5 lời khuyên để tiết kiệm tiền cho người mới kinh doanh lần đầu (Phần 3)

Trong phần 2, chúng ta đã cùng tìm hiểu những vị trí của nhân viên chủ chốt mà bạn nên thuê để tiết kiệm tiền. Hãy tiếp tục với những lời khuyên khác trong phần 3 này.

4. Đừng phí thời gian với những thứ đã có

Charles Duell – ủy viên của Văn phòng Bằng sáng chế của Mỹ năm 1899 – nổi tiếng với câu nói: “Tất cả mọi thứ có thể được phát minh đều đã được phát minh”. Mặc dù ông Duell rõ ràng đã nhầm, người mới làm kinh doanh lần đầu nên nhận thức được rằng toàn bộ các ý tưởng đều đã được phát minh, thử nghiệm và chứng minh là có hiệu quả.

Thomas Edison đã nói rằng ông không muốn phát minh ra bất cứ thứ gì không bán được – đây là lời khuyên mà mỗi người quản lý nên làm theo. Trước khi bỏ chi phí để làm điều gì đó từ đầu, bạn nên điều tra xem những gì đã có sẵn trên thị trường với chi phí thấp hơn những gì bạn phải gánh chịu cho giải pháp tùy biến.

Tất cả các loại giấy tờ thành lập công ty và hình thức pháp lý đều phổ biến trên Internet. Những nhà sản xuất bên thứ ba cung cấp lượng lớn sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm chế biến đến may mặc với mức giá đàm phán, trong khi các công ty hậu cần tiếp nhận và vận chuyển sản phẩm trên toàn cầu. Máy tính và truyền thông đem đến văn phòng ảo với nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên văng phòng, luật sư và các dịch vụ hành chính khác sẵn sàng 24/7 ngay lập tức. Thậm chí việc tiếp thị và bán hàng có thể được thực hiện bên ngoài bằng “lính đánh thuê” đặc biệt với chuyên môn và địa chỉ liên lạc duy nhất.

Hãy kiểm tra các hoạt động của bạn để đảm bảo rằng những gì bạn thực hiện là cần thiết và bạn đang thực hiện với chi phí thấp hơn so với những gì phải trả ở nơi khác. Các hoạt động quan trọng đối với thành công của bạn nên được thực hiện bởi nhân viên của bạn, chủ yếu là để kiểm soát và đảm bảo rằng lợi thế cạnh tranh của bạn được duy trì, trong khi các dịch vụ không cần thiết được mua với giá thấp nhất.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

5. Chia sẻ sự thịnh vượng

Theo Tiến sĩ Bob Nelson – nhà tư vấn động lực và là giáo sư tại Trường Quản lý Rady của Đại học California ở San Diego – “Bạn sẽ có được những gì bạn đáng được hưởng”. Sự bù đắp tăng thêm đầy ý nghĩa, cho dù là tiền thưởng, cổ phiếu và các tùy chọn hoặc lợi ích tài chính hữu hình, đều là động lực mạnh mẽ khi gắn liền với mục tiêu hiệu suất được xác định.

Nhân viên bán hàng hưởng hoa hồng đã được thanh toán theo kết quả trong nhiều năm qua, trong khi kế hoạch tăng cổ phần đã được sử dụng trong hơn nửa thế kỷ. Thành tích được đo bằng kết quả đầu ra như các mốc đạt được, thời hạn đáp ứng, năng suất, chi phí tiết kiệm và các biện pháp hữu hình khác. Việc thực hiện khen thưởng cho những thành tích này khuyến khích các kết quả tích cực, đặc biệt là khi mục tiêu có thể dễ dàng được xác định và hiểu rõ, nhân viên và nhà thầu chịu trách nhiệm có những kỹ năng để cung cấp hàng hoá.

Các doanh nhân nên trả tiền cho hiệu suất làm việc chứ không phải sự có mặt, khen thưởng những người luôn đáp ứng các mục tiêu đã được xác định về hiệu suất, đồng thời thay thế những nhân viên, lao động hợp đồng hoặc tư vấn viên không đạt yêu cầu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện động lực dựa trên hiệu quả, bạn phải đảm bảo rằng bạn hiểu và xác định được mục tiêu phù hợp, công nhận khả năng xảy ra hậu quả ngoài ý muốn khi mục tiêu được thiết lập mà không phân tích và kiểm soát cẩn thận.

Ví dụ, vào đầu những năm 1990, Sears đã đặt ra mục tiêu bán hàng với những phần thưởng phù hợp là 147 USD mỗi giờ cho nhân viên sửa chữa ô tô của mình, sau đó họ đã thường xuyên phải chịu đựng khiếu nại của người tiêu dùng và pháp lý khi nhân viên bị quá tải và tốn tiền cho những việc không cần thiết.

Nói cách khác, nếu bạn thực hiện khuyến khích, hãy đảm bảo nó không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Xem thêm: Những suy nghĩ sai lầm về Buzz marketing – tiếp thị tin đồn

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

Kết luận

Việc tạo dựng và dẫn dắt công ty phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ khó khăn mà một doanh nhân có thể thực hiện. Hơn 1/5 số công ty mới đã gặp thất bại trong năm đầu tiên của họ và “các doanh nghiệp trẻ điển hình khởi nghiệp tại Hoa Kỳ không còn hoạt động 5 năm sau khi được thành lập”, theo Scott Shane – giáo sư nghiên cứu kinh doanh tại Đại học Case Western Reserve.

Mặc dù việc thực hiện những điều kể trên không đảm bảo thành công, chúng sẽ cải thiện “tỷ lệ cược” của bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ có được lợi ích tối đa từ ngân sách ban đầu của mình.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này