3 bí quyết thu hút khách hàng trong tiếp thị trực tuyến

Internet ngày càng phát triển, các thiết bị thông minh ngày càng phổ cập hơn. Người tiêu dùng và khách hàng ngày càng tiếp cận nhiều hơn với mua sắm trực tuyến, giải trí trực tuyến, đọc sách trực tuyến,…Vậy làm thế nào để các nhà cung cấp có thể mang đến cho người tiêu dùng những chiêu thu hút khách hàng trực tuyến được tốt nhất. Dưới đây là những bí quyết Kinh Doanh Việt gửi đến bạn, giúp bạn có những chiêu hút khách đơn giản nhất trong tiếp thị trực tuyến:

1. Ai cũng thích được nhận quà

Thừa nhận đi, bạn cũng thích nhận được quà đúng không? Không phải là được giảm giá khi mua hàng mà là những món quà hữu hình từ các chủ shop. Khách hàng của bạn cũng vậy, họ cũng rất thích những món quà xinh xinh vậy tại sao bạn không tự “chế” những món quà này nhỉ. Những món quà tặng kèm khi mua hàng có thể được áp dụng cho những đơn hàng có giá trị lớn hoặc theo từng chương trình mua hàng. Nếu bạn bán sách online, bạn hãy tặng khách hàng những chiếc bookmark có hình ảnh thương hiệu hoặc những dòng trích dẫn hay ho. Khách hàng sẽ không từ chối việc nhận quà còn bạn lại có cơ hội để tiếp thị thêm hình ảnh cho shop của mình.

Có những chi tiết nhỏ khác trong quá trình từ khi khách hàng chọn sản phẩm đến khi sản phẩm đến tay khách hàng, nếu chịu khó bỏ thời gian nghiên cứu và đầu tư, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những điều này để tiếp thị hình ảnh shop mình mà không gây mất thiện cảm với khách hàng. Mua sắm online những việc kết hợp quảng cáo online và offline nhuần nhuyễn sẽ đem đến những hiệu quả kinh doanh bất ngờ cho bạn.

2. Những bài giới thiệu độc đáo

Có lẽ bạn cũng đã nghe nói điều này hàng triệu lần. Chặt chẽ, ngắn gọn, dễ hiểu là những điều tốt nhất cho người đọc. Bài viết dài dòng, phức tạp, chỉ làm cho độc giả khó hiểu hơn và họ ngại đọc vì dài dòng mất nhiều thời gian. Bạn đang là một copywriter, hay thậm chí chỉ là viết các bài PR sản phẩm của mình, nhưng nếu cách hành văn không được cải thiện, hay quá khó hiểu sẽ rất dễ làm người đọc xa rời bạn.

Người đọc thực sự sẽ không đọc chi tiết những gì bạn viết, họ chỉ đọc lướt để xem nội dung toàn bài. Mặc dù bạn không hề mong muốn điều này, nhưng nếu người đọc vẫn hấp thụ được những gì bạn đã viết, hiểu thông điệp của bạn, và đọc thoải mái là điều tốt nhất mà bạn cần.

Vì vậy, trong tiếp thị trực tuyến hãy viết thật ngắn gọn. Thiết lập cách trình bày trên trang web sao cho bài viết không trải rộng toàn bộ chiều ngang, hoặc nếu có trải rộng cần tạo câu chữ ngắn gọn và ngắt thành nhiều đoạn nhỏ. Mặc dù 100 ký tự trên mỗi dòng là tối ưu nhất cho bạn, nhưng người đọc chỉ cảm thấy thoải mái nhất với khoảng 45 ký tự trên mỗi dòng.

3. Tiếp thị trực tuyến sáng tạo và mới mẻ

Nếu một khách hàng vào trang của bạn một vài lần mà thấy thông tin cũ, nội dung thì na ná các trang khác, không sáng tạo, không tạo sự khác biệt thì họ sẽ khó quay trở lại. Do đó, bạn hãy giúp cho người đọc dễ dàng hấp thụ tác phẩm của bạn. Việc đọc báo trực tuyến là khá mệt mỏi cho mắt và thần kinh, ngay cả khi thiết bị hiển thị được hỗ trợ các công nghệ tiên tiến. Vì vậy, bạn cần phải làm tất cả mọi thứ, sao cho bài viết có thể dễ dàng tiếp cận với độc giả nhất: Không quá ba câu một đoạn, và nên duy trì những câu ngắn. Thêm các điểm nhấn và đầu đề để định hướng cho người đọc. Phông chữ to, dễ nhìn cũng là một yếu tố quan trọng để người xem giải thoát sự mệt mỏi.

Một bản kế hoạch tiếp thị kinh doanh thành công cần những gì?

Tiếp thị thông qua người nổi tiếng, nên hay không?


Chia sẻ bài viết này