7 lý do khiến khách hàng không chia sẻ bài viết của bạn trên mạng xã hội

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao những bài viết của bạn không tạo được hiệu ứng trên mạng theo cách mà các bài viết thú vị vẫn được chia sẻ trên mạng xã hội chưa? Trong bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 7 lý do vì sao khách hàng không chia sẻ bài viết của bạn trên mạng xã hội và gợi ý cách để xử lý chúng hợp lý nhất.

1. Tiêu đề bài viết không hấp dẫn

Tiêu đề bài viết là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó là câu ngắn gọn nhất để gói gọn nội dung của bạn, đồng thời dựa vào nó mà người đọc quyết định có nên đọc bài viết hay không. Thậm chí, họ có thể sẵn sàng chia sẻ bài viết trước khi đọc bài viết đơn giản chỉ vì cái tiêu đề. Vì thế, 1 tiêu đề kém sự hấp dẫn sẽ khiến họ lướt qua bài viết mà không mảy may suy nghĩ, chứ chưa nói đến việc chia sẻ trên mạng xã hội.

Vậy làm thế nào để có được 1 tiêu đề hấp dẫn, phù hợp để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội?

– Kiểm tra tiêu đề các bài viết của báo cáo phân tích trang web để xem nội dung nào đang được làm tốt nhất

– Sử dụng phân tích mạng xã hội để tìm ra những bài viết có tiêu đề làm xã hội tốt nhất

– Sử dụng gợi ý trong bài viết 7 bí quyết giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn

2. Phần mô tả “nhạt nhẽo”

Bạn cố gắng chia sẻ trên mạng xã hội để người dùng biết đến bài viết và chia sẻ lại khi thấy hữu ích nhưng bạn lại chưa quan tâm đúng mực cho phần mô tả bài viết? Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả chia sẻ. Ngoài tiêu đề là yếu tố chính tác động vào việc quyết định đọc hay không, phần mô tả cũng cần được viết sao để lôi cuốn, không chỉ phục vụ cho SEO mà phải phục vụ cho người đọc.

Thông thường, với một số trang web chưa có hỗ trợ các thẻ keyword và description nên khi chia sẻ trên mạng, phần mô tả sẽ bị tự động đưa lên với sự lẫn lộn thông tin không cần thiết, không được đẹp và hấp dẫn.

Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng thêm plugin hỗ trợ để khi khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội, bài viết sẽ tự động lấy các tag hoặc phần nội dung quan trọng để làm thẻ keyword và thẻ mô tả.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

3. Không có hình ảnh

Là một nhà tiếp thị, bạn phải biết rằng trong một bài viết, hình ảnh sẽ làm tăng sự chú ý cho nội dung của bạn. Ngay khi chia sẻ, 1 hình ảnh đi kèm cũng chính là điểm thu hút và kích thích khách hàng truyền tải nó trên mạng xã hội.

Theo WebhostingBuzz, có khoảng 300 triệu hình ảnh được tải lên Facebook mỗi ngày và 40 triệu hình ảnh được tải lên Instagram. Trong đó 12% người lớn online sử dụng Printest. 3 mạng xã hội này được đánh giá khá cao trong việc giúp tăng lượt truy cập website chỉ khi nội dung của bạn có hình ảnh.

Hãy chọn lại các bài viết được truy cập nhiều nhất của bạn, thêm hình ảnh phù hợp, hấp dẫn và chia sẻ chúng trên các mạng truyền thông xã hội quan trọng nhất của bạn.

4. Thiếu sự kết nối về nội dung

Mọi người cần phải được kết nối với nội dung của bạn theo một cách nào đó trước khi họ muốn chia sẻ nó. Chúng có thể tác động đến cảm xúc của người đọc, làm cho họ cười, làm cho họ xúc động, đồng cảm hay đơn giản là làm cho họ đồng ý hoặc không đồng ý.

Hãy nghiên cứu các vấn đề liên quan tới lĩnh vực của bạn và vạch ra những ý tưởng bài viết chứa nội dung lôi cuốn và kết nối thực sự với khách hàng. Nếu nội dung của bạn là tuyệt với với người dùng, nó sẽ tuyệt vời trên phương tiện truyền thông xã hội. Bởi nơi đó, người dùng tương tác với nhau tốt hơn ở những nơi khác.

Xem thêm: Viết những nội dung chạm tới trái tim bạn đọc

5. Không có nút chia sẻ trên mạng xã hội

Bạn nghĩ sao khi người dùng đã đọc được một bài viết tuyệt vời và sẵn sàng chia sẻ chúng trên mạng xã hội nhưng sau đó họ nhận ra rằng không có nút chia sẻ trên trang web?

Nếu họ muốn tiếp tục thì phải đi đến các trang mạng xã hội cá nhân để copy-paste. Điều này thường không thuận tiện cho người dùng, nhiều khi nó còn làm cho họ ngại và từ bỏ ngay ý định chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

Vì thế, nếu bạn muốn người dùng chia sẻ nội dung của mình, bạn cần phải làm cho nó dễ dàng, thuận tiện hơn. Điều đó có nghĩa là sử dụng chia sẻ xã hội plugin hoặc các nút chia sẻ xã hội tại các vị trí hợp lý nhất trong trang bài viết.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

6. Các nút chia sẻ gặp sự cố

Đôi khi các nút chia sẻ trên mạng xã hội không hoạt động đúng ví dụ như khi bạn chia sẻ trang trên Facebook nhưng lại bị từ chối để lấy hình ảnh. Hoặc khi các nút chia sẻ ngẫu nhiên tạo ra 1 cửa sổ pop-up bị chặn bởi trình duyệt, thậm chí chia sẻ nhưng nội dung trống trơn hoặc lấp đầy với các ký tự vô nghĩa…

Mặc dù những vấn đề này không phải lỗi của bạn nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc khách hàng truy cập và chia sẻ nội dung. Vì thế, bạn cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động tốt nhất trên các trình duyệt và mạng xã hội.

7. Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call to action)

Xem thêm:

Thiết kế web bán hàng

Báo giá thiết kế website

Khi đọc được một nội dung hữu ích, người dùng sẽ thêm động lực để chia sẻ nếu bắt gặp những lời kêu gọi tại phần cuối bài. Nếu thiếu những từ đại loại như “xin vui lòng”, “Hãy chia sẻ nếu bạn cảm thấy thú vị”… bạn sẽ khó khăn hơn khi chạm tới trái tim của độc giả để họ chia sẻ bài viết cho mình.

Bạn có thể chèn thêm lời kêu gọi chia sẻ trong nội dung mỗi bài viết hoặc cho hiển thị thường trực trong mục bình luận đồng thời chia sẻ trên mạng xã hội.

Nếu bạn muốn khách hàng chia sẻ bài viết trên mạng xã hội, những nội dung hữu ích luôn cần được lên kế hoạch triển khai thật tốt, dựa trên sự thuận tiện, sẵn sàng cho người dùng có thể chia sẻ bất cứ khi nào.


Chia sẻ bài viết này