15 kỹ năng đỉnh cao giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng (P2)

Chinh phục trái tim khách hàng hiện nay đã trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu trong các doanh nghiệp, khi mà trọng tâm phát triển ngày càng cần phải hướng tới người mua, làm thế nào để làm “thượng đế” của mình cảm thấy hài lòng và gắn bó hơn.

15 kỹ năng đỉnh cao giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng

Trong phần trước của bài viết này, chắc hẳn nhiều đọc giả đã nhìn thấy được một số kỹ năng phổ quát bên cạnh những kỹ năng thiên bẩm mà mỗi nhân viên có thể tự học hỏi, tự đào tạo, rèn luyện và làm chủ để cải thiện khả năng tương tác với khách hàng trong mọi hoàn cảnh. Tiếp tục trong phần nội dung dưới đây, bạn sẽ được mở mang thêm nhiều kỹ năng hơn nữa. Chúng sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn khả năng chăm sóc khách hàng của mình.

Kỹ năng quản lý thời gian

Mặc dù rất nhiều nghiên cứu khuyên rằng bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng của mình, nhưng trên thực tế, một ngày cũng chỉ có 24 giờ đồng hồ để phân bổ chăm sóc cho hàng trăm khách hàng khác nhau. Do vậy, dù có muốn thì bạn cũng không thể “thiên vị” cho một ai đó. Điều quan trọng là bạn cần phải quan tâm đến những gì khách hàng mong muốn một cách hiệu quả. Đó chính là kỹ năng quản lý thời gian!

Phân bổ thời gian hợp lý để chăm sóc tốt tất cả các khách hàng của bạn

Bí quyết ở đây là, nếu như bạn không biết giải pháp tốt nhất cho một vấn đề thì hãy chuyển sang cho một nhân viên hỗ trợ khác. Đừng cố gắng làm những việc mà bạn không nắm rõ chỉ để thể hiện sự nhiệt tình của mình, điều đó không chỉ làm lãng phí thời gian của bạn mà còn làm mất thời gian của cả khách hàng nữa.

 

Xem Thêm

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả

báo giá thiết kế website bán hàng


Chia sẻ bài viết này