Mạng xã hội đã trở thành là một phần trong đời sống cá nhân hàng ngày của chúng ta khi nó giúp doanh nghiệp của chúng ta tồn tại. Những gì chỉ là một khía cạnh mới trong vài năm trước đây bây giờ đã là chuẩn mực. Vậy làm thế nào để bạn biết được cần phải có khía cạnh nào của tiếp thị mạng xã hội và những khía cạnh nào chỉ đơn giản đang là xu hướng nhất thời?
Đối với các doanh nhân chỉ mới bắt đầu kinh doanh, việc triển khai kế hoạch tiếp thị mạng xã hội của bạn có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Bạn cần có mặt trên tất cả các mạng xã hội hay không? Nền tảng nào là tốt nhất? Bạn sẽ quản lý tất cả các cuộc trò chuyện như thế nào? Có rất nhiều điều để nghĩ đến khi bạn mới bắt đầu và một số câu hỏi quan trọng bạn cần phải tự hỏi mình.
3 bước cơ bản để bắt đầu tiếp thị trên mạng xã hội
Trước khi bạn đưa doanh nghiệp của bạn lên đó, hãy tham khảo 3 bước hướng dẫn cơ bản sau đây để tiếp thị trên mạng xã hội.
Xem thêm: Bán dây thun kiếm triệu đô
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
1. Xác định các MPV
Khi bạn lần đầu xây dựng kế hoạch tiếp thị màng xã hội, bạn có thể nghĩ đến những nền tảng nào để bắt đầu. Tuy nhiên, đôi khi điều quan trọng hơn cần phải nghĩ đến khi bạn đang bắt đầu là những nền tảng nào cần tránh.
Có thể bạn sẽ có ý nghĩ là bạn nên đưa doanh nghiệp của mình lên tất cả các nền tảng có sẵn cho bạn. Tuy nhiên, đó có thể là một sai lầm. Không phải tất cả các nền tảng đều có liên quan đến mỗi doanh nghiệp, việc cố gắng để đưa doanh nghiệp của bạn lên một nền tảng không phù hợp có thể khiến bạn cảm thấy lúng tung và không chân thực.
Xem thêm:
- Công ty thiết kế web bán hàng tốt
- Báo giá thiết kế website
- 7 lý do khiến khách hàng không chia sẻ bài viết của bạn trên mạng xã hội
- 6 thủ thuật để bài viết trên Facebook tiếp cận nhiều khách hàng hơn
- 5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng
Hãy bắt đầu với kế hoạch MPV tiếp thị mạng xã hội (most valuable platform – MVP) của bạn. MVP của tiếp thị mạng xã hội có 2 ý nghĩa: nền tảng có giá trị nhất (Most Valuable Platform) và nền tảng ít khả thi nhất (Minimum Viable Platform). Khi nói đến mạng xã hội, ít hơn có thể là nhiều hơn. Tại sao lại như vậy?
Bạn sẽ cần phải năng động trên mọi nền tảng mà bạn có mặt trong thời gian kinh doanh của mình. Điều này không chỉ có nghĩa là các cuộc trò chuyện tuyệt vời, mà còn là nội dung có giá trị và theo dõi chặt chẽ. Bạn muốn có sự tiếp cận thưa thớt với hàng tá người trên nhiều nền tảng hay có giá trị cá nhân mãnh liệt và những cuộc trò chuyện có liên quan với số lượng người phù hợp? Bạn có nghĩ điều nào có giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài?
3 bước cơ bản để bắt đầu tiếp thị trên mạng xã hội
2. Tạo ra sự nhất quán
Khi đã xác định được MVP, bạn cần phải đưa ra một lịch trình đăng bài đáng tin cậy và không thể bị phá vỡ. Nếu bạn không thể hoặc không sẵn sàng để đăng bài vào một mạng xã hội cụ thể, bạn không nên có mặt trên nền tảng đó. Điều này rất quan trọng.
Bạn sẽ giao phó cho ai nhiệm vụ đầy thử thách và tốn thời gian để thận trọng tham gia các nền tảng mạng xã hội của bạn? Hãy xác định rõ ràng về những người sẽ đảm nhận không gian này và đưa ra một kế hoạch về những gì sẽ được nói đến và nói đến như thế nào để duy trì sự nhất quán không chỉ với bài đăng mà còn với tiếng nói của thương hiệu.
Việc hiểu bước này có thể dẫn bạn đến quan điểm về tầm quan trọng của các nền tảng MVP một lần nữa bởi vì nếu bạn không thể đăng bài lên một nền tảng, bạn không nên ở đó.
3 bước cơ bản để bắt đầu tiếp thị trên mạng xã hội
3. Đối mặt với rủi ro
Những rủi ro mà bạn phải đối mặt sẽ tương xứng với loại hình ngành mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động – nhưng đừng ngại đa dạng hóa các cuộc trò chuyện và bắt đầu đối mặt với những rủi ro trong việc đăng bài trên mạng xã hội của bạn. Việc này có thể là bất cứ điều gì, đơn giản như hiển thị một số khía cạnh phía sau hậu trường của công việc kinh doanh hàng ngày hoặc chia sẻ cuộc đấu tranh cá nhân của bạn như một doanh nhân.
Hãy đảm bảo rằng mọi thứ trung thực và có liên quan, nhưng đôi khi việc chấp nhận rủi ro và tiết lộ nhiều hơn về bản thân cũng như doanh nghiệp của bạn thực sự có thể giúp tạo ra sự giật gân. Mọi người thích sự chân thực và minh bạch, vì vầy hãy để cho người xem của bạn thấy những gì đằng sau cánh gà.
Cơ hội bán quần áo online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website bán hàng và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)