nhiều vốn, có thể nhập ít về bán thời vụ mấy ngày cuối năm. Nhưng để có thể tối ưu lợi nhuận thì điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được mối bán buôn hoa tươi giá rẻ và chất lượng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn 5 chợ hoa tươi cần phải biết khi kinh doanh hoa Tết 2018.

  1. Chợ hoa Quảng Bá

Muốn kinh doanh hoa Tết 2018 thì đến chợ Quảng Bá từ 2-4h sáng để nhập hoa buôn

Quảng Bá là chợ hoa đêm nổi tiếng ở Hà Nội nằm trên đê Nghi Tàm, quận Tây Hồ, đây cũng là mối bán buôn hoa tươi lớn nhất thủ đô, được nhiều người nhập về đổ lẻ trong và ngoại tỉnh. Chợ bắt đầu họp từ 11h đêm hôm trước nhưng phải đến gần 2h sáng mới bắt đầu nhộn nhịp, lúc này là thời gian con buôn đến lấy hàng số lượng lớn, giá hoa rất rẻ. Từ hơn 4h đến giữa trưa chủ yếu là hoa bán lẻ, hoa được chọn kĩ càng hơn, giá thành cũng cao hơn. Trong chợ bán đủ loại hoa từ cúc, hồng, dơn đến ly, lan, đủ màu sắc và mùi thơm tạo ra nét đặc biệt giữa lòng thành phố.

Nếu lần đầu kinh doanh hoa tươi vào dịp Tết thì bạn nên đi chợ Quảng Bá cùng người trong nghề lâu năm, vì khi vào chợ bạn rất dễ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng chủng loại hoa ở đây. Người có kinh nghiệm sẽ biết cách phân biệt hoa tươi thật với hoa đông lạnh, hoa bị gắn bông và đặc biệt họ biết cách “chọn mặt mà mua”. Theo lời mách của nhiều người chỉ nên mua hoa của chủ sạp có vẻ mặt hiền lành, thật thà, họ thường là chủ vườn chở hoa đi bán, ít khi nói thách giá lại rất nhiệt tình giúp bạn chọn được hoa đẹp nhất.

  1. Chợ hoa Tây Tựu

Nằm ở ngay gần vườn hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nên khu chợ này cũng nổi tiếng với chất lượng và sự phong phú của hoa tươi. Trong năm thì chợ khu chợ này thường họp vào mùng 1, ngày rằm hàng tháng, bắt đầu từ tờ mờ sáng đến khi hửng đông đã bắt đầu vãn. Giáp Tết thì chợ họp thường xuyên hơn, bạn có thể chạy xe đến sớm để chọn hoa. Vì hầu hết người bán đều là chủ vườn nên mua hoa ở đây không sợ bị hét giá, nếu thích bạn có thể vào tận vườn của họ để chọn đến khi ưng ý thì thôi.

  1. Chợ hoa Mê Linh

Nằm cách trung tâm Hà Nội 30km về phía sân bay, chợ hoa Mê Linh thực ra là khu chợ nằm gần vườn hoa thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội nên hầu hết hoa tươi ở đây đều do người dân tại vùng chuyển đến bán. Trước đây Mê Linh nổi tiếng với những vườn hồng lung linh và thơm ngát do đất trồng phù hợp, nhưng sau này người dân đã mở rộng giống hoa để tăng lợi nhuận. Chợ là mối buôn quen thuộc của dân kinh doanh hoa tươi dịp Tết, bạn có thể đến nhập về số lượng lớn các loại từ hoa cúc, hồng, đồng tiền đến lay ơn, ly,…

  1. Chợ hoa Hà Đông

Khởi nguồn là một chợ hoa tự phát trên phố Nguyễn Trãi, Hà Đông cách đây khoảng 10 năm, đến bây giờ khu chợ này đã trở thành một trong những mối bán buôn hoa của Thủ đô Hà Nội. Chợ bắt đầu họp từ khoảng 1h sáng, mặc dù hơi sương còn chưa tan nhưng đoạn đường đã tấp nập xe máy, xe tải đánh hoa đến, một lúc sau thì các tiểu thương cũng đổ tới lấy hoa về bán. Muộn hơn một chút tới khoảng 5-6h sáng thì có người dân tới mua hoa về cắm, lúc này chợ đã vãn, chủ yếu chỉ còn lại hoa bán lẻ.

  1. Chợ Vạn Phúc

Cũng ở Hà Đông nhưng nằm trên đoạn Lê Văn Lương kéo dài, chợ Vạn Phúc là một địa điểm lấy hoa tươi khác rất nhộn nhịp mỗi dịp giáp Tết. Tới đây từ sớm bạn có thể mua được nhiều loại hoa như hồng, ly, thược dược, đồng tiền,… với giá buôn. Bên cạnh hoa tươi thì chợ Vạn Phúc còn bán rất nhiều cây cảnh, cây nguyên gốc trồng trong chậu hoặc giàn hoa mini. Những phiên chợ gần Tết thường không có giờ nghỉ trưa nên bạn có thể thoải mái đến lấy hàng, không phải ngại cảnh chen chúc nhau nữa.

Trên đây là 5 chợ hoa tươi nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn nên biết để nhập hàng nếu muốn kinh doanh hoa Tết 2018. Ngoài ra bạn có thể đến tận vườn hoặc các công ty chuyên canh hoa để nhập hàng với giá rẻ hơn.

>> Làm thế nào để bán hoa Tết thu được lãi khủng?


Chia sẻ bài viết này