Các thương hiệu lớn luôn chiếm ưu thế. Họ đã có được thị phần và thường có ngân sách tiếp thị, quảng cáo rất lớn để bảo vệ điều đó. Họ cũng có kinh nghiệm, năng lực và cách tiếp cận sâu sắc. Rào cản cạnh tranh để gia nhập này có thể xua đuổi bất kỳ doanh nghiệp non trẻ đầy tham vọng nào.
Nhưng vẫn có một cách để cạnh tranh – và thậm chí là qua mặt và đánh bại – các đối thủ cạnh tranh lớn trong trò chơi xây dựng thương hiệu, chỉ đòi hỏi suy nghĩ xa hơn một chút. Việc đó đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thật “trẻ”.
Hãy xem xét hai điều. Thứ nhất, không ai sinh ra với lòng trung thành thương hiệu hoặc mối quan hệ với Nike, Coca Cola hay Ford. Có thể cho rằng gia đình và bạn bè có tác động đáng kể tới quyết định của những người trẻ tuổi khi tiếp xúc với một thương hiệu, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ phải trung thành với nó mãi mãi. Khi trẻ em đến tuổi thanh niên, chúng cố gắng để xây dựng bản sắc riêng của mình, trong đó bao gồm cả xây dựng thương hiệu bản thân. Lòng trung thành với thương hiệu bắt đầu được thiết lập trong giai đoạn thanh niên này.
Thứ hai, đối với thế hệ X (những người sinh ra từ đầu những năm 1960 cho đến đầu những năm 1980) và các thế hệ trước, lòng trung thành thương hiệu của họ thường bị ảnh hưởng bởi cách họ tiếp cận với các kênh truyền hình hoặc ở khắp mọi nơi họ tới (trường học, trung tâm mua sắm và quầy thực phẩm, v.v…).
Tuy nhiên, ngày nay thanh niên sử dụng di động với các thiết bị thông minh trong tay. Họ gây ảnh hưởng đến các quyết định phần lớn bạn bè với một nút “chia sẻ” đơn giản hoặc đánh giá dí dỏm. Xuất hiện trước mặt họ ở giai đoạn này là một thách thức, nhưng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cố gắng để cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên sân khấu lớn hơn.
Để dẫn trước trong trò chơi xây dựng thương hiệu, dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tập trung nỗ lực của doanh nghiệp vào những người trẻ tuổi và ấn tượng – những người sẵn sàng chấp nhận bạn như là một trong những thương hiệu của họ.
1. Đứng vào cấp độ của họ
Để tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng trẻ tuổi như là một thương hiệu, bạn phải ở cùng cấp độ với họ. Giọng nói thương hiệu của bạn cần phải hiểu và thông cảm với những gì họ đang suy nghĩ, nhấn mạnh và nói đến. Trừ phi bạn làm điều đó, nếu không công ty của bạn sẽ không khác gì một kẻ hống hách.
2. Có mặt ở nơi họ đi đến
Thế hệ trẻ sử dụng di động và mạng xã hội. Nếu bạn muốn tiếp cận họ, công ty của bạn cũng cần phải làm thế. Truyền hình mặc dù vẫn còn là một cổng thông tin quảng cáo mạnh mẽ và được chấp nhận rộng rãi, nhưng sắp bị loại bỏ bởi các dịch vụ truyền tải trực tiếp và theo yêu cầu.
Các trang web mạng xã hội nổi lên mỗi năm, thanh niên đang cố gắng để tạo ra sự độc lập và bản sắc của họ thay đổi thường xuyên, cố gắng để sánh ngang những người dẫn đầu (đó là lý do tại sao Facebook đã trở thành mạng lưới “người già”). Doanh nghiệp của bạn phải linh hoạt, hiểu biết và sẵn sàng để đưa ra những nỗ lực trong việc đi trước xu hướng.
3. Đừng giả định
Không còn nghi ngờ gì, thanh niên ngày nay nắm thông tin nhiều hơn so với thế hệ trước. Họ được cung cấp và tiêu thụ nội dung, thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau mỗi ngày. Đừng giả định rằng bạn biết những gì họ muốn hoặc có thể ảnh hưởng đến những gì họ nghĩ. Hãy tham gia với họ liên tục để hiểu được nhu cầu và ham muốn thay đổi của họ, từ đó thay đổi và tinh chỉnh chiến lược của bạn thường xuyên.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
4. Tạo ra sản phẩm thực sự tốt
Cho dù bạn có thu hút được sự chú ý và lòng trung thành của thế hệ trẻ ngày nay như thế nào, bạn vẫn cần phải tạo ra các sản phẩm tuyệt vời và cung cấp những trải nghiệm đặc biệt. Một khi bạn bắt đầu lúng túng trong vấn đề này, khách hàng của bạn sẽ ra đi.
Ví dụ, Apple đã tạo ra một trong những thương hiệu có giá trị nhất vì họ có liên quan với thế hệ trẻ – những người đang mua điện thoại hoặc máy tính của họ – nhưng nhiều hơn là bởi vì họ tạo ra những sản phẩm xuất sắc.
5. Đối xử tốt với người khác
Nếu bạn không chắc chắn về cách để tiếp cận hoặc có liên quan với những người trẻ tuổi ngày nay, bạn chỉ cần dành một chút thời gian để nhìn lại bản thân mình khi còn trẻ tuổi như họ. Bạn tìm kiếm điều gì cho một thương hiệu? Điều gì khiến bạn mua và quảng bá những thương hiệu nhất định so với những cái khác?
Cho dù những lý do đó có là gì, thế hệ những người trẻ tuổi này đều suy nghĩ, mong đợi và hy vọng cho những trải nghiệm tương tự. Hãy đối xử với họ như bạn sẽ muốn được đối xử.
Để cạnh tranh với các thương hiệu lớn, hãy nhớ rằng bạn không phải và cũng không nên cố gắng để cạnh tranh trên cùng một sân chơi. Các thương hiệu lớn thường bị mắc kẹt trong lộ trình, thói quen và ý tưởng. Họ chậm chạp trong việc phản ứng với các biến động và xu hướng thị trường, vì vậy hãy sẵn sàng để bước vào khi họ bị mất liên kết với khách hàng căn bản của họ và bạn sẽ ghi dấu ấn – hôm nay và ngày mai – trong một thị trường khổng lồ của người lớn trẻ tuổi – những người sẽ đánh giá cao bạn.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.