Mở một cửa hàng thời trang trẻ em dễ hay khó?

Ý tưởng kinh doanh cửa hàng thời trang trẻ em để thành công bạn cần đầu tư khá nhiều thời gian, bên cạnh đó bạn còn cần đến một vài yếu tố như duyên bán hàng, óc sáng tạo, sự tỉ mỉ,…, Không điêu khi nói rằng kinh doanh thời trang trẻ em là một nghề “hái ra tiền” song cũng là một nghề “con mọn”. Vì vậy, nếu không đầu tư tỉ mỉ với tất cả tâm huyết của mình thì bạn đừng hi vọng sẽ thành công. Dưới đây là những lời khuyên của chúng tôi dành cho ai muốn bước chân vào lĩnh vực này:

1. Khảo sát thị trường & phác thảo một kế hoạch

Khảo sát thị trường sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc định hướng ý tưởng kinh doanh. Để làm tốt công việc này, bạn hãy tìm hiểu và trả lời những câu hỏi như:
– Có bao nhiêu cửa hàng bán quần áo thời trang trẻ em xung quanh khu vực bạn định mở cửa hàng? bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản? Lý do của những vấn đề đó là gì?
– Tìm hiểu về nhu cầu quần áo thời trang trẻ em. Các bố mẹ chuộng những mặt hàng nào, hàng Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kông, hay Hàn Quốc? Nhu cầu về quần áo, giày dép cho từng lứa tuổi như thế nào?

– Tìm hiểu về mức độ sẵn sàng bỏ tiền của phụ huynh cho việc sắm sửa quần áo cho con như thế nào? Các mẹ chỉ quan tâm đến chất lượng còn giá tiền thì không quan trọng? Hay vấn đề giá cả là điều các mẹ để ý nhất?
Sau khi bạn đã khảo sát và có được những thông tin cần thiết, hãy phác thảo một bản kế hoạch sơ sơ chú ý đến các vấn đề sau: Tiền đầu tư có khoảng bao nhiêu, địa điểm mở cửa hàng, những mặt hàng bán, nhập hàng ở đâu, khoảng bao lâu thì mở cửa hàng,…

2. Lên kế hoạch mở cửa hàng

Để mở được một cửa hàng thì bạn sẽ phải thực sự dồn tâm huyết để tạo nên bộ mặt cho cửa hàng của mình. Bán được hàng hay không phần lớn cũng phụ thuộc vào hoạt động của cửa hàng. Đầu tiên, bạn sẽ cần một vài nhân viên hoặc người thân giúp sức cho bạn trong việc quản lý và phục vụ khách hàng. Cần nhất là một người biết việc, nhanh nhẹn, biết việc, lựa chọn tốt nhất cho bạn là tuyển dụng người quen, mức độ tin cậy sẽ cao hơn.
Khâu trang trí cũng rất quan trọng, nên nhớ rằng một cửa hàng thực sự hấp dẫn nếu như cách bài trí càng độc, lạ, thực sự nổi bật và không bị đụng hàng. Được như vậy thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Biển quảng cáo ấn tượng sẽ thu hút được người đi qua đường. Phân chia khu vực treo đồ body, quần sooc, quần dài, áo váy, chân váy, tránh để tình trạng lộn xộn, cái dài, cái ngắn trông rất xấu. Vị trí trung tâm của cửa hàng nên dành cho những món đồ bắt mắt nhất. Hãy nhờ bạn bè và người thân góp ý và tự làm nếu có thể.

Số lượng hàng hóa nhập tuỳ theo ý định kinh doanh của bạn (bán lẻ hay bán buôn, bán trực tiếp cho khách quen, vãng lai hãy bán cả online trên mạng hay là tất cả các kiểu kinh doanh trên). Nếu nhập hàng với số lượng nhiều bạn sẽ có được giá rẻ và tạo được uy tín với khách hàng khi đến mua và chọn lựa… Tuy nhiên, bạn cần tính đến hạn chế là vốn tồn đọng và có thể bạn không bán được hết số hàng.
Một khâu quan trọng nữa là bạn cần chuẩn bị in túi nilong đựng hàng, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn quản lý hàng, quản lý nhân viên. Bạn nên lắp đặt một chiếc camera online để quản lý vì không phải lúc nào bạn cũng trực tiếp có mặt ở cửa hàng. Nếu bạn có điều kiện để đầu tư phần mềm bán hàng, máy mã số mã vạch thì rất tốt, nhưng nếu không có điều kiện bạn cũng vẫn có cách để khắc phục.

3.Tạo dựng, duy trì hình ảnh của cửa hàng

Hình ảnh của cửa hàng thể hiện ở thái độ của nhân viên, kỹ năng bán hàng đem lại sự thoải mái nhất cho người mua hàng, đặc biệt ở chỗ, khách mua hàng với giá cao nhưng vẫn vui vẻ và thoải mái khi ra về. Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng. Ghi lại thông tin của khách hàng để đề phòng những vấn đề phát sinh

Có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé. Bạn nhớ là đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng đấy. Hãy xây dựng ý tưởng kinh doanh của bạn từ những điều chân thành nhé, điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài với khách hàng. Đối với những người có con nhỏ, nhu cầu mua online rất lớn vì họ rất khó thu xếp thời gian để trực tiếp tới shop lựa mua đồ cho bé. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên bỏ chút thời gian để chăm sóc website, mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm hiện có tại shop phục

Các ý tưởng khởi nghiệp ít vốn bắt đầu tại nhà

5 cách thông minh để có một ý tưởng kinh doanh tốt

Ý tưởng kinh doanh hoa khô hốt bạc cho giới trẻ

 


Chia sẻ bài viết này