Kinh nghiệm bán hoa tươi dịp Tết 2018

Bán hoa tươi là một trong những công công việc kinh doanh mà nhiều người lựa chọn mỗi dịp tết đến , xuân về. Chỉ còn 1 tháng nữa là tết Nguyên Đán 2018 sẽ tới, nhiều bạn đang có ý định bán hoa tươi ngày tết đang rục rịch lên kế hoạch về nguồn hàng, địa điểm bán, tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, bán hoa tết không phải là một công việc đơn giản, dễ dàng, chỉ cần nhận về bán là xong bởi mà cần rất nhiều sự tính toán và nhanh nhạy. Thực tế, không ít người đã chịu lỗ vốn khi kinh doanh chưa có kinh chút kinh nghiệm nào.

Qua bài viết này, chúng tối đưa tới cho các bạn những kinh nghiệm thực tế mà các nhà bán hoa đúc kết được để việc kinh doanh mang lại lợi nhuận.

CHẤT LƯỢNG NGUỒN HÀNG VÀ GIÁ ĐẦU VÀO.

Khi kinh doanh bất chứ mặt hàng nào, chất lượng là yếu tố mà người tiêu dùng luôn đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, muốn kinh doanh lâu dài, bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng. Đối với kinh doanh hoa tươi cũng vậy, coi nhẹ việc tìm nguồn hoa đẹp, mà chỉ chăm chăm lựa chọn hoa rẻ là một điều sai lầm lớn.

Theo kinh nghiệm bán hoa của một số người bán lâu năm, bạn nên tìm hiểu nhu cầu thị trường, xem năm nay loại hoa gì được người tiêu dùng ưa thích, có tính lựa chọn cao. Khi khách hàng có nhu cầu cao, hoa của bạn bán có chất lượng thì giá có cao hơn các loại hoa một chút thì khách hàng cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua được những bông hoa đẹp trưng diện ngày tết.

Tùy theo mức độ đầu tư, bạn hãy tìm đầu mối nhập hoa tươi phù hợp nhất với mình. Có 2 phương thức là nhập trực tiếp tại vườn hoặc mua thông qua các chợ. Nếu nhập hoa tại các vườn, bạn nên chọn những vườn hoa có tiếng, có kinh nghiệp trồng hoa lâu năm. Khi nhập tại chợ, bạn nên chọn tại các chơ hoa nổi tiếng như chợ hoa quảng bá. Như vậy, giá hoa rẻ hơn, lại nhiều mẫu mã mà bạn lại có thể lựa chọn được sao cho chất lượng nhất.

Những vấn đề về chất lượng cần chú ý:

Đầu tiên, cần đảm bảo rằng hoa luôn tươi, không bị gãy hay dập nát do tự nhiên hay trong quá trình vận chuyển, cuống, cánh hay thân hoa bị sâu bọ.

Xem xét khả năng hòa có nở đúng thời điểm này không. Nhiều loại hoa rất kén thời tiết, có thể nở nhanh hay chậm hơn dự kiến, thậm chí là không thể nở được. Ví dụ như hoa ly, rất kén thời tiết mà giá trị lại cao, nếu nắng nhiều hóa lý có thể nở rất nhanh mà bạn chưa kịp bán, mà giá trị lý lại cao, có thể từ 50 -100 nghìn/ cành trong những ngày tết .Thời tiết là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới việc kinh doanh hoa tươi. Bởi vậy, khi trời nắng nóng, bạn cần để hòa vào nơi dâm mát. Đồng thời, nếu trời quá lạnh, bạn có thể để hoa dưới ánh điện vào ban đêm để hoa nhanh nở hơn. Bởi vậy, trước khi lựa chọn loại hoa để kinh doanh bạn cũng nên nghiên cứu đặc tính các loại hoa trong các điều kiện thời tiết để tránh lỗ vốn nhé!

Nỗi lo này là nỗi lo chung của những người bán hoa nói chung bao gồm cả những người trồng. Việc tính toán làm sao để hoa nở đúng dịp những ngày giáp Tết phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nhiệt dộ, ánh sáng, dinh dưỡng và cách chăm sóc…

Bạn là người bán hoa, các kiến thức về cách chăm sóc các loài hoa là điều nhất thiết cần phải nắm được. Nếu thiếu điều này, bạn sẽ bị lỗ vốn vì không có kiến thức về hoa tươi.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

ĐỊNH GIÁ BÁN THEO TỪNG GIAI ĐOẠN

Một trong những nguyên nhấn khiến việc bán hoa tươi của bạn thất bại là việc định giá sản phẩm chưa phù hợp.

Bạn luôn nghĩ việc bán hoa rẻ hơn những người bán hoa khác sẽ thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận. Điều này cũng đúng, nhưng là đúng trong một thời điểm, nhưng nếu bạn cứ bán rẻ như vậy thì sẽ không mang lại lợi nhuận như đã định ra.

” Kinh doanh không có lời thì đừng kinh doanh “, đúng vậy khi kinh doanh hoa tươi hay bất cứ mặt hàng nào, bạn cần tính chi phí sản phẩm dựa vào chi phí mua hàng, chi phí vận chuyển, chi phí phát sinh và những rủi ro không mong muốn. Như vậy, việc đưa ra giá cả sản phẩm mới có lãi được.

Lựa chọn thời điểm để đưa ra giá là cần thiết, bởi hoa tươi chỉ bán vào thời gian ngắn và mặt hàng này có nhu cầu rất cao. Vào những này sát tết, bạn có thể nâng giá hoa lên cao nhưng vào  giai đoạn đã bão hòa không nên khăng khăng mức giá cao, bởi vì nhu cầu đã giảm nhanh và việc giảm giá là cần thiết để bán hết số hoa. Bởi vì, đặc tính của hoa tươi chính là ” tươi”, nếu bạn không bán hết trong ngày 29 hoặc 30 thì sẽ không thể làm gì ngoài việc mang về nhà trưng bày. Như vậy đã tự tạo ra điều khó cho chính bạn rồi đấy!

Nhiều bạn suy nghĩ kinh doanh hoa tươi mang lại lợi nhuận rất cao, bởi vậy mua rất nhiều hoa tích trữ hay đầu tư hơi quá cho chi phí vận chuyển. Đầu tư để kinh doanh là tốt, tuy nhiên mỗi khi đầu tư bạn cần tính toán chi phí phù hợp để đưa ra mức gía phù hợp.

KIẾN THỨC CHĂM SÓC HOA TƯƠI

Bán hoa là một nghệ thuật và người bán hoa cần phải biết cách chăm sóc sao cho hoa đẹp, nở đúng dịp. Nếu bạn thiếu kinh nghiệm bán hoa tươi trong việc chăm sóc chúng, nguy cơ lớp rằng bạn sẽ lỗ vốn trầm trọng. Bởi lẽ, trong mấy ngày giáp Tết, đặc biết là đối với hoa cắt tỉa cành, thậm chí là hoa để chậu, thời tiết có thể thay đổi rất lạnh hoặc nắng nóng, hoa tươi sẽ dễ bị héo hoặc khó nở. Vì vậy, bán hoa tết còn được coi là đang đánh bạc với thời tiết.

Một trong những cách bảo quản hoa tươi lâu hơn bạn có thể tham khảo:

Hoa đã cắt cành, cần phải cắm nước và để vào chỗ mát, thay nước hàng ngày

Cột quanh vết cắt bằng một nhúm bông gòn, đổ nước đường saccharose 1% đã khử trùng cho ướt thấm bông

Nước cốt chanh: pha 1 lít nước cắm hoa với 2 thìa nước cốt chanh

Thuốc aspirin: Nghiền nát một vài viên thuốc và cho vào bình

Đồng tiền xu: Cho 1 – 2 đồng tiền xu vào nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiwwn giúp cuối hoa lâu thị thối

Ngoài ra, còn rất nhiều các cách giữ hoa tươi lâu từ những cách khác nhau.

+ Đối với hoa hồng: Hoa hồng là loại hoa khá dễ chăm sóc. Để giữ hoa hồng được tươi lâu hơn, bạn không nên cắt gai hay làm cành tổn thương. Phải bỏ nhúng vào trong nước hoặc để lượng nước vừa phải, không nên để quá nhiều dễ gây úng lá. Đồng thời, bạn cần thay nước hoa hàng nếu như nhập nhiều hoa mà chưa thể bán hết trong ngày.

+ Hoa cúc: Cũng giống như hoa hồng, hoa cúc là loại hoa khá dễ chăm sóc và bảo quản. Một số loại hoa cúc mà không thể bọc lưới thì bạn nên cẩn trọng hơn, Vì khi không bọc lưới bên ngoài dễ làm cánh hoa bị dập nát trong quá trình vận chuyển. Với hoa cúc, bạn nê cho một chút ure vào nước sẽ giúp hoa được tươi lâu hơn.

+ Hoa ly: Hoa ly thường được trồng tại những nơi mát mẻ, bởi vậy nhiệt độ thích hợp để bảo quản ly ừ 17 -25 đô C, độ ẩm từ 60 – 85 %.Đặc biệt, bạn nên có lưới bọc ngoài những bông hoa để ngăn việc hoa nở nhanh, dễ dây dập hay nát cánh hoa.

Đối với hoa ly, nếu phát hiện ra một cành hỏng, bạn cần loại bỏ ngay vì nó ảnh hưởng rất không tốt với những bông hoa còn lại.

+ Hoa tuip: Hoa tuip sẽ để dược lâu hơn nếu bạn để chúng trong phòng lạnh. Khi cắm hoa, bạn có thể để vào nước đá, như vậy sẽ giúp hoa tươi được lâu hơn đấy.

Xem thêm:

Bán hàng không khó – Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Trong kinh doanh, để thu hút được nhiều người mua hơn, những người kinh doanh phải tăng thêm giá trị dịch vụ.

Thông thường, bán hoa tươi ngày lễ rất ít khi bán hàng online vì người mua thường đến tận nơi để lựa chọn những cành hoa đẹp nhất. Bởi vậy, những cách thức thông thường như miễn phí vận chuyển là không phù hợp. Vậy làm cách nào để gia tăng dịch vụ?

Điều đó thể hiện qua phong cách bán hàng. Vào những này sát tết, ai cũng tất bật mua những món đồ về cho gia đình bởi vậy nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, không phải bởi vậy, mà những người bán thể hiện thái độ đối với người mua. Điều quan trọng trong kinh doanh là bạn cần có phong cách phục vụ tốt, luôn mỉn cười và sẵn sàng giúp đỡ nếu có thể.Khách hàng chắc chắn sẽ không đưa ra quyết định mua hoa khi họ không được phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Ngay cả khi bạn đông khách thì cũng đừng vì thế mà bắt khách hàng phải chờ đợi lâu.

Cùng một nguồn hàng, cũng một giá ban nhưng có người luôn đắt khách, còn người kia thfi không bán được. Một phần nguyên nhân chính là do phong cách phục vụ khách hàng. Hãy tạo nên sự khác biệt cho công việc kinh doanh bằng phong cách phục vụ nhiệt tình, khách hàng có thể nhận được lời khuyên góp ý chọn hoa tươi đẹp chân thành nhất cùng những chia sẻ về cách cắm hoa đẹp, cách bảo quản hoa tươi và thơm lâu hơn trong những ngày tết.

Đặc điểm của việc kinh doanh hoa tươi ngày tết là khách hàng mua hoa về sẽ cắm vào lọ ở nhà họ. Bởi vậy, bạn không cần đầu tư quá nhiều chi phí vào những chiếc giấy bọc, những chiếc nơ xinh xắn, điều này là không cần thiết. trong kinh doanh, bạn cần phải biết đặc điểm mua hàng của khách hàng như vậy mới có thể giảm thiểu tối đa chi phí để mang lại lợi nhuận cao nhất.

Nếu bạn tự tin đã có một lượng khách hàng trung thành nhất định và tin tưởng vào chất lượng hoa của mình thì không có lí do gì không mở rộng kinh doanh bằng con đường online khi sự cạnh tranh thị trường hoa tươi trong những ngày tết là vô cũng lớn. Bạn có thể bán hàng qua zalo, facebook, website… để mở rộng việc tiếp cận khách hàng.

Tìm hiểu thêm:vnmaster.net – Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này