Làm thế nào để tăng doanh thu cho công việc kinh doanh là một câu hỏi của không ít người bán hàng. Nếu bạn đang kinh doanh online nhưng vẫn chưa được tìm được cách tăng doanh thu, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những mẹo đơn giản từ chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về bán hàng qua mạng Atkinson nhằm giúp kích thích khách hàng mua hàng từ website của bạn.
1. Chú ý màu sắc
Màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích người mua, đặc biệt là màu cam. Lý do cho việc này vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, Atkinson cho rằng, đó một phần là vì các trang mua sắm trực tuyến như Amazon hay eBay có quá nhiều nút màu cam đến mức chúng trở nên quen thuộc với mọi người. Nếu bạn biết cách bố trí màu sắc một cách hài hòa và có logic, chắc chắn người mua sẽ tìm đến bạn, điều này đúng trong cả trường hợp mua hàng online hay tại các cửa hàng truyền thống.
2. Dùng từ “của tôi” thay vì “của bạn”
Atkinson cho biết các cụm từ như “Bắt đầu đợt dùng thử của tôi ngay bây giờ” sẽ được click nhiều hơn là “Bắt đầu đợt dùng thử của bạn ngay bây giờ”. Từ “của tôi” cho mọi người cảm giác đó đã là vật sở hữu của họ. Vì thế, hãy khẳng định điều này ngay từ đầu.
3. Giúp người dùng nhìn ra ngay từ “miễn phí”
Người tiêu dùng nào cũng thích những sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Vậy còn chần chừ gia mà không nâng cấp khả năng này lên. Nếu dịch vụ của bạn là miễn phí, hãy bổ sung các dòng thông báo “100% miễn phí” hay “Bắt đầu dùng miễn phí” ở chỗ dễ nhìn nhất. Ví dụ như khi website SumAll thêm dòng chữ “100% miễn phí” lên ngay đầu website, doanh số của họ đã tăng 18%.
Kinh doanh online – cơ hội vàng cho lĩnh vực thời trang
Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram mà ai cũng biết
4. Tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng
Khi yêu cầu khách hàng điền email, hãy đảm bảo bạn khiến họ tin tưởng việc này chỉ mình bạn biết. “Chúng tôi không bao giờ bán thông tin của khách. Chúng tôi cũng ghét thư rác lắm chứ”, Atkinson cho biết.
5. Sử dụng các cụm từ tích cực
Dùng những từ ngữ mang tính chất khuyến khích tốt hơn những từ ngữ mang tính áp đặt. Đừng bao giờ đặt tên thao tác đó là “Nộp đơn”. Nó chẳng có tính mô tả hay khuyến khích nào cả. Thay vào đó, hãy gọi kiểu như “Truy cập ngay bây giờ”.
6. Chú ý giao diện website
Trên trang chủ, bạn hãy đặt ảnh và video bên trái, còn những khẩu hiệu khuyến khích hành động ở bên phải. “Người phương Tây có thói quen đọc từ trái sang phải. Vì thế, mẹo này tuy nhỏ nhưng có tác dụng rất lớn”. Tại SumAll, việc này đã làm tăng lượng khách hàng lên 5%.
7. Cá nhân hóa những sản phẩm gợi ý
Sử dụng các biểu tượng gợi ý như “sản phẩm mới”, “lựa chọn của cửa hàng” hay “dành riêng cho bạn” để khuyến khích khách hàng móc hầu bao.
8. Hãy thận trọng trong việc sử dụng video
“Sử dụng video là con dao hai lưỡi”, Atkinson cho biết. Một số video càng sửa đổi nhiều lại càng ít hút khách, nhất là những cái quá dài. Sau 90 giây, khách hàng tiềm năng sẽ bắt đầu chán nản và bỏ đi nơi khác.
9. Liên tục kiểm tra hiệu quả của các biện pháp
Kể cả những thứ cơ bản như slogan (khẩu hiệu) của công ty cũng nên được đánh giá lại thường xuyên. Khi SumAll thay đổi slogan của hãng từ “Công cụ theo dõi tốt nhất thế giới” sang cái thân thiện hơn là “Mang cả truyền thông xã hộiđến cho bạn”, doanh số bán hàng của họ đã tăng thêm 60%.